Lý do vịnh Tam Á trong ‘Cá mập siêu bạo chúa’ thu hút du khách

Không phải ngẫu nhiên bom tấn “Cá mập siêu bạo chúa” lại chọn Tam Á (Hải Nam, Trung Quốc) là nơi thực hiện những cảnh quay nghẹt thở. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp thành phố biển này.


Lý do vịnh Tam Á trong ‘Cá mập siêu bạo chúa’ thu hút du khách

Lý do vịnh Tam Á trong ‘Cá mập siêu bạo chúa’ thu hút du khách

Thành phố Tam Á (Trung Quốc) sở hữu 50 km bờ biển dành riêng phục vụ cho du lịch cùng các vịnh đảo nguyên sơ bao quanh trung tâm. Tam Á mang khí hậu nhiệt đới quanh năm với nhiệt độ trung bình hàng ngày 26 độ C. Thời tiết lý tưởng này là một trong những lý do khách quốc tế trốn mùa đông lạnh ở nước họ để tận hưởng thiên nhiên dịu mát, khám phá những bãi biển và khu rừng nhiệt đới nơi đây. Ảnh: MadarinOriental.

Vịnh Tam Á (Sanya Bay) tại thành phố Tam Á, phía cực nam của đảo Hải Nam còn được mệnh danh là Hawaii của Trung Quốc. Những cảnh quay công phu về vịnh Tam Á trong bộ phim bom tấn Cá mập siêu bạo chúa khiến không ít khán giả mê mẩn khi chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên của thiên đường biển đảo này. Ảnh: @alexandanikiforova.

Vịnh Tam Á có bờ biển dài khoảng 20 km và nổi bật bởi các môn thể thao dưới nước như xe máy nước, lặn biển, trượt ván… Hệ thực vật dưới biển phong phú, đa dạng cũng được tái hiện trên phim. Dịch vụ du lịch tại Tam Á đã được đẩy mạnh phát triển từ nhiều năm. Theo đó, vô số các khách sạn, resort sang chảnh tọa lạc quanh bờ biển sẽ đưa du khách đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ảnh: Theculturaltrip.

Trung tâm thành phố Tam Á là điểm đến sôi động không thể bỏ lỡ cho du khách đến tham quan. Thành phố biển này phục vụ du khách bất kể ngày đêm với đầy đủ dịch vụ góp phần giúp kỳ nghỉ của khách du lịch thêm sôi động. Những trung tâm thương mại xa hoa trong thành phố sẽ đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của du khách. Ngoài ra, du khách có thể ghé chợ đêm Tam Á thưởng thức các món ăn đường phố với giá cả rất hợp lý. Ảnh: @mrstatiana.

Vịnh Á Long (Yalong Bay): Cách trung tâm thành phố Tam Á 20 km về phía đông, vịnh Á Long (Yalong) sở hữu nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng hạng sang, chiều lòng du khách thích sự yên tĩnh. Các bãi biển xung quanh vịnh Á Long cũng không quá đông đúc, du khách sẽ tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp biển đảo trên những bãi cát trắng mịn được giữ vệ sinh thường xuyên. Ảnh: @liji_moni, kaka_travel.

Bãi biển Đại Đông Hải là một trong những nơi đầu tiên được đầu tư phát triển cho du lịch với số lượng lớn khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, cửa hiệu cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần cho chuyến du lịch như đồ trang sức, lưu niệm. Khách quốc tế sẽ thường xuyên thấy những người dân địa phương ca hát, nhảy múa sôi động ngoài trời dọc bãi biển. Ảnh: @worldwildme.

Dọc bờ biển Đại Đông Hải là chuỗi các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng sang trọng với những dịch vụ xa hoa chất lượng cao. Nước biển xanh ngắt tự nhiên và bờ biển mênh mông, rộng lớn là dấu ấn của biển Đại Đông Hải, nơi bắt nguồn cho câu nói “Phúc như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn” của người Trung Quốc. Ảnh: @hannamontana777, gakinos.

 Tượng Quan Âm Nam Hải: Toạ lạc trong khuôn viên chùa Nam Sơn, tượng Quan Âm Nam Hải hiện hữu như biểu tượng của thành phố Tam Á, khi bất kỳ du khách nào đến đây du lịch đều ghé thăm chiêm bái. Bức tượng Quan Âm cao 108 m nổi bật trên đảo Hải Nam là pho tượng lớn thứ 4 trên thế giới với tạo hình 3 mặt của Phật Bà. Ảnh: CNN.

Pho tượng Quan Âm khổng lồ có chân đế đoá sen 108 cánh đặt bên bờ biển, 3 mặt của Phật Bà nhìn vào thành phố và hướng ra biển đại diện cho sự thanh bình, trí tuệ và lòng từ bi. Cũng chính trong bom tấn Cá mập siêu bạo chúa, pho tượng Quan Âm hiện lên nổi bật khi giới thiệu về điểm đến vịnh Tam Á. Ảnh: @suwandatjandra.

Khám phá rừng nhiệt đới: Du khách đến Tam Á hoàn toàn có thể thay đổi không khí nếu muốn khám phá thiên nhiên hoang sơ tại khu rừng mưa nhiệt đới Yanoda, công viên rừng nhiệt đới Paradise… Lên cao, bạn có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thành phố biển. Ảnh: @greenfish.

Khách nước ngoài ưa phiêu lưu, mạo hiểm thường đi bộ đường dài ngắm thiên nhiên xanh mơn mởn, những loài động vật sinh sống trong rừng. Không những vậy, nhiều cánh rừng nối nhau bởi những cây cầu treo chắc chắn dẫn đến ngôi nhà trên cây tăng thêm tính phiêu lưu cho du khách. Ảnh: @afina_feodossiadi, happypoli.