Gom một nùi TOP 34 ứng dụng miễn phí hốt cả tỷ lợi ích cho hội cuồng chân

Thời buổi smartphone lên ngôi, nỗi lo khi đi du lịch giờ cũng sẽ bị đánh bay nếu bạn biết tận dụng tối ưu công nghệ. Để Tripnow chắt lọc và giới thiệu cho các bạn TOP những ứng dụng du lịch nhất định phải tải về dựa trên các tiêu chí: miễn phí, được đánh giá cao bởi người dùng và có sẵn trên cả 2 nền tảng Android và iOS nhé!


Gom một nùi TOP 34 ứng dụng miễn phí hốt cả tỷ lợi ích cho hội cuồng chân
@juliapolunina

1. Bản đồ, di chuyển

Google Maps

Một ứng dụng quá phổ biến và lý tưởng nhất cho các bạn đây rồi. Google Maps không chỉ cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan về địa điểm mình muốn đến mà còn giúp các bạn tra cứu cả danh sách các tuyến xe bus, tàu điện ngầm để đi đến địa điểm, thậm chí cả các gợi ý quán ăn, khách sạn, vui chơi,… cũng đều được “bao trọn” trong đây.


Nguồn: Internet

Một điều đặc biệt mà có thể nhiều người không biết là các bạn còn có thể sử dụng bản đồ của Google Maps ngay cả khi không có kết nối Internet bằng cách lưu phần bản đồ và hướng dẫn đường đi địa điểm muốn đến trước đó để sử dụng.


Nguồn: Internet

MAPS.ME

Đi ngoài đường đâu phải lúc nào cũng có sẵn sóng wifi hay 3G, 4G để bật Google Maps lên dò đường đâu? Nếu vậy thì các bạn nên tải thêm ngay MAPS.ME – một trong những ứng dụng bản đồ offline số 1 ở Việt Nam hiện tại. Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, các bạn cần tải bản đồ đất nước hoặc vùng đất mà mình sẽ tới bằng cách phóng lớn vị trí cần tải trên bản đồ (ví dụ như TP. Quy Nhơn, TP. Đà Lạt, TP. Nha Trang,…). Đến đây bạn đã có thể trải nghiệm ứng dụng mà không cần đến kết nối Internet, quá đã!


Nguồn: Internet

Ưu điểm của MAPS.ME là giao diện đơn giản, dễ sử dụng, không cần đến tín hiệu Internet để dò đường, ứng dụng không yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản, không cần tốn tiền và có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, MAPS.ME có thể đo khoảng cách điểm đến, khuyến cáo địa hình, hoạt động tốt ngay cả khi ở chế độ máy bay, đặc biệt là nếu bạn đi sai đường thì nó có thể tự vẽ lại đường đi ngay từ vị trí bạn đi sai.


Nguồn: Internet

HERE WeGo

Một ứng dụng bản đồ offline khác các bạn nên thử qua chính là HERE WeGo. Cũng với phương thức cũ của MAPS.ME, nó cho phép bạn xem bản đồ của hơn 100 quốc gia trên thế giới mà không cần nối mạng, miễn là bạn phải truy cập để tải xuống trước đó. Một số chức năng nổi bật khác của HERE WeGo là thiết bị định vị cá nhân (dù bạn đi bộ hay sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ứng dụng đều có thể hướng dẫn bạn đường đi một cách chuẩn xác bằng giọng nói), cung cấp thông tin về giao thông và các sự cố giao thông trong thời gian hiện tại ở hơn 40 quốc gia, bản đồ các trạm chuyển tiếp khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng tại hơn 900 thành phố trên toàn thế giới.


Nguồn: Internet

Waze

Waze được xem là ứng dụng chia sẻ thông tin giao thông lớn nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Các bạn có thể xem nó như một “mạng xã hội về giao thông” cực kỳ thiết thực. Ứng dụng này cho phép bạn tìm đường đi, nhận các thông tin giao thông hữu ích như tắc đường, tai nạn, nguy hiểm trên đường đi, thậm chí là chốt cảnh sát giao thông. Hơn nữa do là ứng dụng của Google nên hệ thống dữ liệu về đường, bản đồ của Waze rất chính xác và chất lượng, hoàn toàn mang đến sự yên tâm cho người sử dụng.


Nguồn: Internet

2. Ngôn ngữ

Google Translate

“Cao thủ” trong các ứng dụng dịch thuật không đâu khác chính là Google Dịch. Tuy không đạt được mức độ tuyệt đối chính xác nhưng không thể phủ nhận “độ lợi hại” của ứng dụng Google Translate, đặc biệt là khi đi du lịch nước ngoài. Nhờ Google Translate bạn có thể dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương nếu như không biết tiếng bản địa.


Nguồn: Internet

Ứng dụng này sẽ cho phép bạn dịch các đoạn văn bản một cách dễ dàng. Bạn có thể tải trực tiếp ngôn ngữ mình cần vào điện thoại để sử dụng ngoại tuyến, dịch văn bản bằng 26 ngôn ngữ thông qua camera điện thoại và có bản dịch tự động, hai chiều của 40 ngôn ngữ trên thế giới.

iTranslate

iTranslate cũng là một trong những ứng dụng phiên dịch được đánh giá rất cao nhờ độ chính xác và có khả năng hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau. Thậm chí ứng dụng này còn tích hợp vào bên trong các dịch vụ mạng xã hội, iMessage và Apple Watch để bạn có thể phiên dịch luôn cả các nội dung văn bản bên trong môi trường này. Một số tính năng siêu hot có ở iTranslate là dịch được hơn 100 ngôn ngữ, nghe các bản dịch đầy đủ bởi cả giọng nam – nữ, dịch trang web, dịch ngoại tuyến,…


Nguồn: Internet

TripLingo

Trong trường hợp bạn không có thời gian để học ngôn ngữ mới, TripLingo là công cụ hữu ích để giúp bạn tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa địa phương dễ dàng và nhanh chóng nhất. Ứng dụng này có 2.000 cụm từ và từ lóng của 13 ngôn ngữ có sẵn, cho phép bạn học nhanh các từ này bằng cách phát âm, câu đố, trò chơi… Ngoài ra, TripLingo cũng cho phép bạn học thêm về văn hoá, các mẹo du lịch và gọi bất kỳ số điện thoại quốc tế nào thông qua WiFi.


Nguồn: Internet

Tương tự như những ứng dụng trên, TripLingo vừa có thể dùng camera để dịch thuật, lại vừa có thể nghe giọng nói của đối phương để phiên dịch sang dạng văn bản vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cung cấp rất nhiều thông tin về văn hóa đất nước bạn đang du lịch đến, quá hữu ích và giúp chúng ta không bị lạc lõng giữa nơi đất khách quê người.

3. Lập kế hoạch, thông tin du lịch tổng hợp

Lonely Planet

Nói về du lịch, chắc chắn không thể nào không nhắc đến Lonely Planet – cẩm nang siêu hoàn hảo đối với bất cứ lữ khách yêu khám phá nào. Các bạn có thể truy cập ứng dụng này cả trên website và trên smartphone. Lonely Planet cung cấp cho các bạn khá chi tiết về những địa điểm mà bạn sắp tới, nét đẹp văn hóa, những nơi vui chơi và những điều bạn cần phải làm ở đó. Chỉ cần bấm vào bản đồ địa điểm du lịch bạn quan tâm, tất-tần-tật mọi gợi ý nơi nghỉ ngơi, ăn uống, mua sắm, tham quan,… đều sẽ được liệt kê ra. Chỉ cần bấm vào tên một địa điểm mà bạn muốn tìm hiểu thêm thì mọi thông tin về nơi đó sẽ được hiển thị chi tiết, đầy đủ, cực kỳ tiện ích. Ngoài ứng dụng trên smartphone, Lonely Planet còn nổi tiếng với sách cẩm nang du lịch chi tiết từ A-Z của nhiều đất nước. Sắp tới mà có đi du lịch nước nào, các bạn nên tìm mua hẳn cẩm nang của riêng nước đó là có thể tự tin xách balo lên và đi rồi!


Nguồn: Internet

TripAdvisor

Một “ông lớn” khác trong top ứng dụng du lịch mà ai cũng phải biết chính là Trip Advisor. Được ví như cuốn cẩm nang du lịch điện tử có ích dành cho du khách, TripAdvisor nổi tiếng về kho dữ liệu thông tin du lịch khổng lồ bao gồm các tính năng rất thiết thực từ tìm kiếm chuyến bay cho đến việc thảo luận về thông tin du lịch. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều lời khuyên, ý kiến đánh giá của hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới gởi về để tham khảo.


Nguồn: Internet

TripNow

Một cuốn "bách khoa toàn thư" mới toanh dành cho hội cuồng đi đích thị là TripNow. Nếu như các ứng dụng khác đa số có nền tảng và phạm vi trên toàn thế giới thì TripNow sẽ thu hẹp phạm vi du lịch tại Việt Nam cho các bạn dễ dàng tìm kiếm hơn. Việc thu hẹp như vậy thực ra lại rất lợi hại khi mọi "ngóc ngách" du lịch dù là mới nhất, chi tiết nhất đều được TripNow khai phá tất-tần-tật. Ngoài ra một số địa điểm nổi bật ở các quốc gia khu vực Đông Nam Á, châu Á và thế giới vẫn được TripNow "khai quật" cực hữu ích cho các bạn. Một số tính năng nổi bật của app là: khám phá địa điểm (địa chỉ, mức giá, giờ mở cửa, review siêu chi tiết từ người khác,...), tạo plantrip (hành trình du lịch), viết bình luận chia sẻ review,...


Nguồn: Internet

EverNote

EverNote được xem là một trong những ứng dụng ghi chú tốt nhất trên điện thoại smartphone hiện nay và khá có ích cho các chuyến du lịch. Đầu tiên, các bạn có thể note lại những địa điểm mà mình muốn đến trong chuyến đi về địa chỉ, tên địa điểm, tọa độ. Ngoài ra, các bạn còn có thể lưu trữ những thông tin quan trọng như ngày giờ bay, số tài khoản ngân hàng, danh sách quà cần mua,… Một ưu điểm lớn ở EverNote chính là việc bạn có thể phân chia thành nhiều thẻ lớn để dễ quản lý như khách sạn, vé, ăn uống, tham quan,… khi cần chỉ bấm vào và xem thôi. Ứng dụng cũng hỗ trợ việc tải lên hình ảnh, video hay file ghi âm để nhắc nhở bạn về những địa điểm mà bạn đã ghé qua.


Nguồn: Internet

Google Trips – Travel Planner

Ứng dụng này có khả năng tự động quét hộp thư Gmail của bạn để phát hiện vé máy bay đi - về và tự tạo một chuyến đi mới, tất nhiên bạn vẫn có thể tạo thủ công nếu muốn. Bên cạnh đó, Trip sẽ gợi ý cho bạn một số điểm tham quan đẹp và hay ở nơi bạn chuẩn bị đi kèm theo hình ảnh, địa chỉ, gợi ý thêm ẩm thực địa phương có món gì ngon, bạn có thể ghé những tiệm hay nhà hàng nào để thưởng thức. Bạn cũng có thể tạo lộ trình đi cho từng ngày một dựa trên các địa điểm bạn đã đánh dấu ưa thích. Và tất nhiên là app có hỗ trợ cả ở Việt Nam chứ không chỉ xài cho các thành phố nước ngoài.


Nguồn: Internet

PackPoint

PackPoint là một ứng dụng miễn phí sẽ giúp bạn sắp xếp và đóng gói hành lý cho chuyến đi của mình. Dựa vào những thông tin mà bạn cung cấp, ứng dụng sẽ tự động dự đoán thời tiết ở nơi đó, đồng thời đưa ra những gợi ý về vật dụng mà bạn phải mang theo. PackPoint cũng cho phép người dùng chỉnh sửa danh sách nếu cần và có giao diện dễ sử dụng, đồ hoạt bắt mắt.Ứng dụng này thích hợp với những người hay quên trước quên sau.


Nguồn: Internet

TripIt

Không phải ai cũng biết rằng, TripIt là ứng dụng đã từng được trao giải "Ứng dụng du lịch tốt nhất trên điện thoại" trong khuôn khổ giải thưởng Webby 2011. Danh tiếng đó đủ để bạn cân nhắc trang bị ứng dụng này cho thiết bị di động ngay bây giờ. TripIt là ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về nơi bạn sắp đến. Bên cạnh đó là những thông tin về các chuyến bay, khách sạn,… giúp bạn lên kế hoạch tổ chức và sắp xếp cho chuyến đi của mình một cách tốt nhất. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian để tận hưởng kỳ nghỉ của mình hoàn hảo.


Nguồn: Internet

Money Lover

Được mệnh danh là ứng dụng số 1 giúp quản lý chi tiêu hàng ngày, Money Lover sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp bạn quản lý tiền bạc trong mỗi chuyến đi với chức năng “sự kiện”. Chức năng này giúp bạn "gom" lại các chi tiêu vào một nhóm để dễ dàng theo dõi và quản lý. Với chức năng này, bạn có thể ghi chép chi tiêu (hoặc thu nhập) của một chuyến đi chơi, hoặc trong một dịp nào đó. Sau khi kết thúc chuyến đi, bạn có thể nhìn lại toàn bộ chi phí cho chuyến du lịch như vé xe, tiền ăn uống, mua sắm,…


Nguồn: Internet

AccuWeather

Nếu Smartphone của bạn không có sẵn ứng dụng thời tiết hay bạn không hài lòng về ứng dụng mặc định của máy thì AccuWeather sẽ là lựa chọn tốt nhất để đáp ứng nhu cầu dự báo thời tiết hàng ngày, hàng giờ. Với khả năng cung cấp các bản tin dự báo thời tiết lên đến 2,7 triệu khu vực, địa điểm trên toàn thế giới. Bạn sẽ luôn được cập nhật thời tiết theo từng phút mọi lúc, mọi nơi. Hon nữa AccuWeather lại cực kỳ dễ sử dụng, với giao diện dễ nhìn, đầy đủ nhất. Ngoài ra ứng dụng còn cung cấp những Widget hiển thị thông tin thời tiết trên màn hình chính hay thanh thông báo giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin một cách nhanh nhất tại khu vực của mình. Ứng dụng còn có khả năng cảnh báo điều kiện thời tiết khắc nghiệt để giúp bạn phòng tránh, bảo vệ sức khỏe.


Nguồn: Internet

The Weather Channel

Với ứng dụng này, bạn sẽ có một người bạn giúp "mách nước" các điều kiện thời tiết trong từng ngày cập nhật liên tục theo vị trí hiện tại của bạn. Ngoài ra, nó cũng sẽ dự báo trước cho 15 ngày kế tiếp và có bản đồ thời tiết giống như trên truyền hình. Tất cả các thông tin về điều kiện, nhiệt độ ,cảnh báo, ánh sáng,... sẽ nằm trong bàn tay bạn với The Weather Channel.


Nguồn: Internet

XE Currency

Đi du lịch thì tiền tệ cũng là một yếu tố quan trọng không kém nè. XE Currency cho phép các bạn chuyển đổi tiền tệ trực tiếp, đồng thời theo dõi 10 loại tiền tệ, biết được tỉ giá tiền tệ ở thời gian thực, biểu đồ tỉ giá và có khả năng lưu trữ các cập nhật này để bạn có thể sử dụng ngoại tuyến. Ứng dụng này thực sự hữu ích nếu bạn đang cần phân biệt giá trị của những thứ mình muốn chi tiền ở nước ngoài.


Nguồn: Internet

WiFi Master Key

Ứng dụng WiFi Master Key với hơn 100 triệu lượt tải về được xem là ứng dụng "trùm" trong việc tìm mật khẩu wifi. Điều này sẽ cực kỳ có lợi khi các bạn đi du lịch tới những nơi xa lạ, hay tới những địa điểm nổi tiếng mà muốn biết mật khẩu wifi, kết nối Internet một cách nhanh chóng để check-in, post hình hay tra bản đồ. Tuy nhiên, nhiều bạn lầm tưởng rằng WiFi Master Key có thể "hack" tất cả mọi mật khẩu, điều này hoàn toàn sai vì thực ra ứng dụng này chỉ có thể "đọc trộm" mật khẩu với những ký tự đơn giản như dãy số mà thôi.


Wi-Fi Finder

Phần lớn để sử dụng các ứng dụng hiện nay điện thoại của bạn phải có kết nối Internet, vì vậy việc tìm được địa điểm nào có sóng Wi-Fi trở nên vô cùng quan trọng. Wi-Fi Finder là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn tìm kiếm các điểm đặt Wifi trực tuyến hoặc ngoại tuyến của hơn 500.000 địa điểm đặt tại 144 quốc gia khác nhau. Sử dụng chức năng GPS trên smartphone, Wifi Finder sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc xác định các địa điểm phát wifi xung quanh mình hoặc nơi sắp đến và cả cách để đi đến đó.


Nguồn: Internet

4. Chụp ảnh, sống ảo

Instagram

Cái này thì chắc quá phổ biến rồi. Nếu bạn là người thích chia sẻ hình ảnh du lịch của mình ngay trên đường đi thì Instagram là một ứng dụng bạn nhất định phải có. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ lưu giữ các hình ảnh, video mà bạn chụp được trên đường đi và chia sẻ ở bất kỳ mạng xã hội bạn đang sử dụng, đặc biệt là Instagram Story giúp người xem dễ theo dõi hoạt động của bạn hơn, lại không bị spam trên newsfeed vì đăng quá nhiều. Với đa dạng hiệu ứng chỉnh sửa ảnh, Instagram sẽ giúp cho bạn có những bức ảnh sống ảo không thể hoàn hảo hơn để khoe với bạn bè.


Nguồn: Internet
@chuande

VSCO


Nguồn: Internet

Một cái tên tiếp theo mà các bạn trẻ đi du lịch ai cũng phải biết chính là VSCO. Ứng dụng này thì nổi tiếng khỏi bàn, các chị em còn xem VSCO chính là “thánh sống ảo” của năm 2016. Ứng dụng hot này có rất nhiều tính năng, phù hợp để chỉnh sửa các bức ảnh khác nhau. Nhưng khả năng phù phép lấy nét sắc sảo cộng với hiệu ứng mô phỏng chất film cũ kỹ là chính là những vũ khí đặc biệt của VSCO khiến các chị em đổ đứ đừ. Thủ sẵn VSCO trong điện thoại, đi du lịch liền lôi ra check in thì đảm bảo bạn có cả rổ ảnh đủ sắc thái mang về.


Nguồn: Internet
Nguồn: Internet

Foodie


Nguồn: Internet

Nếu như bạn muốn biết app chụp ảnh đồ ăn nào chuyên nghiệp và hot nhất hiện nay thì chắc chắn đó chỉ có thể là Foodie. Được biết đến với tính năng chụp ảnh thức ăn cùng bộ filter màu không quá đa dạng và nhiều như VSCO, thế nhưng màu nào màu nấy đều chất lừ không thể bỏ qua. Ưu điểm nổi trội nhất ở Foodie chính là giao diện dễ thương, bắt mắt, chất ảnh lại khá rõ nét và màu ảnh thì tươi tắn khỏi bàn. Vì vậy mà chụp người hay chụp cảnh thì cũng đều đẹp miễn chê!


Snapseed

Ứng dụng chỉnh ảnh Snapseed từng được ví như "'Photoshop trên smartphone", là 1 ứng dụng miễn phí trên cả hai nền tảng iOS và Android. Snapseed có quá nhiều tính năng nên ban đầu khiến bạn cảm thấy choáng ngộp. Tuy nhiên, sau vài lần sử dụng thì bạn có thể sử dụng dễ dàng và thành thạo ứng dụng này.


Nguồn: Internet

Nếu cả Foodie và VSCO đã quá mạnh mẽ trong việc chỉnh màu thì Snapseed lại cung cấp cho người dùng hàng tá những công cụ bổ trợ siêu cần thiết góp phần làm bức ảnh thêm phần lung linh hơn. Kể ra thì có một số tính năng nổi bật như: cân bằng trắng, bút vẽ, phối cảnh, điều chỉnh ngược sáng, chỉnh tư thế đầu, làm mờ ống kính, làm mờ nét ảnh, đặc biệt là chèn text với những font rất đẹp.


Nguồn: genk.vn

5. Đặt phòng, đặt vé máy bay

Booking.com


@bookingcom

Với tận 100 triệu lượt tải thì Booking.com vẫn xứng đáng là ứng dụng đặt phòng, đặt vé số 1 tại Việt Nam. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều kiểu thanh toán bao gồm cả thanh toán tận nơi khi đặt phòng. Điểm mạnh của Booking là hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ, tiền tệ bao gồm cả Việt Nam. Hệ thống của Booking.com hoạt động rất nhanh và chính xác, việc đặt phòng của bạn chỉ tốn không quá 5 phút và mọi thủ tục sẽ hoàn tất.


Nguồn: Internet

Traveloka

Traveloka hiện đang là cái tên nổi nhất trong dịch vụ đặt phòng giá rẻ, được cho là ứng dụng đặt phòng khách sạn có thiết kế tối ưu cho người sử dụng nhất và đa năng nhất. Ngoài việc sử dụng Traveloka để đặt phòng khách sạn bạn có có thể sử dụng để tìm các chuyến bay, đặt vé máy bay rất thuận tiện. Đặc biệt, ứng dụng này cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức tiện lợi như thẻ tín dụng, ATM, chuyển khoản và cả tiền mặt. Mức giá hiển thị là giá cuối cùng, đã bao gồm thuế & phí vậy nên các tín đồ du lịch có thể dễ dàng so sánh giá và thoả thích bay nhảy mà không sợ túi tiền bị “chặt chém".


Nguồn: Internet

Trivago

Với khoảng 50 triệu lượt tải xuống thì Trivago cũng là một cái tên khiến nhiều đối thủ trong cùng lĩnh vực khác phải dè chừng. Trivago là một ứng dụng siêu tìm kiếm dành riêng cho ngành khách sạn với hơn 700.000 khách sạn liên kết kết từ 200 website đặt phòng khác nhau. Qua con số trên bạn có thể thấy được số lượng đối tác của Trivago lớn mạnh thế nào.


Nguồn: Internet

Skyscanner

Skyscanner là ứng dụng giúp khách du lịch tìm vé máy bay giá rẻ nhất bằng cách so sánh giá vé của hàng triệu chuyến bay từ rất nhiều hãng bay khác nhau. Khi sử dụng ứng dụng, bạn sẽ được kết nối với kho dữ liệu từ website Skyscanner.com và sử dụng chúng gồm thông tin về chuyến bay, giờ bay và giá vé, từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho hành trình của mình.


Nguồn: Internet

Agoda

Agoda là ứng dụng đặt phòng chuyên dụng với gần 100.000 khách sạn và nhà nghỉ trên toàn cầu. Ứng dụng được bắt nguồn từ trang web www.agoda.com. Đây là một trong những trang web đặt phòng trực tuyến nhanh nhất trên toàn thế giới với danh sách hàng trăm đến hàng ngàn khách sạn được cung cấp các dịch vụ bằng 38 ngôn ngữ khác nhau. Sau khi tải về, bạn chỉ cần tạo một tài khoản mới bằng email là có thể sử dụng được. Khi sở hữu tài khoản Agoda, bạn có thể được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như rà soát lịch sử đặt phòng, thay đổi hoặc sửa và hủy đặt phòng hoàn toàn miễn phí.Ngoài ra, Agoda còn cung cấp thông tin của khách sạn cùng các dịch vụ và khuyến cáo khác cho người dùng.


Nguồn: Internet

Airbnb


@airbnb

Airbnb là viết tắt của cụm từ “AirBed and Breakfast”, là một dịch vụ đặt phòng, căn hộ…Airbnb được thành lập Tháng 8 năm 2008 ở San Francisco, California. Với những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, Airbnb ngày càng được nhiều người lựa chọn để đặt phòng thay vì ngủ nghỉ ở khách sạn. Airbnb tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với chi phí rẻ. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi lưu trú. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.


Nguồn: Internet

6. Dịch vụ, ăn uống

Foodspotting


Nguồn: Internet

Foodspotting là một phần mềm chuyên review về các địa điểm ăn uống cho du khách. Foodspotting cho phép bạn tìm được những món ăn ngon nhất ở nơi mình đang du lịch, đánh giá món ăn ngay trên ứng dụng và chia sẻ với bạn bè cũng như những du khách khác. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều lời khuyên, ý kiến đánh giá về đặc sản của từng nhà hàng hay quán ăn của hàng triệu du khách và cả các chuyên gia ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.


Nguồn: Internet

Zomato

Zomato cho phép các bạn tìm kiếm và khám phá các nhà hàng ăn bằng cách duyệt qua các menu nhà hàng, hình ảnh, đánh giá người dùng và xếp hạng để quyết định nơi bạn muốn ăn, và sử dụng các tính năng bản đồ để hướng dẫn bạn đi đến đó. Một số tính năng nổi bật của Zomato: tìm kiếm một cách dễ dàng cho các nhà hàng, quán ăn, quán nhậu và bars theo vị trí và tên món ăn, xem menu, hình ảnh, số điện thoại, hướng dẫn, đánh giá của người dùng, và tất cả các thông tin liên quan khác về địa điểm đó, note lại những chủ đề món ăn hay địa điểm bạn đã trải nghiệm cho lần khám phá sau,…


Nguồn: Internet

Yelp

Yelp cũng là một ứng dụng không thể thiếu nếu bạn là người hay đi du lịch, khám phá. Một số tính năng nổi bật Yelp mang lại là: khám phá và tìm kiếm các địa điểm ăn uống theo bộ lọc của người dùng, đưa ra gợi ý những địa chỉ tốt nhất, tải lên hình ảnh và viết đánh giá về địa điểm đó với một hệ thống dữ liệu khổng lồ hơn 100 triệu review về các địa điểm ăn uống trên toàn thế giới.


Nguồn: Internet

Foody

Tuy chỉ có thể sử dụng ở Việt Nam nhưng đây cũng là ứng dụng không thể thiếu nếu bạn đang có ý định đi du lịch tại nhiều địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam. Foody là một "bản đồ ăn uống" thực sự, nó cung cấp cho người dùng các thông tin về món ăn, địa điểm cũng như đánh giá của những người đã từng tới đó. Và vì là ứng dụng của Việt Nam nên giao diện, nội dung khá dễ sử dụng.


Nguồn: Internet

Nắm trọn những ứng dụng trên trong tay thì hành trình du lịch của các bạn cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhớ lưu lại và share ngay bí kíp cho bản thân cũng như bạn bè, người thân nha các bạn ơi!

Tổng hợp: Thành Nhân

Có thể bạn muốn đọc:

- Dắt túi 250k ăn chơi tẹt ga khu du lịch "miền Tây thu nhỏ" siêu li kỳ ở Bến Tre- Hóa nông dân "xịn" sống ảo cháy máy quán cafe nông trại độc nhất Đà Lạt- Hot hơn nắng hè công viên hoạt hình Thái cứ đứng vào là hốt ảnh đẹp mỏi tay- Mỏi nhừ 2 chân check-in 20 cảnh đẹp như bìa tạp chí xứ hoa anh đào Nhật Bản ​

Nguồn : tripnow.vn