Đề Gi - Vũng Bồi, vùng biển hoang sơ tại Bình Định

Đề Gi - Vũng Bồi ở đâu?

Bình Định đã quá nổi tiếng với Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Kho.... Thế nhưng nơi đây còn có một vùng biển vắng, xanh trong và sạch đẹp, đó chính là Đề Gi - Vũng Bồi. Khi ghé thăm, du khách sẽ bị "hớp hồn" bởi vẻ hoang sơ và trong lành của nơi này.

Cửa biển Đề Gi thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 50 km về phía Bắc. Bạn có thể di chuyển theo tuyến đường DT640 để tới đây. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại vùng biển này.

Có gì đặc biệt ở Đề Gi - Vũng Bồi

Cát trắng, nắng vàng và biển xanh là yếu tố quyết định, tạo nên sức hấp dẫn của vùng đất Bình Định. Và chẳng riêng Kỳ Co, Eo Gió... sở hữu những điều này, Đề Gi – Vũng Bồi cũng được tạo hóa ưu ái ban tặng một bức tranh thiên hoang dại và rực rỡ. Đây là một vịnh biển kín gió, có cửa biển, làng chài của ngư dân, có những bãi tắm đẹp mắt và đồi cát độc lạ.

So với các điểm du lịch trên, nơi đây vẫn còn vắng vẻ và hoang sơ. Chẳng phải đây chính là điều mà nhiều bạn trẻ ưa khám phá đang tìm kiếm? Có thể Đề Gi – Vũng Bồi chưa phải là điểm đến quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Nhưng một khi ghé qua nơi đây, bạn sẽ mãi lưu luyến về vùng đất xinh đẹp này.

Du khách nên ghé thăm cảng Đề Gi, dạo một vòng cảng cá trước khi bắt đầu cuộc hành trình chinh phục các điểm đến khác tại vùng đất này. Tại cảng biển này có một bờ kè rất đẹp, thích hợp cho việc thả dáng checkin. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm Hòn Con Trâu, đẹp tựa một bể bơi tự nhiên. Tuy nhiên do thuyền không tới được đây, nên du khách phải tự bơi vào.


Những bãi biển trên đảo Vũng Bồi còn giữ nguyên nét đẹp tự nhiên và hoang sơ. Các hòn đá đủ hình thù nằm ngổn ngang trên bờ cát trắng mịn. Vì ở đây chưa phát triển du lịch mạnh như Quy Nhơn nên biển rất sạch, hoàn toàn không có rác.

Đề Gi - Vũng Bồi, vùng biển hoang sơ tại Bình Định

Kết hợp với hoạt động tắm biển, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội lặn ngắm san hô để chiêm ngưỡng những rạn san hô đủ sắc màu ở biển Đề Gi – Vũng Bồi. Chỉ cần trang bị kính chuyên dụng là bạn có thể ngoi lên, lặn xuống giữa lòng đại dương, thu vào tầm mắt biết bao khoảnh khắc đẹp của các loài san hô.

Sau các hoạt động vui chơi, du khách có thể dành những phút bình yên cuối ngày để tận hưởng hoàng hôn của Đề Gi - Vũng Bồi. Nếu có thể, hãy mang theo các vật dụng cần thiết để cắm trại trên biển. Lúc đêm về lại cùng nhau thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Đừng quên đồi cát mộ cổ

Ngoài những trải nghiệm trên bãi biển, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp vị tại “đồi cát cổ mộ”. Đây thực chất là đồi cát Vĩnh Lợi, nơi này vẫn giữ trọn nét đẹp hoang sơ với những đồi cát trắng trải dài.

Từ cảng Đề Gi đến đồi cát tuyệt đẹp này chỉ mất khoảng 20 phút. Du khách sẽ thấy trước mặt một ngọn đồi trắng hiện ra, nằm bình yên bên bờ biển vòng cung xanh ngát. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm đồi cát này buổi sáng hoặc chiều hoàng hôn. Lúc này ánh sáng vừa đủ để bạn có những tấm ảnh đẹp mà ánh nắng không quá gắt và nóng như buổi trưa.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Những đặc sản không thể bỏ lỡ khi tới Bình Định
Tại sao bạn nên ghé Marina Coffee Quy Nhơn nếu du lịch Bình Định?
9 bí kíp giúp bạn có một chuyến du lịch biển hoàn hảo trong hè này