Tín đồ ẩm thực ăn gì khi đi du lịch Đài Loan đây?

Tín đồ ẩm thực ăn gì khi đi du lịch Đài Loan đây?

Ăn gì khi đi du lịch Đài Loan là câu hỏi được nhiều du khách tìm kiếm nhất, khi đến đây trải nghiệm. Bởi phong cách ẩm thực cũng như nét văn hóa, có rất nhiều điều đặc trưng nhưng cũng mang nét truyền thống Á Đông.

Nếu là tín đồ mê ẩm thực bạn sẽ ăn gì khi du lịch Đài Loan?

Đài Loan sở hữu nền văn hóa ẩm thực nổi tiếng khắp thế giới với những món ăn truyền thống độc đáo, được lưu truyền từ rất nhiều đời. Cho nên ăn gì khi du lịch Đài Loan khiến cho nhiều du khách phải phân vân giữa các lựa chọn đầy sức quyến rũ này.

Nhắc đến Đài Loan, mọi người không chỉ nghĩ đến những khung cảnh thơ mộng, những khu chợ đêm nổi tiếng mà còn xao xuyến bởi những món ăn khi đi du lịch Đài Loan, vừa ngon, lại vừa rẻ. Mùi thịt nướng thơm phức hay các món ăn nhanh giòn tan khi đưa lên miệng hay những hũ đậu thối ngon không đâu sánh bằng, lưu lại hương vị đậm đà của từng khu vực. Ngay bây giờ hãy cùng theo kinh nghiệm du lịch khám phá những món ngon nức tiếng tại Đài Loan nhé!

Trà sữa trân châu

Ăn gì khi du lịch Đài Loan? Đáp án đầu tiên chính là Trà sữa, ngày nay trà sữa trân châu không chỉ là món đặc sản Đài Loan mà còn là thức uống phổ biến tại các khu vực Châu Á. Mùa hè đến ngồi thưởng thức cốc trà sữa trân châu thì còn gì tuyệt vời hơn. Với hương vị ngọt và dai của những viên trân châu đã làm nên “ thương hiệu” nổi tiếng khắp thế giới.  Khu chợ đêm như Gongguan là nơi tập trung những hàng trà sữa Chen San Ding nổi tiếng.

Xôi ống

Đến Đài Loan du lịch nên ăn gì? Một món ăn không được nấu chín từ nồi như Việt Nam, xôi Đài Loan được cho vào một chiếc ống, nguyên liệu lấy từ gạo nếp dẻo, kèm theo đó là thịt lợn, trứng hoặc nấm được tẩm ướp gia vị sau đó nhồi vào ống tre. Người ta bỏ toàn bộ ống tre đó vào nồi hấp ở nhiệt độ cao, hương thơm ngạt ngào lan tỏa. Món xôi này được bán tại miền núi Wulai bởi ống tre rất đặc biệt, chỉ vào mùa đông, tre được thu hoạch trên núi mới đủ điều kiện bọc xôi.

Trứng sắt

Ăn gì khi du lịch Đài Loan? Đáp án tiếp theo món ăn này được làm từ các loại trứng như trứng cút, trứng gà, trứng chim bồ câu. Cách chế biến món ăn này như sau: hầm trứng trong khoảng 1 tuần, khi lòng đỏ trứng chuyển sang màu xanh đậm, lòng trắng màu nâu và nhìn bên ngoài có màu đen là lúc món ăn đã được hoàn thành và mang ra thưởng thức. Những người lần đầu tiên thưởng thức món trứng đặc sản Đài Loan này sẽ thấy hơi khó chịu nhưng khi đã ăn quen rồi thì sẽ trở nên nghiện.

Đậu phụ thối

Món bạn chắc chắn phải ăn khi du lịch Đài Loan, bạn hoặc là sẽ thích mê hoặc là sẽ rất ghét món này bởi mùi đặc trưng của chúng. Đậu phụ được để lên men, sau đó rán giòn, thêm nước sốt cay ngọt. Nhiều người cho rằng đậu có mùi càng nặng thì càng ngon. Món ăn này dễ thấy tại các chợ đêm hoặc quán lề đường. Đối với du khách Việt Nam và quốc tế, khi chưa quen bạn sẽ cảm thấy khó chịu, không thích mùi vị của món ăn này, nó cũng tương tự như mùi quả sầu riêng, nhiều người thích thú nhiều người lại không thể cầm cự được 1 giây.

Vịt Đài Loan

Ăn gì khi du lịch Đài Loan? Đáp án tiếp theo đó chính là vịt. Vùng nông thôn Nghi Lan trước kia sở hữu số lượng vịt rất lớn, thay vì làm các món vịt quay, luộc hay hấp, người dân tại đây đã đem vịt ướp muối sau đó phơi khô và cất giữ. Người ta đặt tên món vịt này là “Vịt Thưởng”, người dân sử dụng phương pháp ướp nướng đặc biệt, ướp cùng với tương và thay mía làm củi để nướng. Sau đó vịt được đêm đi xông khói kỹ lưỡng, hết thời gian mùa đông thì thịt cũng bắt đầu săn chắc, ngấm hết gia vị và khô lại.

Dim sum

Dimsum là một thế giới vô cùng đa dạng đây là món ăn được lòng du khách khi đến Đài Loan, nhiều màu sắc. Điểm danh qua một vài món ăn khá quen thuộc với du khách Việt là há cảo, sủi cảo, xíu mại… Trứ danh nhất tại Đài Loan vẫn là tiểu long bao (xiao long bao). Lớp vỏ bánh mỏng, nếp gấp vỏ liền tay bọc lấy phần nhân vừa chín tới. Miếng cắn đầu tiên sẽ tuôn ra phần nước thịt đậm đà, thơm vị thịt heo, rau bằm, cua hoặc tôm… tùy chọn.

Trứng đúc hàu

Dạo một vòng quanh các khu chợ đêm, đơn cử chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin), bạn sẽ gặp những anh đầu bếp thoăn thoắt chế biến món ăn này. Hàu được trộn đều với khoai tây nghiền, bột sắn, rau thơm và trứng đánh, rồi được chiên thành mảng trong lửa lớn, sau đó ăn kèm với sốt chua ngọt đặc biệt.

Bánh mì quan tài

Tiếp tục trả lời câu hỏi Ăn gì khi du lịch Đài Loan? Một cái tên nghe có đôi chút rùng rợn, tuy nhiên, món ăn này thực sự thu hút hàng ngàn vị khách du lịch khi tới thăm Đài Loan. Hình thù của chiếc bánh mỳ này giống như một chiếc quan tài nhưng hương vị ngất ngây của nó lại khiến mọi người chú ý nhiều hơn. Món bánh này được dùng để thưởng thức vào buổi sáng sớm. Ngày nay, chiếc bánh mì còn được đặt thêm 1 lớp bánh dày trông như nắp quan tài, sau đó bỏ vào bếp nướng giòn và rưới nước sốt hải sản, ngô và nấm, giá bán là 60.000 đồng.

Mì bò

Một món ăn quen thuộc bạn nên Ăn gì khi du lịch Đài Loan? Đáp án đó là mì bò. Sợi mì tươi được chế biến và sử dụng trong ngày, đạt được độ mềm, dai vừa phải. Thịt bò xắt thành khối nhỏ, hầm chín nhừ và ngấm đậm gia vị. Nước dùng đậm đà, có vị thuốc bắc nhẹ và ăn kèm với đồ ngâm chua ngọt. Vị cay Tứ Xuyên giúp nâng tầm cho món ăn.

Ngoài những món ăn đặc sản vừa kể trên thì còn một danh sách dài những món ăn “cực phẩm” cũng thu hút du khách không kém: Bánh bao áp chảo, bánh bao kẹp thịt, bánh dứa, tian bu la, mì hàu, bánh tiêu, đá bào, ba wan, mì danzai của Slack Season, cá măng biển, cơm thịt kho tàu, gà rán, canh cá viên, hoành thánh, trứng tráng sò điệp,… Bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Đài Loan rất hấp dẫn.