Quán cà phê sách ở Bangkok gây sốt vì nhiều góc sống ảo

Open House được thiết kế đầy tính nghệ thuật, tận dụng ánh sáng mặt trời và trồng cây xanh trong nhà để cải thiện không khí.


Quán cà phê sách ở Bangkok gây sốt vì nhiều góc sống ảo
Quán cà phê sách ở Bangkok gây sốt vì nhiều góc sống ảo

Tổ hợp Open House đang trở thành địa danh được giới trẻ Bangkok yêu thích bởi không gian rộng rãi, mãn nhãn, thiết kế đẹp chẳng kém gì một công trình kiến trúc nghệ thuật. Khu tổ hợp nằm tại tầng 6 của trung tâm thương mại cao cấp Central Embassy, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Open House có chức năng vừa là quán cà phê, vừa là thư viện sách, vừa là không gian làm việc chung, đồng thời cũng có nhiều không gian dành cho các triển lãm, cửa hàng văn phòng phẩm. Công trình được chia làm nhiều không gian rất khoa học và đẹp mắt, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời phía trần nhà để tiết kiệm điện vào ban ngày.

Một phần không gian làm việc chung ở Open House. Nằm ngay phía trên ga BTS Phloen Chit nên khu tổ hợp rất thuận tiện cho du khách di chuyển tới đây bằng phương tiện công cộng. Khu nhà được ốp kính 100% từ sàn lên đến trần, nhìn xuống góc thành phố hối hả, nhộn nhịp.

Người ta cho đặt nhiều chậu cây xanh trong nhà, tập trung ở phía hành lang để cho chúng được quang hợp. Cây xanh cũng khiến không gian của Open House thông thoáng và dễ chịu hơn.

Công trình được thiết kế và thi công bởi công ty kiến trúc Nhật Bản Klein Dytham Architecture nên mang phong cách sáng sủa, đơn giản và hiệu quả. Dù mỗi ngày tiếp đón lượng khách rất đông nhưng không cây cảm giác ồn ào, ngột ngạt. Mỗi người vẫn có thể tìm cho mình không gian riêng tư để tập trung làm việc hoặc trò chuyện.

Có tới 20.000 cuốn sách được sưu tập, trưng bày và dùng để bán ở khu tổ hợp này. Đây phần lớn là các tác phẩm về nghệ thuật, kiến trúc, văn hóa của Thái Lan và các nước châu Á.

Tại đây, bạn có thể tìm cho mình một góc riêng, dưới một tán cây trong nhà hay một chiếc ghế bành êm ái nào đó để đọc một cuốn sách thú vị hay nhâm nhi tách cà phê nóng. Nếu đam mê sống ảo thì nơi này cũng có sẵn rất nhiều góc để bạn chụp ảnh nhưng hãy nhớ giữ trật tự chung và không sử dụng flash làm ảnh hưởng tới người khác.

Quán cũng có khu vực dành riêng cho trẻ em vui chơi để không làm ảnh hưởng tới không gian chung của cả khu.

Quán mở từ 10h đến 22h từ chủ nhật đến thứ 5 và từ 10h đến 24h thứ 6 và thứ 7.

Ngoài ra, Open House cũng là nơi tổ chức nhiều hoạt động, triển lãm, các buổi workshop thú vị và cập nhật thông tin thường xuyên trên các fanpage để khách hàng tiện theo dõi.

Để tới được khu tổ hợp sống ảo này, bạn chỉ cần đi BTS, xuống ga Phloen Chit, sau đó tìm lên tầng 6.