Khu bảo tồn sư tử ở Nam Phi có dịch vụ 'ngược đời'

Khu bảo tồn sư tử tại Nam Phi đã nghĩ ra một cách giúp những người đam mê mạo hiểm có thể đến thăm thú các loài vật hoang dã ở khoảng cách gần. Bằng cách cho du khách vào trong một chiếc lồng sắt kiên cố và đặt chúng ở nơi sư tử kiếm ăn, họ sẽ được trải nghiệm một cảm giác chân thực và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Địa điểm của khu bảo tồn sư tử ở Nam Phi

Đó chính là là khu bảo tồn sư tử GG ở Harrismith, Nam Phi. Tại đây, du khách sẽ được đứng trong lồng chụp ảnh để ngắm nhìn những chú sư tử châu Phi một cách an toàn. Đây là một trải nghiệm chưa từng có của những người yêu động vật hoang dã. Họ sẽ được chụp ảnh hoặc quay video về những con vật này ở khoảng cách siêu gần.

Nhiếp ảnh gia, giám đốc của công ty, Suzanne Scott cho biết: "Chúng tôi cung cấp trải nghiệm này được gần hai năm. Sự an toàn của cả du khách và những con sư tử là ưu tiên hàng đầu".

Được biết, ban đầu chiếc lồng chụp ảnh là do một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp người Đức, thường xuyên đến thăm và tặng cho khu bảo tồn. Sau đó, khu bảo tồn đã điều chỉnh, chuyển thể thành hình khối trải nghiệm sư tử sau khi một chương trình truyền hình của Đức được quay tại đây. Họ cũng sử dụng một khối lập phương thủy tinh.


Đại diện khu bảo tồn sư tử cho biết các kỹ sư thường xuyên kiểm tra khối lập phương để đảm bảo nó có thể chịu đựng trọng lượng tốt và an toàn nếu con sư tử nhảy lên trên. Trung bình mỗi con sư tử nặng từ 122kg đến 258kg.

Khu bảo tồn sư tử ở Nam Phi có dịch vụ 'ngược đời'

Khối lập phương có thể chứa tối đa ba người cùng một lúc, có một số 'lỗ thở' hình tròn để cung cấp không khí cho những "kẻ liều mạng". "Là một khu bảo tồn phi lợi nhuận chỉ dựa vào các khoản đóng góp. Tiền vé thu được từ du khách tham gia trải nghiệm t sẽ cho chúng tôi một khoản thu nhập. Nguồn tiền này sẽ trực tiếp giúp khu bảo tồn nuôi và bảo vệ những con sư tử đang sinh sống tại đây" Suzanne Scott cho biết.

Nguồn tiền thu được từ trải nghiệm sẽ giúp khu bảo tồn có thêm thu nhập.


Mỗi đợt trải nghiệm khách du lịch sẽ bị nhốt trong "lồng chụp ảnh chuyên nghiệp" trong 45 phút từ 6:30 sáng đến 7:15 sáng, tùy thuộc vào thời tiết và nhân viên . Giá thành ước tính vào khoảng 134 đến 197 USD. Trẻ dưới 14 tuổi không được tham gia trải nghiệm.

> Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Nam sinh viên mắc kẹt ở Afghanistan vì du lịch mạo hiểm
Những điểm du lịch mạo hiểm không dành cho người yếu tim
Du lịch mạo hiểm với trò Zipline ở rừng Madagui
Du lịch mạo hiểm: Những điểm không thể bỏ qua để đảm bảo an toàn cho du khách