Du lịch Croatia bất ngờ bội thu giữa đại dịch

Trái với lo ngại của nhiều người rằng COVID-19 sẽ khiến du lịch trở nên đình trệ. Ngành du lịch Croatia lại bùng nổ một cách bất ngờ. “Mọi chuyện tốt đẹp lên. Dường như đại dịch trong năm 2020 chưa từng xảy ra”, Josip Crncevic, một hướng dẫn viên du lịch ở Dubrovnik, thành phố nổi tiếng với khu phố cổ và cuộc sống về đêm cuốn hút du khách, chia sẻ.

Quốc gia Balkan này từng trải qua 4 năm chiến tranh ở thập kỉ 1990. Trước khi đại dịch bùng phát, du lịch Croatia là lựa chọn hàng đầu cho du khách châu Âu và Mỹ .


Thành công của mùa du lịch hè đã có đóng góp tích cực đối với kinh tế Croatia, một trong những nền kinh tế yếu kém nhất Liên minh châu Âu (EU). Được biết du lịch chiếm tới 20% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và chi tiêu của khách du lịch là nguồn thu nhập quan trọng đối với những người kinh doanh nhà nghỉ hoặc điều hành các doanh nghiệp liên kết với du lịch.

Nhiều người đã dự báo trước về một mùa du lịch thành công hơn năm ngoái nhờ vào việc tiêm vaccine. Ông Nikolina Brnjac - Bộ trưởng bộ Du lịch Croatia – vẫn phải thốt lên “rất đáng ghi nhận” khi nói về nhu cầu đi nghỉ dưỡng trong tháng 7 và tháng 8 ở Croatia.



Dubrovnik nổi tiếng với kiến trúc thời trung cổ và là khu bảo tồn của UNESCO. Nơi đây cũng từng được lấy bối cảnh cho loạt phim nổi tiếng Game of Thrones (Trò chơi Vương quyền).

Số ca nhiễm mới trong những tuần gần đây đạt gần 600 ca. Tới nay, Croatia ghi nhận tổng cộng khoảng 370.000 ca nhiễm COVID-19 và hơn 8.000 trường hợp tử vong.


"Du khách ai cũng muốn thuê thuyền và chúng tôi không còn dư chiếc nào", Marin Katicin, Giám đốc điều hành của công ty thuê tàu Pitter Yachting chia sẻ.

Kate Redder, một du khách Đức, đã cùng bạn bè thuê thuyền riêng. Cô nói rằng chèo thuyền ở biển Croatia mang lại cảm giác tự do và góc ngắm cảnh đẹp hơn, cũng như sự riêng tư trên mặt biển.

> Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Du lịch Croatia bất ngờ bội thu giữa đại dịch
Du lịch Hòn Yến để thoả sức ngắm san hô mà không cần lặn biển
Được đi du lịch miễn phí khắp nơi nhờ tài chăm mèo
Làng rêu xanh là điểm du lịch bị bỏ hoang tại Trung Quốc
Bà Nà Hills ở đâu, du lịch Bà Nà có gì đặc biệt?