Ghé thăm Thành phố Trắng, điểm check-in nổi tiếng tại Ý

Thành phố Trắng ở đâu?

Thành phố Trắng thực chất có tên gọi là Ostuni, nơi này nằm ở cực Đông Nam của nước Ý, thuộc thị trấn Puliga. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng bởi có quang cảnh đẹp tựa cổ tích, đậm chất Hy Lạp.

Cả thành phố được phủ một màu trắng, từ những bức tường cho tới các ngôi nhà. Đó cũng là lý do khiến Ostuni được gọi là Thành phố Trắng. Nơi này là sự hoà quyện vô cùng hài hoà giữa nét hiện đại và cổ kính, với những kiến trúc thời trung cổ và cảnh quan rực rỡ của bờ biển Adriatic, xen vào đó là các khách sạn và nhà hàng sang trọng.

Có gì đặc biệt tại Thành phố Trắng?

Một điểm đến nổi tiếng tại Thành phố Trắng chính là khu phố cổ, nơi lưu giữ những nét đẹp văn hoá nơi đây. Ôm trọn con phố là bức tường thành được sơn trắng. Trong khi đó, những ngôi nhà được xây như tạc vào đá, nối liền với nhau tạo thành một vòng tròn nối tiếp, giúp giữ gìn phom dáng quả núi một cách trọn vẹn.

Vào những ngày nắng, các ngôi nhà sơn trắng như được toả sáng rực rỡ. Các con đường tại đây đều được lát gạch có vòm mái che, tạo nên một không gian hoài cổ, dễ chịu.

Khi dạo bước trong Thành phố Trắng, bạn sẽ thấy nhà cao, nhà thấp nằm sát bên nhau, những chiếc cầu thang nhỏ sẽ đưa chân bạn tới các ban công, rồi đưa lên tận trung tâm thành phố. Tô điểm cho sắc trắng của thành phố là những cánh cửa gỗ màu xanh lam, xanh lá tươi tắn.


Xoay một góc, bạn có thể rơi vào ngõ cụt, nhưng rẽ vào một góc khác, bạn có thể khám phá được một con phố mới, hay có cái nhìn thoáng qua về biển sapphire.

La Città Bianca cũng là một điểm đến nổi tiếng tại Thành phố Trắng. Bao quanh khu phố là những kho bảo tàng kiến trúc thời trung cổ và bờ biển Adriatic. Ngoài ra, nơi này còn sở hữu rất nhiều khách sạn sang trọng, quán cà phê và nhà hàng tuyệt vời.


Đừng quên để lại những bức hình check-in tại thành phố này, với kiến trúc cổ và những bức tường, ngôi nhà sơn trắng, chắc chắn sẽ giúp bạn có những tấm hình siêu đẹp tại nơi này.

Bài liên quan
Ghé thăm Thành phố Trắng, điểm check-in nổi tiếng tại Ý
Du lịch Morocco, khám phá văn hoá đặc sắc và kiến trúc tinh tế
Hang động Waitomo, nơi chứa đựng cả dải thiên hà trên mặt đất
Kiến trúc cổ Beirut lưu giữ những 'vết sẹo' chiến tranh