Nên đến Hòn Mun Nha Trang vào thời điểm nào?

Hòn Mun Nha Trang được ngợi ca là một trong bốn hòn đảo đẹp nhất trong vịnh biển Nha Trang. Không phải ngẫu nhiên giữa nhiều hòn đảo đẹp trong vịnh Nha Trang rộng lớn, Hòn Mun vẫn nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của nhiều du khách. Vẻ đẹp của Hòn Mun từng được ví như bức họa có thể làm say đắm mọi trái tim khi đến với hòn đảo này.

Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Hòn Mun bắt nguồn từ đặc điểm của những ngọn núi cao trên đảo. Bình thường thì những ngọn núi sẽ có màu trắm xám hoặc xanh xám nhưng ở đây thì lại khác, ở phía đông nam của đảo có những mỏm núi đá đen tuyền. Vào những ngày có nắng gắt thì màu đen tuyển này càng lộ ra rõ hơn, lấp lánh dưới ánh mặt trời nhìn giống như gỗ mun. Chính vì lẽ đó mà hòn đảo này có tên là Hòn Mun.

Nơi đây được thiên nhiên vô cùng ưu ái khi ban tặng cho một cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng và một thời tiết ôn hòa. Chính vì thế mà nơi đây vô cùng mát mẻ và đẹp. Khoảng thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9 là lúc du khách thường tới đây đông vì khoảng thời gian này thời tiết vô cùng đẹp. Tiết trời tạnh ráo, nắng vàng ươm khiến cho không gian trở nên thanh sạch, mát mẻ. Bầu trời độ này thì xanh ngắt, cao và rộng, nước biển thì trong vắt soi tỏ bầu trời nhìn như chiếc gương khổng lồ. Thời điểm này thật thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm khám phá.

Thời tiết vào tầm tháng 8 đến cuối năm thì lại khác, đây là khoảng thời gian Nha Trang bước vào mùa mưa. Mặc dù được Nha Trang che chở nhưng Đảo Hòn Mun vẫn không tránh khỏi những ảnh hưởng của dòng áp thấp trên biển vì vậy sẽ có mưa vừa đến mưa to. Nếu bạn có ý định đi du lịch vào thời điểm này thì nên cân nhắc.

Ảnh: @quynhing.


Như vậy từ khoảng tháng 5 đến tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất, thuận lợi nhất để bạn đến với Hòn Mun. Bạn nên theo dõi thời tiết để lên kế hoạch đến đảo vào ngày đẹp trời nhé!

Bài liên quan Hòn Mun Nha Trang mùa hè có gì hấp dẫn? Khám phá thế giới đại dương kỳ thú ẩn mình dưới Hòn Mun 'Hòn Mun du kí': Thăm thủy cung lộng lẫy với Chill Phết TV Lặn biển Hòn Mun khám phá cuộc sống đầy sinh động trong lòng biển