Đi Thái Lan thì làm gì: Chèo thuyền trên Biển Sen Đỏ

Cái nơi  được gọi là Biển Sen Đỏ là một trong những điểm du lịch theo mùa hấp dẫn nhất của Thái Lan. Một điểm đến hơi hẻo lánh đối với du khách quốc tế nhưng lại là một điểm hẹn quen thuộc đối với các cặp đôi Thái Lan, đang tìm kiếm một nơi lãng mạn và các gia đình đang muốn đưa các con của mình đi chơi. Sau đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết để lên kế hoạch cho chuyến đi đến Biển Sen Đỏ khi ở Thái Lan.

Biển Sen Đỏ là gì?

Đi Thái Lan thì làm gì: Chèo thuyền trên Biển Sen Đỏ
Image credit: @msforeveronvacation

Được biết đến ở Thái Lan dưới cái tên Talay Bua Deang, Biển Sen Đỏ (đôi khi còn được gọi là Hồ Sen Đỏ) được chính thức gọi là Hồ Nong Han Kumphawapi. Một hồ nước cỡ lớn khá bình thường vào hầu hết các thời điểm trong năm. Tuy nhiên hồ nước này lại biến thành một vùng đất kỳ diệu của những sắc màu hồng tuyệt đẹp vào những tháng lạnh hơn. Thật vậy, do vẻ đẹp như tranh vẽ khi hoa sen nổi bật nở rộ, hồ nước này đã được coi là một trong những hồ nước kỳ lạ nhất thế giới.

Hoa sen với sắc hồng trải rộng trên mặt nước như một tấm chăn, với những con kênh nhỏ len qua giữa những bông hoa để cho phép những chiếc thuyền nhỏ đi qua dễ dàng. Có một số hòn đảo nhỏ nổi trong hồ, một số có đền thờ và những nơi tâm linh khác.

Những con cá nhỏ tung tăng trong nước còn những con chim nhỏ thì vui đùa líu lo xung quanh những chiếc thuyền. Còn có một số loài chim nước; nếu bạn may mắn, bạn có thể nhìn thấy một vài con diệc, vịt hoặc những loài chim khác sống được dưới nước. Hãy đến đây vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được chào đón bởi tiếng chim hót rộn ràng.

Biển Sen Đỏ ở đâu?

Image credit: @nam_lamsam

Biển Sen Đỏ nằm ở tỉnh Udon Thani, phí đông bắc của Thái Lan. Hồ cách trung tâm của thành phố Udon Thani, ở huyện Kumphawapi, khoảng 45km. Cách thuận tiện nhất để để đến hồ nước tuyệt đẹp này là bằng phương tiện giao thông cá nhân, mặc dù taxi và xe tuk-tuk cũng có thể trở khách đến đó từ các khu vực lân cận. Udon Thani được kết nối thuận tiện bằng đường bộ và đường sắt đến các khu vực khác của Thái Lan.

Khi nào thì nên đến Biển Sen Đỏ? 

Image credits: @patoss

Mùa lạnh là thời điểm tuyệt vời để tham quan Biển Sen Đỏ. Các chồi non hồng bắt đầu nở vào cuối mùa mưa, nở rộ vào tháng 1 và tháng 2. Một số hoa vẫn nở cho đến tháng 3, nhưng sau đó từ tháng 3 đến khoảng tháng 10, hồ không có bất kỳ màu sắc đặc biệt nào.

Những bông hoa có xu hướng khép lại do cái nóng trong ngày, điều này có nghĩa là đừng đến đây vào giữa trưa vì khung cảnh sẽ có thể làm bạn khá thất vọng. Đến đó càng sớm càng tốt để trải nghiệm phong cảnh rực rỡ hoàn mỹ nhất. Thời điệm hoàn hảo để đến thăm nơi đây là từ lúc mặt trời mọc đến khoảng 11 giờ sáng. 

Một lễ hội hoa địa phương, Lễ hội Biển Sen Đỏ, được tổ chức hàng năm vào giữa tháng Giêng tại đền Wat Bandiem, nằm ngay cạnh hồ.

Có địa danh nào khác gần đó không?

Image credit: georgios kaleadis

Có một số ít các điểm tham quan ở cùng thị trấn, bao gồm đền thờ Wat Photisomphon được trang trí công phu, Công viên Nong Prajak xinh đẹp và Đền thờ Cột Thành phố. Tham quan Bảo tàng Udon Thani để tìm hiểu thêm về quá khứ của thành phố. Những người yêu thiên nhiên có thể ghé thăm Công viên Rừng Na Yung Som, trong khi những người đam mê lịch sử không nên bỏ lỡ Công viên Lịch sử Phu Phra Bat với những tảng đá, hang động và đài tưởng niệm thú vị.