Đừng để những sự cố vô tình này khiến chuyến du lịch của bạn mất vui

Ốm đau, bệnh tật

Sự thay đổi thời tiết, chênh lệch múi giờ, thức ăn, điều kiện vệ sinh… khi đi du lịch có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên chuẩn bị sẵn một số loại thuốc thông dụng như tiêu chảy, đau đầu, sổ mũi… để có thể sử dụng khi cần thiết. Ngoài ra, việc mua bảo hiểm y tế du lịch cũng rất hữu ích, đặc biệt là khi bạn du lịch ở nước ngoài. Việc mua bảo hiểm du lịch thông thường cũng không tiêu tốn nhiều chi phí.

Quên giấy tờ hoặc thiếu đồ dùng

Không ít người ra sân bay mới phát hiện quên hộ chiếu, quên máy ảnh… Vì vậy, bạn cần chuẩn bị thật kỹ mọi vật dụng cần thiết nhất để tránh bỏ quên. Bạn nên ghi ra giấy những thứ mình cần mang đi, rồi chuẩn bị theo danh sách.

Lỡ giờ bay

Đừng để những sự cố vô tình này khiến chuyến du lịch của bạn mất vui

Nếu không may lỡ giờ bay, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc để đặt lại vé. Khi rơi vào tình huống này, hãy liên hệ với các hãng hàng không để đổi lại vé. Nếu may mắn, bạn có thể chỉ phải trả một khoản phí và sẽ lên chuyến bay kế tiếp. Tốt nhất, hãy luôn đến sớm ít nhất 3 giờ trước khi khởi hành đối với các chuyến bay quốc tế và ít nhất 2 giờ đối với các chuyến bay nội địa.

Trộm cắp và lừa đảo

Trộm cắp, cướp giật, lừa đảo luôn có thể xảy ra ở bất kỳ đâu. Khi đặt chân đến một vùng đất với nhiều điều mới lạ, bạn dễ trở thành mục tiêu của những đối tượng xấu với những mánh khóe tinh vi.

Bạn nên tránh mang theo nhiều tiền mặt, đồ trang sức và các vật dụng đắt tiền khi ra ngoài. Đồng thời chia nhỏ tiền thành nhiều phần và để ở nhiều nơi như: túi xách, vali, balo, túi quần áo...Nên có bản sao của tất cả giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, thẻ căn cước, giấy phép lái xe, và cất chúng ở vali, túi xách, hoặc up lên các công cụ lưu trữ trên mạng như Google Drive. Bạn cũng không nên nhận đồ của người lạ và cần cảnh giác với những người tỏ ra quá nhiệt tình với mình. Khi gặp khó khăn, bạn có thể nhờ người dân địa phương hoặc cảnh sát trợ giúp.

Thời tiết xấu

Việc tìm hiểu trước thông tin về địa điểm mình sắp tới, bao gồm cả thông tin dự báo thời tiết, cũng là một điều cần thiết cho mọi chuyến đi. Bạn cũng cần chuẩn bị trước vài món đồ cần thiết khi thời tiết xấu như ô, áo mưa, giày dép, ba lô chống thấm nước…

Đặt phải tour du lịch kém chất lượng

Trước khi đặt tour du lịch, bạn nên xem xét các điểm đến, tìm hiểu về chúng trên mạng Internet, hoặc nhờ người quen giới thiệu cho các công ty lữ hành uy tín. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những tour du lịch tệ, với hướng dẫn viên kém chuyên nghiệp, dịch vụ khách sạn tồi hay các điểm đến không làm thỏa mãn sự mong muốn khám phá của bạn.

Bài liên quan 101 Tips chụp ảnh với đồ ăn, không đi du lịch được vẫn có ảnh đẹp London kích cầu du lịch bằng chiến dịch trị giá 8,5 tỷ USD Ninh Thuận đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn