7 hòn đảo đẹp “ngất ngây” ít được biết đến gần Phu-kẹt

Phu-kẹt là hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan, cũng là nơi khá lý tưởng để tới thăm thú những hòn đảo nhỏ khác ở gần đó. Bạn có biết rằng những đảo nhỏ như thế là những “hòn ngọc” chưa được nhiều người biết đến không? Và đây là tin vui đối với rất nhiều người: bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tới được những hòn ngọc như thế từ Phu-kẹt. Dưới đây là list những hòn đảo để bạn có thể khám phá nhé!

1. Koh Racha (Đảo Raya)

7 hòn đảo đẹp “ngất ngây” ít được biết đến gần Phu-kẹt
Image credit: Aleen Linvoyage
Image credit: Aleen Linvoyage
Image credit: Aleen Linvoyage

Hòn đảo này nổi tiếng vì là nơi rất phù hợp để lặn ngắm san hô. Hòn đảo này bao gồm hai đảo nhỏ, Racha Yai và Racha Noi. Hiện tại hòn đảo Racha Noi còn khá hoang sơ và chưa có người dân sinh sống ở đó, trong khi đó đảo Racha Yai lại có khu nghỉ dưỡng khá đẹp tên là “The Racha”. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp có bãi biển riêng với bãi cát trắng trải dài. Chắc chắn khu nghỉ dưỡng này là nơi rất phù hợp với ai muốn chạy trốn khỏi sự vội vã, bận rộn ở Phu-kẹt. 

2. Koh Khai Nok

Image credit: Christopher Lance

Để đến được hòn đảo này, bạn chỉ mất 20 phút trên tàu khởi hành từ Phu-kẹt. Du khách khi tới đây thường lựa chọn tắm nắng và nghỉ ngơi trên bãi cát trắng trải dài cũng như đi lặn ngắm san hô. Đặt chân lên hòn đảo này, bạn có thể dễ dàng thấy rằng trải dọc bãi cát trắng ở đây là những chiếc lán, chiếc ô nhiều màu sắc. Ở đây, cũng có những quán bar hay nhà hàng để bạn có thể giải toả cơn khát của mình hay tìm chút gì đó “lót dạ”.

Một điều khá đặc biệt ở hòn đảo này nữa là bạn có thể thoải mái ngắm hay chơi đùa với những chú cá tung tăng bơi ngay gần bờ biển. Những chú cá này dường như không mảy may có một chút nào đó sợ hãi con người nên bạn hoàn toàn có thể vui chơi mà không sợ chúng bơi đi mất!   

3. Koh Yao Noi 

Image credit: Jakaphan Suwannakrua
Image credit: Jakaphan Suwannakrua

Hòn đảo này đã được khai thác khá nhiều cho du lịch và nơi đây có rất nhiều khách sạn để bạn có thể lựa chọn để nghỉ ngơi, từ những khách sạn giá rẻ cho đến “sang choảnh”. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở đây là dù được khai thác khá nhiều cho du lịch, nhưng cảnh quan tự nhiên của hòn đảo này vẫn được giữ gìn và bảo tồn khá kỹ càng. Chính vì thế mà nơi đây hoàn toàn là điểm đến lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, chạy trốn khỏi sự vội vã hối hả của Phu-kẹt. Là nơi sinh sống của những người nông dân hay ngư dân theo đạo Hồi, hòn đảo còn đem đến cơ hội cho du khách được khám phá cuộc sống của những người dân nơi đây. 

4. Koh Hae (đảo san hô)

Image credit: Beth Williams
Image credit: Beth Williams

Đảo Koh Hae chắc chắn là một trong những hòn đảo có thể dễ dàng đi tới từ Phu-kẹt khi chỉ mất 15 phút đi tàu cao tốc. Cũng như các hòn đảo khác, nơi đây cũng là địa điểm khá lý tưởng để lặn ngắm san hô. Về đêm, nơi này mang cho mình một vẻ bề ngoài vô cùng yên bình và xinh đẹp. Khu nghĩ dưỡng duy nhất trên hòn đảo này là Coral Island Resort. Ở trong resort này, bạn có thể tham gia lớp dạy lặn với bình khí hoặc đi massage thư giãn đầu óc cũng như gân cốt,… 

5. Koh Bon

Image credit: Del Adams

Koh Bon là hòn đảo nhỏ đối diện với biển Rawai. Sự yên bình, tĩnh lặng đã khiến nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng để bạn có thể đi picnic cũng như bơi lội hay nghỉ ngơi dưới ánh nắng vàng từ mặt trời. Nếu bạn là người thích ăn hải sản, trên hòn đảo này có nhà hàng Bon Island, khá nổi tiếng với những món ăn Thái và hải sản tươi. Còn điều gì tuyệt vời hơn nữa khi bạn được nghỉ ngơi trên hòn đảo yên bình và thưởng thức những món ăn ngon ?

6. Đảo Similan

Image credit: Yut Cha
Image credit: Joonas

Hòn đảo Similan là tập hợp của 9 hòn đảo nhỏ khác tạo thành công viên đại dương quốc gia. “Similan” được lấy từ một từ trong tiếng Malay “sembilan”, và nó có nghĩa là đẹp. Hòn đảo Similan này không giống như những hòn đảo thông thường khác. Bạn sẽ không thể tìm kiếm được những dãy núi đá vôi ở đây, mà thay vào đó, là những mỏm đá nằm dưới nước được bao bọc bằng một lớp sinh vật như tảo,… nhiều màu sắc. Với một khung cảnh dưới nước vô cùng kỳ thú như vậy, không khó để nơi này lọt vào danh sách top những địa điểm để lặn biển trên thế giới. 

 7. Đảo Maiton

Image credit: Maiton Private Island

Hòn đảo Maiton khá nhỏ, bình dị nằm ở phía nam của Phu-kẹt. Nơi đây có bãi cát trắng trải dài còn khá hoang sơ. Đặt chân lên hòn đảo này, bạn có thể lựa chọn đắm mình trong dòng nước trong vắt với rất nhiều những chú cá bơi tung tăng hoặc nghỉ ngơi thư giãn dưới bóng râm của những cây dừa,… Nếu bạn tìm kiếm một nơi nào tĩnh lặng với bãi biển đẹp, thì hòn đảo này nên là điểm đến tiếp theo của bạn.

XEM THÊM: Đi Thái Lan thì làm gì: Chèo thuyền trên Biển Sen Đỏ