Lịch trình du lịch Singapore 3N2Đ “độc lạ” cho dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Ngoài những địa điểm tham quan “sốt xình xịch” như Gardens by the Bay, Universal Studios, đảo Sentosa,… đảo quốc Sư tử còn có nhiều điểm đến thú vị khác mà không phải ai cũng biết. Klook xin gợi ý lịch trình du lịch Singapore 3N2Đ thật hấp dẫn cho các bạn nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9, đặc biệt cho những ai ưa thích trải nghiệm cuộc sống thường nhật của người dân địa phương Singapore. Nào, hãy cùng theo dõi bài viết của Klook bên dưới nhé!

Ngày 1: Tham quan công viên và khu dân cư của người Singapore

Buổi sáng

1. Công viên Bishan-Ang Mo Kio

Lịch trình du lịch Singapore 3N2Đ “độc lạ” cho dịp lễ Quốc Khánh 2/9

Nguồn ảnh: Wirbel1980

Ngoài những khu trung tâm sôi động, nhộn nhịp ở Singapore như Orchard, Clarke Quay,… bạn hãy thử di chuyển xa hơn một chút, đến các khu dân cư để cảm nhận nhịp sống hàng ngày của người dân Singapore. Bạn nên bắt đầu một ngày mới tại công viên Bishan-Ang Mo Kio Park, nằm dọc theo đường Bishan Road và đại lộ Ang Mo Kio Ave 1. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ chạy bộ, đi xe đạp trong khu vực có nhiều cây xanh, rộng rãi, thoáng mát với diện tích 62 héc-ta. Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm cực kỳ lý tưởng để gia đình, bạn bè cùng nhau dã ngoại, thư giãn nữa đó.

Nguồn ảnh: NParks Singapore

Địa chỉ: 1384 Ang Mo Kio Ave 1, Singapore

Buổi chiều

2. Tòa nhà Toa Payoh New Town

Nguồn ảnh: Robin Wen Jiang Ngiam

Tiếp đến , bạn bắt tàu cao tốc (MRT) qua 2 trạm là đến ngay khu dân cư Toa Payoh, Việc đầu tiên bạn nhất định phải làm là ăn thử ẩm thực Singapore tại các khu ăn uống địa phương (hay còn gọi là hawker center). Đừng quên trải nghiệm món mì xào tôm kiểu Phúc Kiến (Hokkien Prawn Mee) tại tiệm Kim Keat Hokkien Mee, nằm tại Lorong 4 Toa Payoh. Chắc chắn bạn sẽ chết mê với hương vị đặc sắc, thơm lừng của các món ăn truyền thống Singapore cho xem! Sau khi đã thỏa mãn chiếc bụng đói, nào mình hãy tản bước dạo bộ cho chóng tiêu hóa và hít thở bầu không khí thật trong lành tại công viên xanh Toa Payoh Seosory Park và Toa Payoh Town Park nhé!

Nguồn ảnh: Misstamchiak

Buổi tối

3. Phố Emerald Hill


Nếu bạn đang dạo chơi tại khu trung tâm, tại sao không thử ghé thăm phố Emerald Hill Road nằm ngay trên đường Orchard nhỉ? Không chỉ rực rỡ và sôi động khi đêm về, Emerald Hill Road còn thu hút nhiều du khách với lối kiến trúc Âu – Á cổ điển độc đáo. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều căn nhà đủ màu sắc xanh, đỏ được xếp dọc một hàng thẳng tắp (đây là kiểu kiến trúc đặc trưng của người Peranakan). Nhanh chân chọn lấy cho mình một vị trí thật đẹp để tạo dáng chụp nghìn bộ ảnh xinh lung linh nè!

Ngày 2: Vi vu những hòn đảo xinh đẹp và thưởng thức ẩm thực tại Satay by the Bay

Sáng chiều

4. Du thuyền Singapore Island Cruise

Nguồn ảnh: William Cho

Vào ngày thứ hai, chúng mình sẽ có một chuyến hành trình thưởng ngoạn biển xanh trên chiếc du thuyền xinh đẹp Singapore Island Cruise đến đảo St John và Kusu xinh đẹp. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm vô số các trò chơi trên biển thú vị, thư giãn trên bãi cát trắng mịn ngắm khung cảnh biển trời xanh biếc, v.v…

Nguồn ảnh: Singapore Island Cruise

Ngay khi đến đảo St John và xuống bến tàu, bạn nhớ rẽ phải ngay để tìm cho mình một điểm dã ngoại có view thật đẹp nhìn ra hòn đảo nhé. Hoặc từ bến tàu, bạn cũng có thể rẽ phải rồi đi thẳng đến đảo Lazarus trong vòng 20 phút nếu bạn thích tắm và vui chơi tại những bãi biển trong xanh mà không phải chen chúc với quá nhiều người.

Nguồn ảnh: @llcooljohnny

Sau đó, bạn sẽ tiếp tục lên du thuyền và di chuyển tới đảo Kusu (hoặc còn được gọi là Đảo Rùa trong tiếng Trung). Điểm đến thứ nhất bạn nên ghé qua là đền Da Bo Gong, được xây dựng vào năm 1923 để thờ Thần Tài của người Trung Hoa. Kế đến, bạn hãy thử sức leo bộ 152 bậc thang để tham quan đền thờ ba vị thánh Mã Lai (còn gọi là “keramat”) để cầu sức khỏe, bình an cho gia đình. Bạn cũng có thể tìm hiểu và học hỏi thêm nhiều điều thú vị về loài sinh vật rùa cạn tại khu bảo tồn Tortoise Sanctuary.


Địa chỉ: 31 Marina Coastal Dr, #01-04 Marina South Pier, Singapore 018988

Giờ mở cửa: 12:00 – 15:00 và 21:00 – 24:00 mỗi ngày

Buổi tối

5. Satay By The Bay

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc bạn tự chiêu đãi bản thân bằng một bữa ăn thật no nê và hoành tráng tại Satay by the Bay. Để đến đây, bạn hãy bắt chuyến tàu điện MRT từ trạm Marina South Pier đến trạm Bayfront, sau đó đi ngang qua Gardens by the Bay là có thể bắt gặp liền khu hawker ngoài trời tấp nập người qua lại. Món ăn nhất định không nên bỏ lỡ là món thịt xiên nướng Satay, hủ tiếu xào Char kway Teow và món cá đuối nướng sốt Sambal.

Hủ tiếu xào

Xiên nướng Satay

Địa chỉ: 18 Marina Gardens Drive, #01-19, Singapore 018953Giờ mở cửa: 11:30 sáng – 01:00 sáng


Ngày 3: Một ngày dạo chơi thong thả

Buổi sáng

6. Food Playground

Sau hai ngày tham quan thỏa thích các địa điểm đặc trưng tại Quốc đảo Sư tử, các bạn hãy dành ngày cuối cùng để trải nghiệm văn hóa và tham gia các lớp học địa phương. Đừng quên trải nghiệm học nấu các món truyền thống Singapore nhé.



Địa chỉ: 24A Sago Street, Singapore 059020

Giờ mở cửa: 9:30 – 12:30/ 14:00 – 21:00 từ Thứ Hai đến thứ Sáu (Không mở cửa vào thứ Bảy và Chủ Nhật)


Vừa được các chuyên gia hướng dẫn phương pháp nấu ăn truyền thống như miến xào, thịt nướng xiên que, vừa có thêm nhiều kiến thức về văn hóa ẩm thực, vừa được gặp gỡ, làm quen với nhiều bè bạn trên khắp thế giới thì còn gì bằng phải không nè?


Buổi chiều

7. Tiệm trà Yixing Xuan Teahouse

Nguồn ảnh: yixingxuan-teahouse

Sau khi đã lấp đầy dạ dày bằng nhiều món ăn hấp dẫn, hãy cùng di chuyển đến tiệm trà Yixing Xuan Teahouse để thưởng trà. Đến đây, bạn không chỉ được nhâm nhi những ngụm trà nóng hổi, thơm lừng mà còn được giới thiệu thêm về lịch sử, văn hóa trà cùng nghệ thuật pha và thưởng trà của người Trung Hoa. Không những thế, bạn còn được tặng quà lưu niệm, ví dụ như hộp trà hoặc dụng cụ pha trà khi trải nghiệm thưởng trà tại Yixing Xuan Teahouse.

Địa chỉ: 78 Tanjong Pagar RoadGiờ mở cửa: 10:00 – 20:00 mỗi ngày/ Chủ Nhật: 10:00 – 19:00

Buổi tối

8. Beauty Emporium

Nguồn ảnh: VisitSingapore

Nguồn ảnh: Destinasian

Cuối này, bạn có thể vi vu đến Dempsey Hill – khu vực tập trung nhiều nhà hàng, bar club cũng như các cửa hàng thời trang và dịch vụ spa chăm sóc cơ thể. Bạn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn và làm đẹp da tại Beauty Emporium at House vào cuối hành trình du lịch của mình nhé!

Trước khi đi du lịch Singapore, đừng quên trang bị SIM 4G để tiện cho việc liên lạc, tìm đường cũng như đăng ảnh check-in lên Instagram và Facebook.


Ngoài ra, Singapore còn sở hữu nhiều địa điểm tuyệt đẹp và hấp dẫn đang chờ bạn khám phá nữa đó!


Nguồn : KLOOK Vietnam