Mỗi ngày công ty mẹ của Google thu về 359 triệu đô la Mỹ

Alphabet, công ty mẹ của Google và là công ty có vốn hóa thị trường lớn thứ ba trên thế giới, vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2.2018.

Mỗi ngày công ty mẹ của Google thu về 359 triệu đô la Mỹ

Bên ngoài trụ sở của Google tại Singapore - Ảnh: Minh Thư

Tổng doanh thu quý 2.2018 của Alphabet đạt gần 32,7 tỉ đô la Mỹ, tăng 26% so với cùng kì năm 2018. Trong đó, khoảng 86% doanh thu của công ty đến từ hoạt động quảng cáo của Google.

Báo cáo tài chính quý 2.2018 của Alphabet đã bao gồm cả khoản tiền mà Liên minh châu Âu phạt Google 5 tỉ đô la Mỹ về vi phạm độc quyền Android. Khoản phạt này đã làm cho lợi nhuận ròng của công ty trong quý 2.2018 chỉ còn 3,2 tỉ đô la Mỹ.

Tính đến tháng 6.2018, Google chiếm hơn 73% thị phần sử dụng công cụ tìm kiếm trên toàn thế giới, theo tổng hợp của netmarketshare.com. Đây cũng là một trong những kênh đem lại doanh thu quảng cáo chính của Google.

Liên minh châu Âu cho biết, thông qua hệ điều hành Android, Google đang nắm tới 95% thị phần toàn cầu (ngoại trừ Trung Quốc) và khoảng 90% thị phần tại châu Âu.

Riêng Google quản lý các công cụ như tìm kiếm Search, quảng cáo Ads,, thương mại điện tử Commerce, Bản đồ Maps, YouTube, các ứng dụng Apps, lưu trữ Cloud, hệ điều hành Android, trình duyệt Chrome, Google Play,… Ngoài Google, Alphabet còn nắm hệ thống các công ty con khác nằm trong nhóm Other Bets.

Alphabet nằm trong tốp ba công ty vốn hóa lớn nhất thế giới sau Apple và Amazon, tốp 20 công ty có lợi nhuận cao nhất toàn cầu, theo bình chọn của tạp chí Forbes.