Chạm bước “Đảo thiên đường” đẹp đến mê hồn ít người biết ngay tại Bình Định

Quá ích kỷ nếu không giới thiệu đến các bạn địa điểm check-in dự sẽ gây sốt mùa hè này với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ không qua bàn tay con người tạo dựng. Khi muốn khám phá biển miền Trung, đa số mọi người sẽ chọn Quy Nhơn hay Phú Yên. Với kinh nghiệm du lịch Bình Định tích góp được, tôi biết còn tồn tại Đề Gi – Bình Định, một vùng đảo đẹp như thiên đường có thật trên mặt đất.Mục LụcHào hứng xuất phát đến cảng Đề Gi từ tám giờ sángNhanh Nhanh!! Thẳng tiến đến Vũng Bồi bằng canôVừa đến nơi đã vội lao ra biểnLàm một bữa tiệc nhẹ trên biển nào!Cùng săn cá để làm bữa trưa thôi! Môn thể thao dưới nước “độc nhất vô nhị” chỉ có tại Đề Gi – Vũng BồiGiờ ăn đã điểm thì làm một bữa hoành tráng có gì là sai đúng không?Nắng lên rồi! đồi cát Vũng Bồi như một sàn nhảy lộng lẫy được trang hoàng nhiều bóng đèn chớp le lói từ thiên nhiênĐi biển mà không lặn ngắm san hô thì thiếu sót lớn nhé!

Hào hứng xuất phát đến cảng Đề Gi từ tám giờ sáng

Dù đã có kinh nghiệm du lịch Bình Định nhưng tôi vẫn mất hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển bằng ôtô từ Quy Nhơn đến cảng Đề Gi với quãng đường hơn 50 km.
Cảng cá vào sáng sớm.Với tôi, ấn tượng ban đầu khi đến cảng Đề Gi khá mờ nhạt, khung cảnh một cảng cá còn thô sơ và thưa thớt người hiện ra trước mắt.
Từng mẻ cá được đong lượng, cân ký cẩn thận trước khi rời bến.Nhưng khi đi sâu hơn vào phía tàu cập bến, tôi gặp phải một bộ mặt hoàn toàn khác của cảng cá Đề Gi, tấp nập ghe thuyền, người người đang bận rộn đóng những mẻ cá bắt được tối qua vào thùng để chuyển đi các tỉnh lân cận như: Phú Yên, Quy Nhơn…
Đối với người dân làng chài thì đây là công việc chính, là niềm vui trong cuộc sống của họ.

Nhanh Nhanh!! Thẳng tiến đến Vũng Bồi bằng canô

Theo kinh nghiệm du lịch Bình Định mà tôi góp nhặt được, bạn nên sử dụng các loại phương tiện tàu thuyền để ra đảo. Đến đảo Đề Gi, tôi xuất phát bằng canô tầm 20 phút để ra đến Vũng Bồi. Tưởng chừng sẽ để đôi mắt nhắm nhẹ lại nghỉ ngơi nhưng dường như không thể nào thôi chìm đắm vào khung cảnh trên biển.
Vùng biển hoang sơ và bình yên.Tôi ngắm biển một cách chậm rãi ngưỡng mộ, chỉ trong bán kính tầm 5 mét đã thấy được tận 3 sắc thái khác nhau của màu nước biển: xanh đậm, xanh dương và xanh ngọc bích. Để rồi chỉ một lúc sau, khi quang phổ ánh sáng thay đổi thì những cung màu ấy lại chuyển biến một cách kỳ ảo.
Biển xanh mây trắng xen lẫn cái nắng dịu dàng của Vũng Bồi càng khiến tôi thêm yêu thiên nhiên nơi đây.
Bạn đã “say nắng” Vũng Bồi như tôi chưa?

Vừa đến nơi đã vội lao ra biển

Nếu hỏi tôi thích biển hay núi thì chắc rằng đây sẽ là một câu hỏi khó trả lời trong đời tôi mất! Đã trót yêu biển nhưng lại có hẹn ước với núi, thế nên cứ đến đâu mà có cả hai thì chắc chắn sẽ “phải lòng” ngay lần đầu tiên. Vừa đến nơi chỉ muốn vứt đồ hết sang một bên rồi lao ngay ra biển thôi!
Vùng biển hoang sơ không một bóng người.
Đến nơi chỉ biết chạy ùa ra biển.Những ngọn núi nhấp nhô, đồi cát trắng mịn, làn nước trong vắt cùng những ghềnh đá nhấp nhô là cảnh tượng trước mắt tôi lúc này.
Những tảng đá lớn rải rác dọc biển.
Tha hồ tạo dáng mà không ngại ai nhìn mình cả.

Làm một bữa tiệc nhẹ trên biển nào!

Bờ cát trắng mịn thu hút tôi ngay từ lần đầu gặp gỡ, nhanh chóng trải vội tấm thảm đã được chuẩn bị trước, bày thức ăn nhẹ rồi hưởng tận hưởng thôi! Cảm nhận từng hơi thở của biển, từng tiếng rít của gió, từng tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua da một cách chân thật nhất! Chỉ có mỗi tôi nằm giữa thiên nhiên bao la thật là thích!
Cắm trại trên biển một chút nhỉ.
Một “rổ” ảnh cực chất tại Vũng Bồi.Mách nhỏ với các bạn một kinh nghiệm du lịch Bình Định rằng “cát trắng” chính là cái phông nền cực chuẩn cho bạn những tấm ảnh sống ảo triệu like đấy nên đừng bỏ qua cơ hội này nhé!
Tắm nắng và nhìn Vũng Bồi trong tiếng sóng biển rì rào.Đôi khi tôi chỉ muốn cảm giác được tự do nằm ưỡn ẹo để ngắm nhìn biển, hay chỉ đơn giản thưởng thức cốc nước cam…
Tổ chức bữa tiệc của hội bạn gái thôi.

“Spearfishing” hay còn gọi là Săn cá, môn thể thao dưới nước “độc nhất vô nhị” chỉ mới xuất hiện tại Đề Gi – Vũng Bồi. Là người ưa mạo hiểm nên vừa tìm được thông tin về môn săn cá có ở Vũng Bồi, tôi đã quyết định triển ngay và luôn. Phải thêm một chút thú vị vào danh sách kinh nghiệm du lịch Bình Định chứ nhỉ!
Bộ hành trang cần chuẩn bị trước khi đi săn gồm: đồ lặn, chân vịt, súng săn, kính lặn, đai đeo bụng,…
Đi bắt cá thôi.Săn cá không chỉ mang lại trải nghiệm mới lạ mà còn khiến bạn thỏa mãn khao khát biến thành một “thợ săn” thực thụ.
Luôn có cá để đem về nhé.
Đa dạng chủng loại cá chúng tôi săn được.

Giờ ăn đã điểm thì làm một bữa hoành tráng có gì là sai đúng không?

Cầu gai hay còn gọi là nhím biển tôi vừa bắt được.Sau khi chơi đùa thả ga dưới nước là lúc tôi tự thưởng cho mình một bữa ăn hoành tráng trên thuyền. Nói đúng hơn là được anh chủ thuyền chiêu đãi một bữa ra trò với đầy đủ các loại hải sản và là lúc để “chén” thành quả đi săn của chính mình.
Thưởng thức hải sản tươi sống ngay trên tàu.
Một menu thịnh soạn được bày ra trước mắt, việc cần làm là ăn thật đã.

Theo tôi thì đồi cát ở Đề Gi đã bỏ xa Bình Thuận ở điểm màu sắc và độ mịn. Cần thì phải tốn tiền và chen chúc để được trượt cát như ở Bình Thuận chứ! Tại Vũng Bồi thì cứ việc leo lên rồi trượt thỏa thích thôi!
Không gian mênh mông quá.Nếu chỉ đến Bình Thuận để khám phá đồi cát Bàu Trắng thì cớ sao không ghé qua Vũng Bồi để tận hưởng cảm giác phía trước là biển xanh thăm thẳm, trong là đồi cát trắng trải dài, phía xa xa kia là những đồi núi nhấp nhô.
Đứng giữa đồi cát cảm thấy thật bé nhỏ.Không hùng vĩ như Bàu Trắng, cũng chẳng rực rỡ như Mũi Né, đồi cát Vũng Bồi mang sắc thái hoàn toàn mới lạ, như một dải lụa trắng dập dờn dưới tia nắng vàng giữa biển núi mênh mông. Với những ai có kinh nghiệm du lịch Bình Định, họ chắc hẳn sẽ chọn đến đây vào các dịp nghỉ lễ để tránh phải chen chân chốn đông người đấy.
Ghi lại dấu chân trên cát.Leo xuống đồi cát là bờ biển phía trước mặt, tôi cũng không quên làm vài shot ảnh sống ảo! Thật sự thích ánh sáng và  không gian nơi đây vô cùng, tôi chỉ cần cười, chạy nhảy xung quanh là có ảnh đẹp một cách dễ dàng.
Không gian thế này thì tha hồ “sống ảo”.

Đi biển mà không lặn ngắm san hô thì thiếu sót lớn nhé!

Thời điểm ngắm san hô phù hợp nhất là khi mặt nước có đủ ánh sáng chiếu xuyên qua, tạo môi trường thích hợp cho san hô khoe sắc. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Định mà tôi học được từ người dân ở đây, khoảng 3 giờ rưỡi chiều, tôi liền lặn xuống biển ngắm san hô ở Vũng Bồi. Nắng dịu êm cùng làn nước mát lạnh làm tôi càng thêm hào hứng.
Ngồi mũi thuyền ngắm trọn cảnh đẹp Vũng Bồi.Nếu bảo tôi chấm điểm thì san hô ở Vũng Bồi chỉ nằm ở mức 3/5 điểm, chủng loại và màu sắc không đa dạng nên không mấy gây ấn tượng với tôi. Bù lại thì phía trước mắt tôi lúc này là khung cảnh lãng mạn của ánh hoàng hôn đang buông dần về phía sau đồi cát trắng, mở ra một cái tưởng diễm lệ mà tôi nghĩ rằng người thành phố khó mà bắt gặp trong đời.
Biển lặng như tờ.
Bạn hãy lưu lại những kinh nghiệm du lịch Bình Định này nhé để có trải nghiệm độc lạ với những cung bậc cảm xúc khó quên tại Đề Gi – Vũng Bồi. Hè này, hãy thử rủ lũ bạn thân cùng lạc đến “đảo thiên đường Vũng Bồi” để thấy rằng thiên nhiên Việt Nam đẹp ngỡ ngàng vậy thì cần gì phải đi du lịch nước ngoài làm gì.Tác giả: Traveloka Intern Kiêm Nguyễn Lan Vy Nguồn : Traveloka