Học được gì từ chàng trai kẹt ở Tà Xùa nửa tháng sau 3 ngày cắm trại?

Chuyện chàng Phạm Hoàng Công vô tình kẹt ở Tà Xùa nửa tháng sau 3 ngày cắm trại đang gây chú ý những ngày gần đây. Được biết, Công dự định cắm trại 3 ngày ở Tà Xùa (từ 15/7), nhưng chưa kịp trở về quê nhà Hà Nội thì thủ đô tiến hành giãn cách từ ngày 23/7. Hành trình kẹt ở Tà Xùa cứ thế bắt đầu.

Hiện tại, Công nhắn rằng anh vẫn còn ở Tà Xùa, có thể sẽ quay lại Hà Nội sau nửa tháng nữa và không quên kèm một biểu tượng mặt cười tươi.

Chàng trai 29 dự định ở Tà Xùa 3 - 4 ngày nên không mang hành trang quá chi li.


Tìm cái "chill" trong cảnh khó

Về cơ bản, ai gặp sự cố như Công đều dễ phát hoảng: Điều kiện sống thiếu thốn hơn, hành trang có "3 bộ quần áo, 1 khăn tắm và chút đồ dùng cá nhân", vài dụng cụ cắm trại và quan trọng hơn là không biết ngày trở về.

Thế nhưng Công đã chia sẻ với TravelMag rằng: "Mình không lo lắng gì cả, chỉ muốn tập trung vào giây phút hiện tại để tận hưởng thôi". Công tận hưởng cuộc sống "bị kẹt" đó đúng như anh nói. Đọc sách, viết lách, ngủ sớm và dậy sớm, ngắm cảnh, đốt nến thơm... Có lẽ đó là điều người ta nên làm trong hoàn cảnh như thế, vì có lo lắng và hoảng sợ cũng không được gì. Nhờ sự lạc quan ấy, Công đã có những ngày kẹt ở Tà Xùa thơ mộng bất ngờ.

Quả là anh đã tận hưởng hoàn cảnh chẳng mong muốn của mình rất tốt: Dành 4-5 tiếng cho việc đọc sách, ngắm cảnh thiên nhiên và thả hồn vào bầu trời đêm...


Theo Công, một trong những kỉ niệm nhớ đời nhất là... mọc răng khôn. Anh kể: "Ở Tà Xùa đến ngày thứ 15 thì mình mọc răng khôn, vừa đau vừa sốt nên phải nấu cháo ăn cầm chừng. May mắn là 2 ngày sau cũng khỏi, nếu không thì mình không biết làm thế nào mới đỡ".

Qua sự cố không mong và những ngày ăn đơn giản với khoai tây, bánh mì ấy, Công được biết là vẫn tăng 4 kg. Trong trường hợp này, tăng 4 kg khi chưa biết mình sẽ đi đâu, về đâu, ra sao... là biểu hiện của một tinh thần lạc quan, tươi sáng và mạnh mẽ đang học hỏi.

Dù có đi lạc, bị kẹt... ít nhất Công cũng đã được sống trọn vẹn và biết cách yêu thương chính mình những ngày vừa qua.


Mọi trải nghiệm đều có ý nghĩa riêng

Có thể với nhiều người, việc mắc kẹt ở một nơi xa lạ suốt hơn nửa tháng chẳng vui vẻ gì. Biết đâu trong một vài phút, Công cũng từng buồn bực như thế?

Nhưng sau tất cả, nhờ việc bị kẹt ở Tà Xùa mà Hoàng Công trưởng thành hơn trong cả tư tưởng lẫn kinh nghiệm sống, kinh nghiệm đi đường. Công nói: "Nếu bạn đi xa, hãy cứ mang đầy đủ hành trang. Đừng ngại nặng hay cồng kềnh một chút, phòng khi có sự cố như mình thì vẫn sống được.

Ngoài ra, đừng ngại nhờ hỗ trợ. Mình cũng phải nhờ đến người dân Tây Bắc đấy thôi, đa số người đều tốt bụng và mến khách".

Quả thật, nhờ sự cẩn thận mà việc bị kẹt ở Tà Xùa của Hoàng Công "dễ thở" hơn. Vì dù cắm trại dài hay ngắn ngày, anh luôn mang đủ lều, tấm tarp chịu mưa nắng, túi ngủ, bàn ghế dã ngoại, bộ nấu ăn, đèn, sạc dự phòng loại 120.000 mAh... Anh mua thực phẩm ở các cửa hàng tạp hóa địa phương và ăn uống khá đơn giản.


Qua TravelMag, Công muốn nhắn nhủ rằng: "Các bạn trẻ, hãy cứ khám phá và làm những gì mình thích đi. Còn sức thì cứ đi và trải nghiệm, vì Việt Nam mình còn nhiều điều đẹp đẽ lắm.

Tuổi trẻ trôi qua rất nhanh, có khi sau này bạn lại luyến tiếc vì ngày còn sức đi, mình lại không có dịp... bị kẹt giữa thiên nhiên tới hơn nửa tháng như thế một lần cho biết".

Công lưu ý thêm nếu du khách có vô tình lâm vào tình huống như anh và cũng chọn cách cắm trại, đừng quên bảo vệ môi trường và giữ khu vực mình sống được sạch sẽ.


Hoàng Công tâm sự, khi hết dịch thì chắc chắn anh sẽ đi Đà Lạt. Hy vọng rồi ước mơ của anh cũng như của chúng ta sẽ chóng thành hiện thực.

Cảm ơn Hoàng Công vì những chia sẻ của anh!

Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Học được gì từ chàng trai kẹt ở Tà Xùa nửa tháng sau 3 ngày cắm trại?
Trải nghiệm cắm trại trong rừng tuyết và ngắm cực quang
Du lịch tại gia, cắm trại trong nhà tưởng không chill mà chill không tưởng