Ăn gì khi đi du lịch Hong Kong?

Ăn gì khi đi du lịch Hong Kong?

Đến du lịch Hong Kong, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc đồ sồ, trải nghiệm cảm giác tuyệt vời tại những khu vui chơi giải trí hiện đại hàng đầu Châu Á, tham quan những ngôi chùa cổ kính mà còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn của ẩm thực Hong Kong. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn nổi tiếng nhất tại Hong Kong mà bạn nên  thưởng thức khi đến đây.

Những món ăn nổi tiếng nhất tại Hong Kong

Hong Kong có thể nói là thiện đường ăn uống tại Châu Á. Bạn có thể thưởng thức vô vàn những món ăn ngon tại bất cứ địa điểm nào tại Hong Kong, từ những quán ăn ở lề đường cho đến những nhà hàng sang trọng.

Dimsum

Nền ẩm thực của Hong Kong là một trong những nền ẩm thực đa dạng nhất trên thế giới với rất nhiều món ăn trong đó Dimsum là một trong số những món ăn nổi tiếng nhất tại Hong Kong. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại bất cứ nhà hàng nào tại Hong Kong nhưng có một nhà hàng rất nổi tiếng có tên Tim Ho Wan. Chủ của nhà hàng này là Mak Pui Gor, một đầu tiếp nổi tiếng làm bếp trưởng cho khách sạn Four Seasons.

Món Dimsum

Dimsum ở quan này ngon đến nỗi thực khách đến ăn còn không có thời gian để nhâm nhi hết một ly cà phê mà phải ăn nhanh và đứng dậy nhường chỗ cho thực khách khác. Bạn có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi phải chờ đợi rất lâu để có được chỗ ngời tuy nhiên sự khó chịu ấy sẽ nhanh chóng tan biến khi nhân viên bưng ra cho bạn một suất Dimsum để thưởng thức. Món Dimsum đơn giản chỉ là trứng được chiên giòn bên ngoài, bên trong mềm, mịn và rất thơm ngon. Món ăn đơn giản đó lại khiến bao nhiêu người phải đánh đổi thời gian vàng ngọc để được thưởng thức. Nếu như có cơ hội đến du lịch Hong Kong thì nhất định bạn phải thưởng thức món ăn này nhé.

Xíu mại trứng muối

Xíu mại trứng muối là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Hong Kong. Người Hong Kong thường ăn món ăn này cùng với cơm trắng. Món ăn tuy đơn giản này lại có một hương vị rất đặc biệt và được đông đảo người dân Hong Kong cũng như du khách quốc tế yêu thích.

Xíu mại trứng muốiNgỗng quay Hong Kong

Thịt ngỗng vốn là một loại thực phẩm vừa ngon, vừa giàu chất dinh dưỡng và thịt ngỗng quay chính là một món đặc sản nổi tiếng tại Hong Kong. Những lớp da giòn, những miếng thịt ngỗng dai và thơm lừng đủ sức “gây nghiện” đối với tất cả các thực khách khi thưởng thức món ăn này dù chỉ một lần. Chỉ có đến với Hong Kong bạn mới có cơ hội được thưởng thức món ăn đặc trưng không một nơi nào có được này.

Ngỗng quay Hong Kong

Bạn có thể tìm thấy món ngỗng quay nổi tiếng này tại nhiều nhà hàng tại Hong Kong nhưng có một nhà hàng nổi tiếng nhất là Michelin Star. Ngỗng quay tại đây ngon nổi tiếng với tỉ lệ mỡ rất thấp, da ngỗng rất giòn và thịt thì vừa mềm vừa ngon. Cùng với một phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình của các nhân viên tại đây, chắc chắn mọi vị thực khách đều sẽ cảm thấy hài lòng.

Những món ăn đường phố

Ngoài việc thưởng thức những món ăn trong các nhà hàng sang trọng thì bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đường phố tại Hong Kong vô cùng hấp dẫn nhé.

Trà sữa: Trà sữa của Hong Kong từ lâu đã nổi tiếng . Nếu như đi du lịch Hong Kong và muốn uống trà sữa thì bạn hãy đến với con phố nhỏ , nơi có cửa hàng mang tên Lan Fong Yuen. Trà sữa ở đây hấp dẫn rất đông du khách cả người địa phương và khách du lịch quốc tế. Bạn có thể sẽ phải xếp hàng rất lâu mới đến lượt vào mua trà sữa ở đây đấy.

Quán trà sữa Hong Kong nổi tiếng

Bánh quế : Bạn cũng có thể ghé qua Lee Keung Kee để được thưởng thức món bánh quế trứng dạng tổ ong. Banh quế ở đây rất dày, lớp vỏ bánh giòn và phần ruột bánh thì rất mềm và ngon. Việc tìm cửa hàng này không hề khó. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra nó với rất nhiều hình ảnh những ngôi sao nổi tiếng của Hong Kong được dán bên ngoài quán. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng thức những chiếc bánh quế thơm ngon mà còn cảm thấy như mình được lạc vào với thế giới của những bộ phim nổi tiếng của đài TVB vậy.

Mực khổng lồ: Một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Hong Kong mà bất cứ ai khi đến đây cũng muốn thưởng thức thử một lần đó chính là món mực khổng lồ. Những con mực ở đây rất to, mình dày, cắn ngập chân răng và tỏa ra một mùi hương vô cùng quyến rũ. Mực được nấu trong nước sốt tương đen chắc chắn sẽ khiến bạn phải không ngừng xuýt xoa vì độ ngon của nó. Những con mực khổng lồ này được đánh bắt từ một làng chài có tên Tai O, tọa lạc bên bở biển phía Tây Bắc đảo Lantau.

Mì Hong Kong: Mì Hong Kong cũng là một món ăn rất phổ biến và được yêu thích tại Hong Kong. Mì tại Hong Kong phổ biến đến mức bạn có thể bắt gặp các quán bán mì tại khắp các con phố, ngõ hẻm tại Hong Kong.

Mì Hong Kong