Kinh nghiệm du lịch An Giang tự túc, phượt bụi từ A - Z

Năm ngoái chế nào xập xình đi Sapa, Đà Lạt hưởng gió hưởng, tuyết rồi thì năm nay phải cùng Tripnow về miền Tây gạo trắng nước trong trải nghiệm An Giang một lần nha! Bao mới lạ, đáng nhớ luôn.

Người ta nói một lần trong đời phải về miền Tây nước nổi để trải nghiệm thiên nhiên tươi xanh, sự gần gũi và đa dạng trong lối sống của người dân ở đây nữa. Nào, theo chân Tripnow lên sớ phượt An Giang thôi! Vùng đất này đẹp hơn bạn nghĩ nhiều đấy!


Kinh nghiệm du lịch An Giang tự túc, phượt bụi từ A - Z
@danielle.baongan

1. Du lịch An Giang thời điểm nào đẹp nhất?

Khí hậu An Giang dễ thương lắm, hầu như đến mùa nào cũng nắng đẹp nhen, duy có tháng 7, 8 thì trời hay mưa. Riêng tháng 4 hay cuối tháng 8 âm lịch thì có diễn ra lễ hội bà chúa xứ núi Sam và lễ hội đua bò mang đậm nét văn hóa đặc sắc của vùng đấy! Nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương thì bọn mình nên đến An Giang vào 2 tháng âm lịch này.


@buinhuhoangha_

2. Phương tiện di chuyển đến và ở An Giang?

Phương tiện di chuyển đến An Giang

Từ Sài Gòn:

- Xe khách: bạn ghé bến xe miền Tây mua vé về Long Xuyên hay Châu Đốc (2 thành phố trực thuộc An Giang). Đối với xe giường nằm của Thành Đạt cỡ 140k, ghế ngồi của Phương Trang thì 125k và đều ngốn cỡ hơn 4h nha. Đến 2 địa điểm trên rồi thì bọn mình bắt xe ôm, taxi hay xe lôi để du hí vòng quanh An Giang.

- Ô tô hay xe máy: Theo quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu) – rẽ phải Cao Lãnh – qua phà Cao Lãnh theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới – qua phà Hậu Giang cập bờ sông Hậu – đến phà Năng Gù – chạy theo quốc lộ 91 khoảng 30km là tới núi Sam. Mất khoảng 4h30’ đến hơn 5h nhé!


@thoahuynh97

Từ Hà Nội: Hơi dài hơn 1 xíu nhé! Team Hà thành phải đi máy bay vào tới Sài Gòn rồi di chuyển theo lộ trình trên.


@anpule

Phương tiện di chuyển tại An Giang

Bên cạnh xe taxi hay xe ôm, xe lôi là một phương tiện điển hình ở An Giang cũng như xích lô ở Sài Gòn ấy! Vỡi cỡ 2k/km thì bọn mình đã có một tour vòng quanh thành phố rồi.


@nhuthao.phan

TripNow thay chị Google giải đáp đi An Giang như thế nào ​

3. Đi An Giang ở đâu bây giờ?

Mình sẽ chia ra làm ba phân khúc nhé!

Sang chảnh

Victoria Núi Sam Lodge là gương mặt “đáng giá” nhất cho team xê dịch đó. Resort này được ưu ái đề cử là một trong những nơi check-in đã nhất An Giang vì view quá đẹp! Xem thêm review chi tiết tại ĐÂY nhé!


@yennnhii_vo

Tọa trên sườn núi Sam, cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 7 km, Victoria Núi Sam Lodge thích hợp cho các cặp đôi du hí về miền Tây hay đặc biệt là nhóm bạn thân vì sự riêng tư, không quá náo nhiệt và đặc biệt khu vực hồ bơi vạn người mê đấy!


@victoriahotels

Bao gồm một quần thể 26 bungalow (nhà gỗ) theo phong cách Pháp riêng biệt với nhiều diện tích khác nhau, tông màu chủ đạo cực ấm áp thì resort này chắc hẳn sẽ làm hài lòng các phượt thủ. Giá cả lại khá mềm nha, tầm từ 1tr370k/phòng.

Phải chăng

Châu Đốc, Long Xuyên và núi Sam là 3 khu vực tập trung nhiều nhà nghỉ và khách sạn (giá phòng dao động từ 150k – 1tr). Theo kinh nghiệm cá nhân mình thì ở Long Xuyên, gần đường Trần Hưng Đạo có khách sạn ba sao Hòa Bình 1 khá tiện nghi (có hồ bơi nha, nhưng không thoáng đãng như resort rồi), giá phòng đôi từ 800k, hoặc các khách sạn Sao Mai, Phương Nam,... thì giá cũng tầm 300k-500k.


Khách sạn Hòa Bình 1 đây - Nguồn: Internet

Homestay

Chân chất như An Giang, homestay ở đây mang đúng nghĩa là ăn ở cùng người địa phương. Ở Cù lao ông Hổ thuộc xã Mỹ Hòa Hưng, Long Xuyên thì có 4, 5 homestay mà ở đó, bọn mình có thể tham gia làm vườn, hái cây trái, bắt cá, đạp xe vòng quanh các miệt vườn cùng chủ nhà nữa. Chi phí cỡ 300k/người.


Du khách chăm chút vườn hoa của cô chú chủ nhà - FB: Homestay Phước Nguyên

Một ứng cử viên triển vọng là homestay Phước Nguyên (Tổ 18, Ấp Mỹ An 2, Xã Mỹ Hòa Hưng, Long Xuyên) nhé. Không gian sạch sẽ, thoáng mát mà cô chú chủ nhà rất thân thiện luôn! Bạn nào thích không khí ấm cúng, mộc mạc thì đừng bỏ qua nha.

4. Địa điểm du lịch đẹp ở An Giang?

Rừng Tràm Trà Sư

Địa điểm hot nhất An Giang phải kể là đây nhá! Từ trung tâm Châu Đốc, bạn đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương, qua Cầu Trà Sư, rẽ trái theo kênh Trà Sư vài km nữa là tới.


@nganshuu

Nhìn cứ như một suối cỏ vậy! Bọn mình sẽ được ngồi trên ghe, sau đó di chuyển dọc cánh rừng nên thơ này, cảm giác đi giữa muôn cây cỏ cứ như phim kiếm hiệp luôn.


@hoanghuy2606

Một điểm săn ảnh mà hội sống ảo không thể nào bỏ qua nhé! Đi thành đoàn 5 người thì chỉ có 55k/người thôi, nhưng đi 1 mình 1 ghe thì...tận 130k/người lận.

Làng nổi Châu Đốc

Làm nên phong cách Châu Đốc chính là ngôi làng này. Điểm đáng chú ý ở đây là do hầu hết người dân đều dùng thuyền, bè làm nhà trên sông nên không khí rất sống động, đậm chất sông nước miền Tây bạn ạ!


FB: Lang thang An Giang

Đôi uyên ương nào muốn đổi gió cho bộ ảnh trăm năm của mình thì nhớ note địa điểm này lại nha!

Đồi tức dụp

Tọa lạc tại thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, cách Long Xuyên 52km về phía Tây, ngọn đồi nhỏ nằm dưới chân núi Cô Tô này gây ấn tượng bởi sự cheo leo và lắt léo trong từng ngõ ngách. Những bậc thang này sẽ dẫn bạn đến một khu du lịch nằm ở đỉnh đồi đấy, vô cùng gần gũi với thiên nhiên luôn khi vừa leo đồi mà hai bên toàn là cây cỏ.


@nganle.96


Một vạn lí trường thành khác - @t.a.m_d.a.o

Hồ Tà Pạ


@huyenanhtruong97

Từ chợ Tri Tôn đi hết đường Nguyễn Trãi theo hướng về Khu du lịch đồi Tức Dụp, bạn sẽ đến chùa Tà Pạ, từ cổng chùa vào tiếp khoảng 400m nữa là sẽ lên tơí hồ Tà Pạ rồi (hay còn gọi là đôì Tà Pạ) - “Tuyệt tình cốc của miền Tây” đó! Hồ tuy nhỏ nhưng sắc nước có độ phân hóa cao, giống như là mỗi vùng lại có một màu nước ấy, ảo diệu vô cùng! Vùng sơn cước này sẽ “hút tim” chế nào mê sự hoang sơ và lung linh của hồ, của cây cối xanh tươi.


@dduonganh

Núi Sam

Từ Long Xuyên, bạn theo tuyến quốc lộ 91 đến Châu Đốc, rồi đi thêm vài km nữa là đến Khu du lịch Núi Sam. Ngọn núi được xem như là biểu tượng của An Giang này có gần 200 ngôi đền, chùa, am, miếu nằm rải rác ở chân núi, sườn núi và cả trên đỉnh. Vừa leo núi, bọn mình có thể viếng thăm từng ngôi chùa, miếu rất đặc sắc ở đây. Phải kể đến Tây An Cổ Tự- không chỉ là một nơi hành hương, lễ bái, mà còn là một thắng cảnh du lịch nổi tiếng của An Giang nữa đó! Toà công trình mang hơi hướm phương Tây này là một trong những điểm nhấn đáng ghé thăm ở núi Sam nha, không tốn vé vào cổng hay phí gì đâu.


@quyen.thao


Kiến trúc tinh tế ở Tây An Cổ Tự - FB: Trần Nguyễn Kim Tiền

Ắt hẳn bọn mình đã đều nghe đến miếu Bà Chúa Xứ rồi nhỉ? Nơi đây là nơi diễn ra nhiều sự kiện Phật giáo lớn, lại còn có thể bao view cho bọn mình khi đứng từ trên miếu nhìn xuống nữa đấy!


Nơi tổ chức lễ hội Vía Bà rất lớn ở tỉnh nè! - @kim.tit

Thánh đường Mubarak

Để chiêm ngưỡng sức hút từ lối kiến trúc độc đáo, uy nghi này thì từ bến phà Châu Giang, bạn rẽ tay trái là chạm mặt rồi nhé.


@hieu.ricky

Tuy mang tiếng là tỉnh lẻ nhưng An Giang vẫn có nền văn hóa đa dạng và đắc đấy thôi.

KDL Cáp treo Núi Cấm

Đi An Giang mà bỏ qua chỗ này là vô cùng đáng tiếc luôn ý nhé! Có 2 phương tiện để di chuyển lên núi là cáp treo và xe 16 chỗ do KDL cáp treo núi Cấm cung cấp, không những siêu an toàn mà còn phù hợp với túi tiền nữa (giá là 180k/khứ hồi). Khu du lịch cáp treo núi Cấm có những công trình kiến trúc như chùa Vạn Linh, chùa Phật Lớn, chùa Phật Nhỏ, tượng Phật Di Lặc,…



Ngoài đi cáp treo tham quan khu vực trên núi, bạn còn có thể ở dưới chân núi chụp ngàn ảnh sống ảo nữa, bên khu cầu này có các nhà chồi để cho nhóm bạn hoặc gia đinh đến câu cá, phí câu cá thì FREE nhưng bạn sẽ tốn tiền để họ chế biến và nấu nướng những chú cá mà bạn đã câu được ý.


Tò mò thì đọc thêm đây: Hành trình 48h chiếm trọn 11 điểm An Giang cho team lần đầu đặt chân đến

Đồng thốt nốt vùng Tịnh Biên

Cứ ngỡ là đồng xanh cò bay bây giờ trở thành hàng hiếm cả rồi. Không đâu nhen! Cứ đến vùng Tịnh Biên ở An Giang là có hẳn 1 cánh đồng xanh rờn với hàng thốt nốt rất đặc trưng chạy dài suốt đoạn đường đi!


Chụp choẹt khéo một chút là y như Next Top Model luôn! - @thuyy.liinhh

Từ thành phố Long Xuyên đến huyện Tịnh Biên mất gần 2h nhé!


@trinhduy.hoang

Lỡ đến Tịnh Biên ngay mùa người dân phát rẫy cũng không sao. Khói sương mờ mờ và đồng cỏ cháy vàng sẽ là một background cực chất cho bộ sưu tập ảnh của bọn mình nha! Bỏ túi thêm những địa điểm trong loạt bài viết dưới đây nha:

10 địa điểm An Giang cần phải lưu lại cho chuyến phiêu lưu mùa nước nổi

Du lịch An Giang muốn có ảnh đẹp nhất định phải đến 8 nơi thú vị này

5. Chơi gì ở An Giang?

Dạo chợ Châu Đốc

Được xem như là “lò của mắm” nên khu chợ này là một nơi tập hợp đầy đủ nhất tất tần tật các thể loại của món này luôn! Dạo một hồi là hoang mang ngay vì...quá nhiều sự chọn lựa.


@damductu

Tuy nhiên, cũng như bao khu chợ khác, bọn mình vẫn có thể ăn vặt mòn cả miệng hay mua sắm linh tinh mà không sợ “cháy túi”, vừa cảm nhận được hương vị miền Tây thật chân phương nữa!


Không thua gì phố ẩm thực ở Penang nha! - @unghuyen

Khu du lịch đồi Tức Dụp

Vì tính chất của khu du lịch này là khu giải trí và thể thao quốc phòng, nên ngoài việc bọn mình có thể tìm hiểu rõ hơn về lịch sử nước nhà qua các phòng di tích thì còn được chơi bời tẹt với ga tàu lượn siêu tốc, đạp vịt, thuyền Hải Tặc, du thuyền mặt hồ, câu cá sấu (vé chơi mỗi trò từ 10k trở lên).


Một nơi lí tưởng cho nhóm cạ cứng xả stress cuối tuần - FB: Đăng Khoa

Bọn mình còn đượctập bắn bia bằng đạn thật siêu ngầu nha, tham quan khu vườn thú nữa nè! Theo như lần mình đi lúc giữa năm ngoái thì vé vào cổng là 20k, gửi xe là 5k nhá.


FB: Đăng Khoa

Tham khảo kĩ hơn tạiđây nhé

Đọc thêm:

Rủ nhau lên đỉnh núi Cấm ngắm trọn sự hùng vĩ của An Giang

6. Ăn gì đây khi ở An Giang?

Bún cá Châu Đốc

Bún cá là một món không còn xa lạ với team xê dịch các miền nữa. Tuy nhiên nếu muốn ăn bún cá chính gốc thì phải về An Giang nha. Mình thấy ở gần khu chùa Bồ Đề là ăn đã nhất. Chỉ với cỡ 25k - 35k/tô, bọn mình sẽ nhớ mãi miếng cá ngọt ngon và hương vị đậm đà!


Mắm ruốc hòa với nước lèo tạo nên hương vị rất khó quên – @kenphapp

Thẳng tay ngâm cứu Foody để bổ sung thêm vài địa điểm oanh tạc bún cá nữa nhé.

Lẩu mắm

Được mệnh danh là “linh hồn của ẩm thực miền Tây”, lẩu mắm là một sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình hay nhóm chiến hữu quây quần bên nhau, tranh giành từng miếng tôm ngọt lịm hay chan giúp nhau bát nước nồng nàn mê ly. Dẫu biết món lẩu này không khó tìm, nhưng phải ăn tại An Giang miền Tây sông nước thì mới đúng bài nha!


@khonnguyen1411

Đối diện bến xe Long Xuyên hoặc chọ Châu Đốc là những nơi mình thấy lẩu khá OK. Hai quán được bọn mình ưng là Cây Dừa (95/4 Trần Hưng Đạo, Long Xuyên,) hay Hiếu Miên (5D Lê Lai, P. Mỹ Bình, Long Xuyên) đó.

Cơm tấm

Ghé An Giang mà ăn cơm tấm có thừa thải không nhợ? Không đâu nha, vì cơm tấm đường Lý Tự Trọng là quán cơm ngon bậc nhất Long Xuyên đó! Đặc biệt, cơm ở đây có thêm trứng kho màu gạch, cá thác lác chiên và sườn cắt thành từng miếng mỏng chứ không để thành tảng to. Quen thuộc nhưng rất đáng thử đó nha!


@vulcdaika

7. Ở An Giang mua gì về làm quà?

Mắm

Không lo hết hàng thứ mắm mà bạn cần, chỉ lo không biết mua gì mà thôi. Mắm ở Châu Đốc là siêu đa dạng và chất lượng cao rồi nên cứ mạnh tay mua về để làm quà hay ăn dần nhé! Đặc biệt ở chỗ là tuy mắm ở đây vẫn có vị ngọt đặc trưng, nhưng bên trong lại mặn mà, ăn cùng cơm trắng rẩ ngon.


@diemtrang.nguyenn

Cẩn thận gói ghém kẻo lại có “rau mùi” bung tỏa trên đường đi nha!

Thốt nốt

Một món đặc sản khác nữa của An Giang. Tuy dễ tìm tại chợ hay trên đường đi, nhưng mình nghĩ nên mua loại đã vào sẵn trong hũ rồi sẽ vệ sinh hơn, dùng được lâu hơn nữa. Thốt nốt tươi thì chỉ trữ được độ 2,3 ngày.


Thốt nốt An Giang nổi tiếng vừa tươi mới, vừa ngọt lành rất đặc trưng - @stellarisilver

Quả mây gai

Nhìn lạ mắt quá đúng không nào? Có nguồn gốc từThái Lan, trái mây gai có vị chua chua, ngọt ngọt rất đã miệng, ăn kèm muối ớt để bọn mình “lai rai” cuối tuần là nhất luôn! Chưa kể trái này bổ lắm nha, giúp thanh nhiệt, bù nước nữa.


@daxanh

Xuôi về thành phố Châu Đốc có rất nhiều sạp bày bán quả này. Với mức giá tầm 40k-55k/kg thì bọn mình nên mua những quả chín vừa để làm quà nhé, tránh tình trạng trái bị dập, uổng lắm í!

8. Lưu ý khi du lịch An Giang

- Nên chọn những đôi giày thật dễ chịu vì chắc chắn bọn mình sễ phải leo núi đấy nhé.

- Phượt miền Tây thì lí tưởng nhất là đi xe máy để có thể tự do vượt núi trèo đèo. Tuy nhiên, vì đoạn đường từ các thành phố trung tâm đến Châu Đốc hay Long Xuyên khá dài, chưa kể để di chuyển giữa 2 thành phố này, bạn cũng phải mất cỡ 2h nên tốt nhất là đi cùng nhóm bạn, trang bị thật tốt cho xe cộ và đặc biệt là nước uống.

- Bọn mình có thể tự chạy xe máy từ chân lên đỉnh núi Sam nhé, không cần tốn 20k xe ôm đâu (những người buôn bán quanh đó thường sẽ bảo với bạn rằng đường rất khó đi).

- Đến cổng miếu Bà Chúa Xứ thì sẽ có rất nhiều người bán đồ cúng chào mời bạn, cứ đi thẳng vào trong miếu thắp hương và không cần mua gì đâu. Hoặc mua thì cũng hỏi giá trước, kẻo mất 30k tiền oan như bạn mình nha.


@macay

Chúc các phượt thủ có một chuyến xuôi về An Giang thật đẹp và khó quên nhé!

Thực hiện: Mẫn Quỳnh

Nguồn : tripnow.vn