Lá phổi xanh của thành phố khu rừng giữa lòng Bangkok đẹp chao đảo MXH

Giữa khói bụi và nhộn nhịp của thủ đô Bangkok, vẫn còn chút gì đó hoang sơ, thiên nhiên, như điều hòa, “thải độc” cho thành phố xây dựng ra nó. Đó là Pa Nai Krung – tạm dịch là “rừng trong thành phố”.


Lá phổi xanh của thành phố khu rừng giữa lòng Bangkok đẹp chao đảo MXH
Thế nhưng Bangkok xanh mát thế này lại rất khác - @holdhands.journey

Đến với Bangkok, khách du lịch luôn nghĩ đến đầu tiên là nơi nhộn nhịp, tràn đầy năng lượng mà thành phố này mang lại. Ở Bangkok, không khó để tìm những trung tâm thương mại, những khách sạn 5 sao hoành tráng, những khu chợ sầm uất hay chuỗi trung tâm trưng bày - triển lãm rộng lớn,… Tất cả mọi thứ ở thủ đô này đều khiến ta phải choáng ngợp.


Đây là một Bangkok rất quen thuộc - @suebinnnn

Thế nhưng, ở giữa khói bụi ấy vẫn còn chút gì đó hoang sơ, thiên nhiên, như điều hòa, “thải độc” cho thành phố xây dựng ra nó. Đó là khu rừng ở giữa thành phố với tên gọi Pa Nai Krung.


Ít ai tin rằng không gian xanh mát này lại nằm giữa thủ đô náo nhiệt - @arfarfff


Pa Nai Krung mang đến cho Bangkok một nét gì đó rất thú vị - @le_at

Pa Nai Krung còn được gọi là Metro Forest. "Khu rừng" nằm cách sân bay Survarbhumi khoảng 6km về phía đông, chỉ tốn khoảng 15 phút lái xe. Đúng như tên gọi mà người ta vẫn hay ví von, nơi đây được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh nhưng ít ai biết được rằng nơi đây từng là bãi tập kết rác thải của thành phố. Pa Nai Krung chỉ vừa được "khoác lên mình bộ áo mới" vào năm 2012.


Một thủ đô thật khác lạ - @karnwatchaa


@sassy_saturday

Sau 3 năm thi công và được mở cửa cho khách tham quan vào 2016 với trải nghiệm giá 0 đồng, Pa nai Krung không chỉ là một khu rừng nhân tạo. Nơi đây còn có đường đi bộ trên cao xuyên qua các phần rừng, đài quan sát 360 độ, một viện bảo tàng nhỏ cùng khu vườn trên cao.


Điểm độc đáo ở đây chính là những cây cầu trên không, xuyên qua rừng cây - @be.gun


@blilarusjourney


@holdhands.journey

Khu rừng là cả một mảng xanh vẫn còn đang phát triển đa dạng hơn 270 loài “thảo thực” độc đáo và duy nhất chỉ có tại địa phương như: các loài hoa xinh đẹp, các cây bụi, cây thường xanh, cây mọc ven sông, hồ,.. cùng với các điểm cảnh như các ao, suối, thác nước,…

Lưu gấp 6 điểm chụp hình miễn phí ở Bangkok đẹp hơn photoshop


Ít ai nghĩ rằng nơi đây từng là bãi rác của thủ đô - @modphotographer


Không gian thoáng đãng và yên bình là điều Pa Nai Krung mang đến cho những ai đặt chân đến - @powder_ice

Đừng vội so sánh Pa Nai Krung với Gardens by the Bay của Singapore nhé! Phải nói rằng mỗi nơi đều có những vẻ đẹp riêng. Nếu Gardens by the Bay luôn được biết đến với vẻ hiện đại thì Pa Nai Krung đại diện cho sự yên bình và hoang sơ.


Đừng vội so sánh nơi đây với Gardens by the Bay nhé - @holdhands.journey


Nơi đây mang vẻ đẹp rất riêng - @sassy_saturday


Lối dẫn lên cầu xuyên rừng được dựng nên bởi những bờ tường, trông giống lạc vào mê cung - @babakoong

Ngoài ra, khi đến với Metro Forest bạn cũng có thể có những buổi ăn nhẹ, picnic bên dòng sông nhỏ uốn lượn bám lấy khu rừng cùng gia đình hay bạn bè; chụp hình check-in “ngàn like” đi rừng,… Nhưng nhớ hãy nhặt rác và bảo vệ môi trường tự nhiên bạn nhé!


Nhìn ra xa chính là thành phố quen thuộc - @kitzzzz


@raokianfantaii


@babakoong

Đâu chỉ thế, "khu rừng" này còn được ví von như một studio concept thiên nhiên được phóng to nữa đấy! Các góc ở đây phải nói là không thể chê vào đâu được cả.


FB: ค น ช อ บ เเ ช ะ


FB: ไม่มีอะไรมาก แค่อยากเล่า

Dù chỉ là một hệ sinh thái nhân tạo và quy mô nhỏ so với sự phát triển của nền công nghiệp hiện tại, nhưng Pa Nai Krung vẫn đang cố gắng hoàn thành vai trò của mình như “lá phổi xanh” của thành phố, là điểm đến tìm về thiên nhiên cho những ai muốn tận hưởng sự trong lành, tươi mát của rừng cây.


Đài quan sát 360 độ - @nry_nnt


@toeyzmini

Sẽ thật khác nếu bạn khám phá Bangkok từ góc nhìn của một khu rừng xanh mát. Bạn vẫn sẽ đứng từ trên cao để quan sát thủ đô nhưng từ con đường trên không và đài quan sát thay vì trên những tòa nhà cao tầng, bạn vẫn có thể khám phá Bangkok nhưng là từ góc độ thiên nhiên. Thật là một trải nghiệm đáng để thử đúng không?


Thực hiện: P.T

Nguồn : tripnow.vn