Chuyến du lịch đi từ Manila đến Boracay

Chuyến du lịch đi từ Manila đến Boracay
Đảo BoracayPhương tiện đi từ Manila đến Boracay1. Máy bay: Việt Nam tới Philippines bạn có thể săn vé giá rẻ của hãng hàng không Cebu Pacific của Philippines. Thông thường hãng này chia làm hai đợt tung vé giá rẻ. Một đợt vào tháng đầu tháng 2 cho các chuyến bay đến cuối tháng 5. Và đợt giữa tháng 2 cho các chuyến bay từ đầu tháng 6 tới tháng 9. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý mặc dù vé giá rẻ đợt 2 giảm sâu hơn đợt 1 nhưng do thời điểm tháng 6 – 9 là mùa mưa bão tại Philippines. Nên lựa chọn vé đợt 1 cho các chuyến bay trước tháng 6 vẫn là lựa chọn hợp lý hơn.Nếu bạn xuất phát từ Hồ Chí Minh thì có thể chọn đường bay Tân Sơn Nhất đến Manila (thủ đô Philippines). Chuyến bay của hãng Air Asia với vé khứ hồi khoảng 8tr. Không có đường bay thẳng từ Hà Nội (Việt Nam) tới Boracay (Philippines). Nên bạn sẽ nối chuyến tại thủ đô Manila của Philippines. Từ Manila tới Boracay, máy bay sẽ hạ cánh tại một trong hai sân bay là Caticlan hoặc sân bay quốc tế ở thành phố Kalibo. Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển bằng ô tô ra bến tàu, rồi đi tàu cao tốc ra đảo Boracay.- Lựa chọn 1: Manila – Kalibo (Thời gian bay: 1 tiếng). Bạn sẽ phải mất thêm 2 tiếng đi ô tô (60km) để tới bến tàu ra đảo Boracay. Tuy nhiên vé máy bay chặng này rẻ hơn.- Lựa chọn 2: Manila – Caticlan (Thời gian bay: 1 tiếng). Chặng này khá tiết kiệm thời gian vì sân bay chỉ cách bến tàu 10 phút đi xe. Tuy nhiên giá vé máy bay đắt hơn ở chặng 1.2. Phương tiện trung chuyểnTừ Manila tới Kalibo. Khi tới sân bay Kalibo, bạn hãy đi thẳng ra ngoài, vào quầy vé màu vàng để mua vé di chuyển tới Boracay giá 250 peso/người. Vé này đã bao gồm vé ô tô ra bến tàu và vé tàu ra đảo.Nếu đi xe từ Kalibo mà không có kèm vé tàu và vé ô tô thì các bạn vẫn có thể tới bến tàu Caticlan mua với giá 25 peso/người. Đến bến tàu Caticlan, xếp hàng mua đầy đủ 2 vé. Một loại vé giá 75 peso là vé Phí môi trường “Environment fee”. Một vé nữa có giá 100 peso đó chính là vé trả phí bến tàu “Terminal fee”. Từ bến tàu tới khách sạn, bạn có thể sử dụng phương tiện tricycle. Nó khá phổ biến tại đây với giá khoảng 100 peso.Du lịch đi từ Manila đến Boracay thì chơi gì1. Ở ManilaDo buộc phải dừng ở Manila trước khi tới đảo Boracay nên các bạn có thể lựa chọn bay nối chuyến luôn để tới đảo Boracay sớm nhất. Lựa chọn này sẽ tận dụng được nhiều thời gian trên đảo. Vì vậy, hãy tranh thủ tham quan vui chơi ở thủ đô Manila trước khi tiếp tục hành trình tới đảo Boracay.Ở Manila các bạn có thể tận dụng ghé thăm các điểm nổi tiếng như: Khu thành cổ Intramuros, Nhà thờ San Agustin, Rizal park, Manila ocean park, vịnh Manila… Với phương tiện di chuyển là xe jeep và taxi.
Bãi cát trắng tinh trải dài và nước biển trong veo xanh như ngọc của Boracay.2. Ở Boracaya/ Chỗ ở:Hãy lựa chọn chỗ ở ngay khu chính của đảo Boracay. Các bạn chỉ cần đi vài chục bước là tới ngay bãi biển White Beach nổi tiếng, đẹp như mơ. White Beach chia thành 3 khu:- Station 1 là khu VIP với nhiều resort đắt tiền. Giá cả cũng đắt gấp đôi hai khu còn lại, nhưng vắng và yên ả hơn.- Station 2 là khu trung tâm, sầm uất nhộn nhịp nhất, đa phần du khách ở đây.- Station 3 là khu tập trung nhiều tàu bè phục vụ các hoạt động giải trí.Đa số du khách đều sẽ ở tại khách sạn bên bãi 2 của khu White Beach. Một phần là nó nhộn nhịp, một phần là giá phòng ở đây rẻ hơn bên khu Bulabog và bãi 1, 3 của White Beach.
Hoạt động vui chơi khám phá trên đảo Boracay.b/ Hoạt động vui chơi:Bạn nên sáng dậy sớm đi bộ hoặc đi xe đến bãi Balabog ở phía đông ngắm bình minh.Lựa chọn một trong các tour khám phá đảo (nổi tiếng nhất là tour Hoping island). Mua tour khá dễ dàng từ những người dân chào mời. Tuy nhiên bạn nên mặc cả từ ½ giá, không nên mua tour tại khách sạn. Bạn có thể mua một tour khám phá đảo với giá 750 peso/người (khoảng 300.000đồng). Tour bao gồm hành trình thăm quan các đảo nhỏ như: AgicIsland, Crocodile, Crystal Cove; thăm quan bãi biển tuyệt đẹp Puka Beach; tham gia lặn biển và ăn một bữa trưa.Tại đảo Boracay cũng có rất nhiều dịch vụ hay trò chơi thể thao nước hấp dẫn mà bạn có thể thử sức. Thuê thuyền buồm với phí 200peso/người. Đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô và cho cá ăn với phí 500 peso/người. Ngoài ra còn có các trải nghiệm như Parasailing – bay dù; đi thuyền chuối; zipline… Đặc biệt là đi thuyền ra khơi ngắm hoàng hôn trên biển Boracay.Boracay có rất nhiều đồ ăn và hàng quán để bạn lựa chọn, giá cả cũng khá phải chăng. Bạn có thể vào các hàng ăn ở dọc đường, cân nhắc thực đơn hoặc vào thẳng khu D’mall – khu trung tâm thương mại của đảo. D’mall không chỉ phong phú đồ ăn mà giá cả còn rẻ hơn so với các nhà hàng ngoài biển.
Du lịch đi từ Manila đến Boracay cần chú ý gì:- Đơn vị tiền tệ chính ở Philippines là Peso (PHP), bạn nên mang USD sang để đổi. Đơn vị đổi là 1 Peso = 482 đồng VND, bạn có thể đổi ngay tại sân bay.- Bạn nên nhớ để lại tiền để đóng phí ở sân bay khi về: Chặng nội địa Caticlan (200 Peso) và chặng quốc tế sân bay Ninoy Aquino (550 Peso).- Một lưu ý khi bạn chọn bay nội địa của hãng Cebu Pacific Air thì hành lý xách tay chỉ được 5 kg (các hãng khác là 7 kg). Và hành lý ký gửi chỉ tối đa là 10 kg đối với tất cả các hãng, do máy bay cho chặng này là máy bay nhỏ ATR. Các hãng kiểm tra hành lý rất gắt gao và phí quá cân hành lý sẽ bị tính rất đắt.- Tình hình an ninh ở Boracay khá tốt, thường xuyên có bảo vệ đứng canh gác ở các nhà hàng, quán ăn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đi về quá khuya.- Người dân Philippines nói chung và ở đảo Boracay nói riêng đều rất thân thiện và tốt bụng, dù làm du lịch đã lâu nhưng ít thấy có cảnh chèo khéo hay lừa khách. Tuy nhiên, giá cả thường bị nói thách và bạn hãy cứ mạnh dạn trả giá xuống một nửa hoặc 1/3.- Khi di chuyển từ tàu lên bến thuyền ở Boracay, sẽ có một số người đàn ông chủ động mang hành lý cho bạn. Bạn hãy dứt khoát không cần nhờ vì sau đấy họ sẽ đòi tiền tip.- Hãy nhớ mang những đồ cần thiết để đi biển, đặc biệt là đồ bảo hộ cho các thiết bị điện tử ở dưới nước bởi bạn sẽ cần chúng khi lặn biển.- Bạn đừng quên chụp ảnh với biểu tượng đặc trưng của Boracay là tảng đá Willys Rock ở Station 1.- Hãy hòa mình vào không khí vô cùng vui nhộn tại nhà hàng Sea Breeze Cafe vào mỗi tối khi các đầu bếp sẽ có màn nhảy tập thể cùng nhau.Boracay hòn đảo thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng xinh đẹp mà bạn không thể không đến khi khi du lịch Philippines. Bên cạnh tắm biển, nghỉ dưỡng mà bạn còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Trải nghiệm không thể bỏ qua nữa là được thưởng thức những món ngon và đặc sản Boracay. Và đừng quên du lịch hòn đảo xinh đẹp này bạn nên đặt phòng sớm trước khi đi. Với kinh nghiệm mà Eduphil chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch đi từ Manila đến Boracay thú vị và thật hoàn hảo.Tham khảo ngay thông tin chi tiết Manila các điểm đến được ưa thích nhấtNguồn : gody.vn