Kẹt lại ở Ấn Độ và vạ vật ở sân bay 26h vì hãng bay Jet Airways phá sản

Một bạn trẻ đã chia sẻ trải nghiệm không thể tệ hơn về việc bị hủy chuyến bay do hãng bay Jet Airways phá sản. Vấn đề càng trầm trọng hơn khi bạn không hề nhận được một thông báo nào trước đó cũng như cách xử lý cực kỳ thiếu trách nhiệm của hãng bay. Hậu quả là khách hàng này đã mất đến hơn 3 ngày để di chuyển đến Paris. Ngoài ra bạn Trung cũng đánh giá thấp đại lý đặt vé khi không cập nhật thông tin và xử lý chưa thấu đáo. Cùng Tripzilla tìm hiểu chuyện này nhé!

Sau đây là nguyên văn bài chia sẻ của bạn Trung trên mxh Facebook:

“CẢNH BÁO #JETAIRWAYS ẤN ĐỘ VÀ ĐẠI LÝ VÉ #VIVAVIVU

Chào các bạn, mình viết bài này để cảnh tỉnh những ai đang có ý định đi Jet airways và đặt vé qua Vivavivu.

Mình xin kêt lại câu chuyện uất nghẹn họng của mình để các bạn tránh. Mình book chuyến bay ngày 11/4 đến Pháp thông qua Vivavivu với giá 10,6tr, tiền tươi thóc thật. Chặng đường mình đi là HCM – Bankok – Mumbai – Paris. Mọi thứ suôn sẻ cho đến khi mình transit ở Mumbai. Sau khi vừa đặt chân đến Ân Độ thì mình được nhân viên hãng bay thông báo là hãng Jet Airways phá sản và họ không thể bố trí chuyến bay nào cho mình đến Paris. Mình tự book vé đi tiếp đi rồi có gì họ đền sau. Thời điểm đó nếu đi liền như vậy vé toàn trên 2000 USD nên mình không thể book được vé và yêu cầu họ giải quyết.


Kẹt lại ở Ấn Độ và vạ vật ở sân bay 26h vì hãng bay Jet Airways phá sản

Họ bắt tất cả các hành khách chờ trong khu vực transit, cho vài chai nước uống, cho 1 cái buger trong vòng 36 tiếng và phải nằm vạ vật ở sân bay lạnh lẽo, không chăn mền. Các bạn đừng hỏi sao không tự mua ăn nha, đó là khu vực transit bạn phải có boarding pass cho chặng tiếp theo bạn mới được vô khu ăn uống, trong khi tất cả mình và các bạn Thái Lan đều không có visa Ấn Độ.


Sau 26 tiếng đói khát, không ngủ, cãi cọ thì hãng bay bảo là không có một option nào, và nếu muốn mình phải chờ từ 12-19 tao mới có chuyến bay, và không biết đến đó có chuyến hay không. Mình bảo còn cách nào không:

Bên đó bảo mình tự bỏ tiền book vé về VN/Bankok đi, tự mua vé đi Paris khác rồi họ đền vé cũ cho mình nha. Nhưng bạn biết không mình thấy hãng phá sản, nhân viên không được trả lương làm sao mình tin được là về nhà sẽ đòi được tiền, mình không thể bị điên bỏ ra mua vé về HCM/Bankok, mình yêu cầu họ phải book vé về HCM và đến vé đi Paris cho mình. Họ trả lời, họ chỉ cho mình về Bangkok, và họ không có trách nhiệm đền vé chặng HCM — Paris cho mình , mình muốn thì họ cho vé về và không được refund nữa, nếu không thì ở lại đây tiếp và họ không có chuyến nào đi Paris cả.

Trong hoàn cảnh đói + lạnh + thiếu ngủ + khát và mệt, mình bảo mình sẽ về Bangkok, họ book vé cho mình về đi nhưng chuyện họ không đền bù mình sẽ không đồng ý. Họ bảo họ sẽ không đền bù, vì bố trí cho mình về Bangkok là hết rồi. Mình về Bangkok và book vé mới thêm 450 đô la đi đến Pháp, đi từ 10h sáng ngày 11 đến tối ngày 14 mới đến nơi. Vé tàu xe, khách sạn mình đã book coi như mất sạch!!!!

Vivavivu chỉ nói một lời xin lỗi là xong trong khi mình nghĩ trách nhiệm họ phải nhiều hơn thế, hoặc họ phải chủ động liên lạc hãng bay để bảo vệ khách hàng một cách dứt khoát, hoặc phải thỏa thuận đền bù khách hàng. Đây có lẽ là lỗi của họ vì 19/3 đã có thông tin phá sản và 23.3 vẫn xuất vé cho mình, không phải lỗi khách hàng. Trong khi trước đó, Tripair họ rất trách nhiêm, mình book họ và họ hủy nên mình chạy sang book bên Vivavivu. Các anh chị dịch vụ bên Vivavivu nghĩ gì khi để khách hàng mình trong tình thế khốn cùng như thế nhưng chỉ xin lỗi và đẩy hết trách nhiệm cho hãng bay và khách hàng.

Mong các bạn share bài viết này rộng rãi để anh chị em cùng tránh!”

Bài viết hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ cộng động mạng.

Qua bài chia sẻ trên đây, mặc dù chưa biết kết luận chính thức thế nào, nhưng cũng là một thực trạng rõ ràng hiện nay. Các hãng bay giá rẻ thường không có những đối sách phù hợp cho các trường hợp không may xảy ra như trễ chuyến, hủy chuyến hoặc thậm chí như trường hợp Jet airways phá sản.

Lưu ý: Bài viết mang tính chia sẻ cá nhân và các thông tin vẫn chưa được xác nhận chính thức từ nhiều phía.

Xem thêm: Khoa Pug và Aroma Beach Resort: ai là nạn nhân?