5 cảnh đẹp trứ danh Cao Bằng - tỉnh thành bị 'Covid-19 bỏ quên

Cao Bằng là địa phương duy nhất ở Việt Nam chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, tính từ thời điểm bùng phát dịch đến nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn không chủ quan mà luôn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Để chuẩn bị tốt hơn cho mùa du lịch trở lại hậu đại dịch, mời bạn đọc điểm qua một số cảnh đẹp nổi tiếng Cao Bằng sau đây.

Thác Bản Giốc

Đây là con thác được xếp vào thứ hạng 10 con thác đẹp nhất thế giới và là thác tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á. Bởi thế, nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước đã thực hiện các video ca nhạc của mình tại đây. Ngoài ra, đoàn làm phim "Hoa Thiên Cốt" - một bộ phim truyền hình nổi tiếng Trung Quốc - cũng từng đến địa phận thác ghi hình.

Ca sĩ Bích Phương đã quay MV tại thác Bản Giốc.


Ảnh: @biuerin.


Đèo Mẻ Pia

Đèo Mẻ Pia là một trong những cung đèo nổi tiếng nhất thuộc địa bàn tỉnh Cao Bằng, vùng Tây Bắc của Việt Nam. Đèo nằm trên QL4A có tổng chiều dài chỉ 2,5km nhưng vì độ dốc nên có thể uốn lượn đẹp mắt mà cũng đầy nguy hiểm.

Theo người dân địa phương, đèo Mẻ Pia đã xuất hiện từ thời thực dân Pháp đô hộ. Ban đầu chỉ là con đường đất gồ ghề, hiểm trở dành cho ngựa đi. Sau đó, khoảng năm 2009, nhà nước mới bắt đầu khởi công xây dựng đường nhựa cho Đèo Mẻ Pia. Từ lúc mới mở đường, con dốc 14 tầng này chỉ rộng khoảng 40cm, đến nay đã được xây dựng kiên cố với mặt đường rộng khoảng 5m.

Đèo Mẻ Pia - cung đèo nguy hiểm bậc nhất Việt Nam, thách thức hết tất cả phượt thủ vì địa hình khó khăn. Ảnh: @_anhsoo_24.01.02_.


Hồ Thăng Hen

Tên của hồ theo nghĩa tiếng Tày là "đuôi ong", bởi từ trên cao nhìn xuống thì hồ có hình tựa như đuôi con ong. Hồ có chiều rộng chừng 100 - 300m và dài 500 - 1.000m. Hồ Thang Hen rộng nhất trong tổng số 36 hồ nước ngọt tại Trà Lĩnh và cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất vì vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ.

Ảnh: @heidypham.


Suối Lê Nin

Có lẽ, vẻ đẹp trong trẻo của con suối này là cảm hứng cho những dòng thơ ngày nào của Bác Hồ. Nhờ sắc xanh huyền diệu của nước, con suối dần trở thành một trong những điểm hút khách ở Cao Bằng.

Vẻ nên thơ của suối Lê Nin. Ảnh: @hamanh_.


Suối Lê Nin thuộc di tích lịch sử Pác Bó nằm trên địa bàn xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc. Con suối này cũng gắn liền với thời gian hoạt động Cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại vùng núi này. Người đã đặt tên dòng suối trước cửa hang là “suối Lênin”.

Núi Mắt Thần

Núi Mắt Thần nằm tại thung lũng xóm Bản Danh, xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Ngọn núi này còn được người dân địa phương và du khách gọi là “núi Thủng”, do ở trên đỉnh núi có một hang lớn hình tròn giống như "con mắt" của núi vậy.

Theo tiếng địa phương của người Tày bản xứ, ngọn núi này có tên là “Phja Piót”, mang nghĩa là lỗ thủng kia sẽ làm gió xuyên qua từ mặt bên này sang mặt bên kia của núi. Ảnh: @vietsui.


Núi Mắt Thần nằm trong quần thể hồ Thang Hen - Công viên địa chất non nước Cao Bằng. Vì thế, du khách đến Cao Bằng thường kết hợp thăm quan núi và hồ Thang Hen.

Hy vọng tỉnh Cao Bằng sẽ giữ vững tình trạng lạc quan này và ngày càng tỏa sáng hơn trên địa hạt du lịch.

Đọc thêm:

Bài liên quan
5 cảnh đẹp trứ danh Cao Bằng - tỉnh thành bị 'Covid-19 bỏ quên
Cao Bằng: Trào lưu du lịch camping trong mùa Covid-19
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm 2021 tỉnh Cao Bằng chính xác nhất
Không là ca sĩ vẫn có được MV 'triệu like' ở Cao Bằng nhờ loạt điểm sau