8 địa điểm chụp hình ở Úc – Những cảnh đẹp không thể chối từ

Phải thừa nhận rằng, thật không dễ để chọn ra danh sách những địa điểm chụp hình ở Úc. Đơn giản vì đất nước này đẹp quá mức cho phép! Dù bạn đang ở đâu, xung quanh luôn đại dương mênh mông cùng những bãi biển quyến rũ, khiến con tim thổn thức như một lẽ tự nhiên.

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách đặc biệt gồm những địa điểm dễ đi và đẹp vô cùng theo cách riêng của nó dành tặng những người lần đầu đến Miệt Dưới. Máy ảnh đâu rồi? Cùng khám vẻ vẻ đẹp mê đắm của Úc nào!

Xem thêm: Chơi gì ở Úc? 12 trải nghiệm nhất định phải thử!

1. Vịnh Wineglass, Tasmania


8 địa điểm chụp hình ở Úc – Những cảnh đẹp không thể chối từ

Tọa lạc tại Vườn quốc gia Freycinet ở Tasmania, vẻ đẹp thanh tao của Vịnh Wineglass rất tự nhiên và hoang sơ. Bờ biển uốn thành đường cong tuyệt mỹ cùng làn nước màu xanh sapphire tạo nên một bức tranh hoàn hảo cho việc chụp ảnh phong cảnh. Chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ trong chuyến đi đầu tiên đến Úc của mình! Để đến đó, bạn cần hiking một đoạn ngắn từ bãi đậu xe Vườn quốc gia Freycinet đến Đài quan sát. Với khung cảnh choáng ngợp đang chờ đón, rất xứng đáng để bạn cất công trèo lên đến đỉnh.

Đường đi: Bay thẳng đến Hobart cùng Qantas, sau đó chỉ mất hai giờ lái xe là đến được Vườn quốc gia Freycinet.

2. Địa điểm chụp hình ở Úc – Rạn Great Barrier, Cairns


Chẳng có nhiếp ảnh gia nào đủ tầm với Rạn Great Barrier cả, bởi lẽ phải tự mình trải nghiệm mới cảm nhận hết vẻ đẹp của rạn san hô lớn nhất thế giới này! Hệ sinh thái đa dạng các loài san hô, cá, rùa và cả cá heo, muốn hòa mình vào cuộc sống đại dương bí ẩn thì còn nơi nào lý tưởng hơn công viên hải dương được UNESCO công nhận này cơ chứ? Khi lần đầu đến Úc, hãy để thiên nhiên hùng vĩ đánh bật mọi giác quan của bạn bằng cách tham gia lặn thám hiểm tại Rạn Great Barrier! Đây chắc chắn là kỷ niệm có một không hai trong đời mà bạn sẽ còn nhớ mãi.

Đường đi: Bay thẳng đến Cairns cùng Qantas, đi thuyền đến Rạn Great Barrier mất khoảng 45 – 90 phút tùy vào bạn đang ở đâu trên đảo.

3. Thung lũng Yarra, Melbourne


Nguồn ảnh: Tourism Australia

Là quê hương của hơn 80 xưởng rượu, thung lũng Yarra làm xiêu lòng những tay nhiếp đầy đam mê và cả những người yêu thích rượu vang. Ngoài khung cảnh xanh tươi thanh bình, khu vực này nổi tiếng với các dòng rượu vang chardonnay, pinot noir và vang có ga. Hãy kết hợp chuyến thăm thung lũng Yarra lần đầu của bạn cùng trải nghiệm đặc biệt trên khinh khí cầu lúc sáng tinh mơ. Tận hưởng buổi sớm trong lành trong ánh bình minh với view toàn cảnh ấn tượng khắp các ruộng nho và xưởng rượu. Cảm giác cả thế giới ở dưới chân bạn thật không thể diễn tả thành lời!

Đường đi: Bay thẳng đến Melbourne cùng Qantas, chỉ cần lái xe 1 giờ là đến thung lũng Yarra.

4. Uluru, Northern Territory


Nguồn ảnh: Joanna Penn

Nếu ngắm nhìn Uluru đủ lâu, tảng sa thạch rực rỡ oai nghiêm và quyến rũ cứ như một thỏi nam châm thu hút du khách đến với mình. Có ý nghĩa thiêng liêng với người Pitjantjatjara Anangu (thổ dân), tảng đá này thay đổi màu sắc theo từng thời điểm khác nhau trong ngày. Chuyển sang sắc đỏ lúc rạng đông và khi tối mịt! Từ giờ đến Tháng Hai 2018, đến thăm lễ hội Field of Lights tại Uluru. Khi bóng tối bao trùm, cả cánh đồng hoa với thân được bọc lớp thủy tinh mờ, thắp sáng Uluru huyền bí – cảnh tượng đẹp đến khó thở! Nhưng hãy nhớ kỹ, đừng tiện tay bỏ túi viên đá nào nhé! Truyền thuyết kể rằng làm như thế sẽ bị nguyền rủa…

Đường đi: Bay thẳng đến Ayers Rock (Uluru) cùng Qantas, 10 phút lái xe là đến Uluru.

5. Địa điểm chụp hình ở Úc – Bondi – Bronte, Sydney


Nguồn ảnh: Tourism Australia

Với những ai lười di chuyển ra vùng xa xôi hẻo lánh, đừng lo. Có một cảnh biển tuyệt vời ngay tại Sydney! Bờ biển gập ghềnh với cát vàng óng ánh, không có gì ngạc nhiên khi dân địa phương cũng rất thích Bondi. Để có trải nghiệm trọn vẹn nhất tại bãi biển lừng danh này, hãy men theo lối mòn từ Bondi đến Bronte. Đi dạo bên những vách đá hoang sơ và ngắm nhìn Thái Bình Dương bao la. Vào tháng 11, bạn có thể lang thang giữa những tác phẩm điêu khắc trong khuôn khổ triển lãm Sculpture By the Sea! Thế là lại phải lòng nước Úc nữa rồi!

[/b][b]Đường đi: Bay thẳng đến Sydney cùng Qantas, lái xe 30 phút là đến bãi biển Bondi.

6. Đá 12 Tông Đồ, Victoria


Nguồn ảnh: Kevin Rheese

Sau bao năm trường sóng vỗ và gió lùa vào các vách đá, hệ quả là gì? Những cột đá siêu lạ thường, được biết đến với tên gọi “12 Tông đồ”, cao đến 45m! Chạy dọc theo Great Ocean Road để chiêm ngưỡng những hình đá ấn tượng đứng lẻ loi tách ra khỏi mảng đá trong đất liền. Các tông đồ ngoan cường trước sóng cao gió lớn, thể hiện rõ tinh thần bền bỉ của tổ tiên, những người mà chúng được đặt tên theo. Thú vị là, tên gọi này hơi bị nhầm lẫn, vì thực tế chỉ có 8 cột. Không biết những người khác đã đi đâu nhỉ?

Đường đi: Bay thẳng đến Melbourne cùng Qantas, lái xe dọc theo Great Ocean Road để ngắm đá 12 tông đồ.

7. Địa điểm chụp hình ở Úc – Đảo Rottnest, Perth


Được người dân gọi bằng cái tên trìu mến “Rotto”, Đảo Rottnest sở hữu cảnh biển thuộc hàng đẹp nhất miền tây nước Úc. Bầu trời trong xanh cùng đại dương màu ngọc lam, bờ cát mịn và ngọn hải đăng xinh xắn, hòn đảo này là một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi lần đầu đến Úc! Hơn nữa, đảo Rottnest là điểm đến cực kỳ phù hợp cho các gia đình do có nhiều loại hình vui chơi. Ví dụ như snorkelling, câu cá và lướt sóng! Lang thang trên chiếc xe đạp để khám phá hòn đảo yêu kiều. À, nhớ selfie với những “cư dân” dễ thương bụ bẫm, loài Quokka hạnh phúc! 

Đường đi: Bay thẳng đến Perth cùng Qantas, từ cảng Fremantle, đi phà 25 phút là đến đảo Rottnest Island.

8. Thung lũng Clare Adelaide


Nguồn ảnh: Tourism Australia

Ẩn mình giữa miền ngoại ô yên tĩnh và có phần “cổ quái”, xứ sở xinh đẹp này là một trong những vùng rượu vang lâu đời nhất của Úc. Nổi tiếng với sản phẩm Riesling Úc, vẻ đẹp, văn hóa và di sản của thung lũng Clare quả không gì sánh bằng. Kiến trúc theo lối thực dân Anh, Ai-len và Ba Lan xưa vào những năm 1840 đã được cải tạo thành những nhà nghỉ và nhà hàng sang trọng, kết hợp với không khí thôn quê của thung lũng quyến rũ này. Khi đến đây, nhớ ghé thăm Jesuit Winery ở Sevenhill để nếm thử vị Riesling chất nhất vùng. Tại nhà máy rượu vang này, những vườn nho đầu tiên trong vùng đã được trồng vào năm 1851.

Đường đi: Bay thẳng đến Adelaide cùng Qantas, và lái xe hai giờ là đến thung lũng Clare.

Kết luận

Nếu những cảnh đẹp hùng vị kia làm bạn thấy “ngứa chân ngứa tay” và muốn đến Miệt Dưới ngay và luôn, hãy bay đến Úc cùng hãng hàng không quốc gia của họ – Qantas Airways! Với Qantas, kỳ nghỉ như dài vô tận. Trải nghiệm lòng hiếu khách của người Úc một cách trọn vẹn qua thực đơn đẳng cấp thế giới, lúc bạn bay về. Ngoài ra, đặt trực tuyến trước và chọn chính xác những gì bạn muốn ăn khi bay về từ Úc đến Singapore!




Nguồn ảnh: Qantas Airways

Thêm vào đó, Qantas đã liên kết với PressReader, cho phép hành khách của họ truy cập vào hàng nghìn tờ báo và tạp chí trên toàn thế giới! Dùng ứng dụng Qantas để nhận quyền truy cập 12 giờ trước khi bay, bạn có thể tải nội dung muốn đọc trực tiếp vào điện thoại hay máy tính bảng để thoải mái đọc khi nào tùy thích.

Bạn phải tự mình trải nghiệm vẻ đẹp quyến rũ của nước Úc ít nhất một lần trong đời! Không lúc này thì còn chờ đến bao giờ? Để biết thêm thông tin, bookmark website và Facebook chính thức của Tourism Australia và cả Facebook của Qantas nữa.

Bài gốc tiếng Anh: 8 Breathtaking Must-See Sights in Australia For Your First Trip


Tags Chơi gì ở Úc địa điểm chụp hình ở Úc