Du lịch Quan Lạn đừng bỏ quên 7 món hải sản siêu ngon này!

Sau một ngày rong chơi ở những bãi biển cát trắng nắng vàng, được thưởng thức một đĩa hải sản tươi ngon thì còn gì bằng. Note ngay 7 món hải sản nhất định phải thử trong chuyến du lịch khám phá Quan Lạn của mình nhé!

Canh hải sâm

Hải sâm, hay dân gian thường gọi là con đỉa biển với thân hình dài và da có lông, xương nằm ngay dưới da, người ta tin rằng hải sâm có tác dụng chữa bệnh rất tốt nên những món được chế biến từ hải sâm còn gọi là "cao lương mỹ vị", là thức ăn cao cấp, hương vị vô cùng thơm ngon và giá cũng khá là đắt đỏ. Ở Quan Lạn, hải sâm xuất hiện nhiều tại vùng biển Minh Châu và được người dân ở đây khai thác để làm thương phẩm.
Du lịch Quan Lạn đừng bỏ quên 7 món hải sản siêu ngon này!

Sá Sùng Quan Lạn

Ở Quảng Ninh, sá sùng ở vùng đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn nổi tiếng là ngon nhất cả nước. Sá sùng tươi có thể dùng nấu canh lá lốt, xào cần tỏi tây, xào su hào hoặc nấu cháo, trong đó nổi bật nhất là canh sá sùng nấu lá lốt. Sá sùng khô được dùng để rang, nướng ăn khi uống bia, rượu, làm ngọt nồi nước dùng khi nấu bún, phở.
Sá sùng là động vật thân mềm, được coi là một trong những sản vật trời cho của biển cả Quảng Ninh. Sá sùng có vị của biển, càng nhai càng ngọt, dai dai, thơm thơm. Người miền biển coi sá sùng là mồi ngon nhất, xếp trên cả mực, tu hài, cua, ghẹ, cá, sam…Đến Quan Lạn mà không thưởng thức sá sùng là cả một thiếu sót lớn đấy.

Cù Kỳ

Cù Kỳ là một loại cua sống ở những khe đá. Khi lớn lên, chúng càng khó bắt bởi những chiếc càng to, chắc khỏe, có thể kẹp đứt tay như chơi. Cù Kỳ có thịt chắc và thơm, lại vô cùng bổ dưỡng nên đã trở thành một món ăn đặc sản biển Quan Lạn trứ danh. Cù Kỳ cũng có thể được chế biến với nhiều món đa dạng như luộc, hấp, rang me, nướng, làm ruốc hay nấu kèm với bún, phở, món nào cũng thơm ngon và đậm đà vị biển.

Tu hài

Tu hài hay còn gọi là ốc vòi, là loài hải sản có giá trị kinh tế được nuôi nhiều ở vùng biển huyện đảo Vân Đồn. Thịt tu hài thơm ngon, ngọt, giòn, giàu chất dinh dưỡng. Tu hài có thể chế biến thành nhiều món ăn nướng, gỏi, nấu cháo…song ngon nhất vẫn là những con tu hài hấp giòn, dai và thơm nức mũi, ngại gì mà không thử.

Tôm he nướng

Tôm he là một giống tôm thuộc họ tôm mang cành, cùng họ với tôm sú hay tôm thẻ chân trắng. Cùng với tôm hùm, tôm he cũng được rất nhiều nhà hàng lựa chọn làm đặc sản, thế nhưng khác với loài tôm hùm, giống tôm he có lớp vỏ mềm, khi còn sống có màu xanh, cái mác trên đầu tôm rất sắc và nhọn. Tuy là một món khá đơn giản, không cần chế biến nhiều nhưng tôm he tẩm gia vị và nướng vẫn có sức hấp dẫn rất lớn đối với những ai yêu hải sản.
Lịch trình chi tiết khám phá Quan Lạn 3N2D chỉ 1tr500k

Cầu Gai

Cầu Gai là một loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Cầu Gai (hay còn gọi là Cà ghim) là một đặc sản có nhiều ở vùng đảo Vân Hải. Người dân trong quần đảo Vân Hải nói chung và Quan Lạn nói riêng thường chế biến thành các món ăn như mắm cà ghim và chả cà ghim. Mắm cà ghim thường sệt, quánh, màu vàng nâu nhạt, mùi vị chua, ngậy béo.
Mùa cầu gai sinh sản từ tháng ba cho đến tháng sáu hay tháng bảy âm lịch, cuối mùa, cầu gai rất chắc thịt. Khi nhỏ, cầu gai tựa trái chôm chôm, màu đen thẫm. Lớn lên, cầu gai có hình tròn dẹt, con cầu gai lớn hết cỡ có thể bằng trái cam sành nhưng dẹp, dày cỡ ba lóng tay. Cháo cầu gai thơm ngon là một trong những món bạn nên thử nếu có dịp đến du lịch Quan Lạn đấy.

Mực khô Vân Đồn

Mực khô hay khô mực là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, sau khi đánh bắt những con mực còn tươi rói, người ta sẽ xẻ và làm sạch con mực, chỉ để lại phần thân và phần đầu rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô cho đến khi con mực trở nên khô và cứng. Mực khô tại vùng biển Vân Đồn có mùi vị thơm ngon đặc biệt khác với nhiều nơi, thích hợp để ăn hay mua về làm quà cho người thân, bạn bè đều được. Tiết trời lành lạnh, nhâm nhi chút bia cùng đĩa mực khô nướng thì hết sẩy, bạn nhỉ.
Nguồn bài viết: tổng hợpNguồn : gody.vn