Chơi gì ở châu Âu? 26 trải nghiệm bạn nên có trong đời

Châu Âu luôn đầy ắp những điều kỳ diệu dành cho phượt thủ, từ việc đi “săn” cực quang lung linh mờ ảo tại Iceland đến việc lái xe dọc theo theo bờ biển Balkans đẹp như tranh vẽ. Vậy nếu bạn đang băn khoăn nên Chơi gì ở châu Âu? Hãy tham khảo ngay danh sách 26 trải nghiệm nên có được Tripzilla Việt Nam liệt kê dưới đây.

Ý tưởng về một kỳ nghỉ đắt giá ở châu Âu nghe có vẻ khá mới mẻ đối với nhiều người. Thành thật mà nói, sự kết hợp của những lâu đài thời trung cổ, di tích cổ đại và phong cảnh thiên nhiên hoang sơ hữu tình quả là khó có gì sánh bằng.

Trầm mình trước Tháp Eiffel hay len lỏi theo dòng nước của kênh đào Venetian, có quá nhiều thứ để khám phá! Nhưng trước khi vùi đầu “căng não” để lên kế hoạch cho cuộc phiêu lưu châu Âu của đời mình, hãy hít một hơi thật sâu và thư giãn vì đã có tôi ở đây, tôi đã chuẩn bị một danh sách những trải nghiệm “phải thử” tại châu Âu.

Thậm chí, nếu bạn đã đến châu Âu vài lần rồi, hãy xem bạn đã hoàn tất bao nhiêu thứ trong danh sách này và còn lại bao nhiêu nữa, được chứ? Bắt đầu thôi!

1. Chơi gì ở châu Âu – Ghé thăm các bảo tàng lịch sử ở Tây Âu


Chơi gì ở châu Âu? 26 trải nghiệm bạn nên có trong đời

Tây Âu là quê hương các bảo tàng quan trọng hàng đầu thế giới như Louvre lừng danh (Paris), Museo del Prado (Madrid) và Viện bảo tàng Anh (London). Mỗi bảo tàng kể trên đều thường xuyên được xếp vào hàng “đỉnh” nhất thế giới, các cuộc triển lãm của chúng quy tụ những mảnh ghép đặc biệt của lịch sử và nghệ thuật đương đại, rất đáng để ghé thăm.

Tôi chỉ mới có dịp đến Museo del Prado thôi và 4 tiếng ở đó đáng từng xu trong số 7.5 Euro (đã giảm giá cho sinh viên) mà tôi phải trả.

2. Chơi gì ở châu Âu – Ngắm hoàng hôn ở Tháp Eiffel


Nguồn ảnh: Katie Haugland Bowen

Cần phải nói gì thêm về Paris và Tháp Eiffel nữa chứ? Nó là biểu tượng rõ nét nhất khi nhắc đến kỳ nghỉ tại Pháp, thậm chí là cả châu Âu luôn! Có điều gì đó huyền bí về cái cách mà biểu tượng này lên đèn lúc hoàng hôn và bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ cảnh này đâu!

Trên thực tế, có rất nhiều công trình mang đậm ý nghĩa lịch sử và văn hóa tại Pháp tới mức bạn có thể dành nhiều tuần tại đất nước này nhưng vẫn còn chưa khám phá hết. Nhưng chúng ta đều biết không phải ai cũng có dư giả thời gian. Nếu bạn chỉ có vài ngày, hãy kết hợp Paris cùng một số điểm nổi bật ở miền Nam nước Pháp như Avignon và vùng bờ biển Địa Trung Hải (Cote d’Azur) bằng cách đăng ký tour tại đây.

3. Lên Tàu tốc hành Hogwarts và mãn nhãn với vẻ đẹp của Scotland


Nguồn ảnh: Bloodworx

Không, bạn không hề hoa mắt đâu, đây chính là Tàu tốc hành Hogwarts thực sự mà bạn đã xem trong loạt phim Harry Potter! Tàu hỏa Jacobite (tên chính thức của nó) khởi hành từ Fort William và chạy một vòng quanh các địa điểm có cảnh quan đẹp nhất của Scotland như Ben Nevis (núi cao nhất tại Vương Quốc Anh), Loch Morar và Loch Nevis! Chuẩn bị máy ảnh sẵn sàng nào vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì trong chuyến đi 135km này!

4. Sống lại thời sinh viên bằng việc đến một quán rượu Dublin


Nguồn ảnh: Elizabeth Burnnet

Hãy làm rõ vấn đề này: tuổi tác chỉ là một con số. Nếu tôi muốn “ừng ực” bia tại 10 quán khác nhau trong một đêm, tôi vẫn có thể làm được. Thể chất và tinh thần vẫn thế! Sao tôi lại nói điều này?

Vì một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất là đến một quán rượu tại Dublin trong Ngày Thánh Patrick! Không có gì sánh bằng không khí náo nhiệt kết hợp với một chút bia Guinness thơm ngon; vui cực kỳ, thật đấy. Dĩ nhiên, khi nhắc đến cồn, hãy thận trọng hết mức có thể và uống điều độ thôi nhé. Đừng để say bí tỉ vì còn nhiều thứ để khám phá ở Dublin và Ireland lắm!

5. Thưởng thức tuyệt tác nghệ thuật của Antoni Gaudi tại Barcelona


Nguồn ảnh: SBA73

Barcelona es la ciudad del Gaudi! Đó là tiếng Tây Ban Nha cho cụm từ “Barcelona là thành phố của Gaudi”. À không, Antonio Gaudi không có sở hữu thành phố đâu. Nói đúng hơn, thành ngữ đó được dùng để mô tả về Barcelona bởi vì tại đó có rất nhiều công trình sáng tạo của các kiến trúc sư xứ Catalan như Casa Batllo, Casa Mila và Park Guell.

Thậm chí nếu bạn chưa biết đến các tòa nhà này, chắc hẳn bạn đã nghe qua Sagrada Familia trong danh sách của UNESCO, Thánh đường Công giáo tính đến khi nó hoàn tất sẽ là hơn 150 năm thi công (ước tính sớm nhất cũng phải đến năm 2026!). Nội thất tráng lệ bên trong và nhiều tòa tháp bên ngoài là một biểu tượng tại Barcelona và là đặc trưng của nhiều trải nghiệm phi thường tại Tây Ban Nha. Khi đến đó, hãy nhớ lấy điều này: tapas là tình yêu, tapas là cuộc sống!

6. Hòa mình vào lễ hội vui nhộn đầy màu sắc của Tây Ban Nha


Nguồn ảnh: flydime

Người Tây Ban Nha khá ham vui và lễ hội của họ thì vui đừng hỏi! Semana Santa, Tuần Thánh diễn ra trước ngày Thứ Sáu Tốt Lành và Lễ Phục Sinh, là một trong những lễ hội quan trọng nhất tại Tây Ban Nha. Tuần lễ đầy ắp các cuộc diễu hành vui tươi trên phố, đặc biệt là tại khu vực Andalucia (Sevilla).

Bên cạnh các ngày lễ tôn giáo, một số lễ hội khác đáng chú ý có thể kể đến La Tomatina, phiên bản Tây Ban Nha của lễ hội té nước Songkran nhưng bằng cà chua thay vì nước, San Fermin và Las Fallas! Dù không có lễ hội, bạn vẫn có thể dễ dàng tận hưởng (hoặc học) điệu Flamenco đầy sắc màu (điệu nhảy truyền thống của Tây Ban Nha), thường được biểu diễn trên đường phố khắp các thành phố lớn như Madrid!

7. Du thuyền quanh các con kênh nổi tiếng của Amsterdam


8. Hút hồn trước vẻ đẹp trường tồn với thời gian của Lâu đài Neuschwanstein hoa lệ


Nguồn ảnh: Maelick

Tại Đức, đặc biệt là khu vực phía Đông Nam (gọi là xứ Bavaria) là quê hương của nhiều lâu đài như trong cổ tích có từ thời trung cổ. Trong đó, nổi tiếng nhất là lâu đài Neuschwanstein. Nép mình bên cảnh sắc An-pơ hùng vĩ, tòa lâu đài là điểm thu hút du lịch hàng đầu châu Âu và thường là hoạt động đầu tiên trong mọi lịch trình du lịch Đức.

Gần với Neuschwanstein, bạn sẽ còn phát hiện thêm nhiều viên ngọc tiềm ẩn của dãy An-pơ xứ Bavaria, bao gồm thiên nhiên quyến rũ và di tích lịch sử từ thời đại của những Hiệp sĩ.

9. Chìm đắm trong vẻ đẹp của Venice khi vi vu bằng thuyền dọc theo Kênh Lớn


Nguồn ảnh: Shaun Dunmall

10. Chơi gì ở châu Âu – Bước theo dấu chân các đấu sĩ thành Rô-ma


Nguồn ảnh: Scott Taylor

11. Chơi gì ở châu Âu – Hé mở những điều bí ẩn của Bảo tàng Vatican


Nguồn ảnh: Justus Hayes

12. Khám phá khởi nguồn của phong trào Phục Hưng tại Florence


Nguồn ảnh: Brando

Thời Phục Hưng là kỷ nguyên của sự khai sáng, một cầu nối mang tính lịch sử đầy hứng khởi của khoa học, các khám phá mới và văn học, tất cả đã bắt đầu tại một thị trấn nhỏ bé ở Florence, Italy. Đến Florence cảm giác cứ như trở về khoảng thời gian bình dị trước đây: các công trình kiến trúc lịch sử, bảo tàng nghệ thuật tinh tế (bạn đã từng nghe về bức tượng được chạm trổ công phu tên David chưa?), những công viên đáng yêu và hương thơm cà phê không lẫn vào đâu được.

Florence, cùng với Rome, Vatican và Venice là những nơi “phải đến” tại Italy, hứa hẹn sẽ đem lại những kỷ niệm không thể nào quên cùng những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Hãy tham khảo tour “Treasures of Italy” của Insight Vacations, gói tour bao gồm hết những địa điểm này. Tôi bảo đảm đây sẽ là chuyến phiêu lưu làm bạn rất hài lòng.

13. “Phải lòng” cảnh sắc diệu kỳ của dãy An-pơ ở Thụy Sĩ trên chuyến tàu hỏa dễ chịu.


Nguồn ảnh: Artur Staszewski

Tôi đã gặp may khi có dịp ghé thăm Thụy Sĩ vào năm ngoái. Nói thật lòng, tôi nghĩ một phần trái tim tôi đã bị đánh rơi tại đó, bởi vì sau 5 tháng tiếp theo, tôi vẫn chưa quên được vẻ đẹp dịu êm của quốc gia này. Bạn cứ tưởng tượng: dãy An-pơ phủ đầy tuyết trắng, cỏ cây xanh biếc buổi trưa hè cùng chuyến tàu lửa huyền bí.

Tôi sẽ không bao giờ quên được phong cảnh nông thôn đáng yêu khôn tả ấy hiện diện bên ô cửa sổ trong suốt hành trình từ Zermatt đến Geneva – vô cùng choáng ngợp! Cũng ngay tại Thụy Sĩ, trên đỉnh Harder Kulm tại Interlaken, nơi lần đầu tiên tôi chơi trò ném tuyết! Bất kể bạn đến vào thời điểm nào, Thụy Sĩ sẽ luôn chào đón bạn bằng khung cảnh ngoạn mục, các chuyến tàu hỏa diệu kỳ cùng những trải nghiệm đáng giá.

14. Chơi gì ở châu Âu – Trở lại triều đại của các vị Thần tại Athens


Nguồn ảnh: Carole Raddato

15.  Đi lại quanh các đảo thuộc vùng biển Aegean


Nguồn ảnh: Pedro Szekely

Mặc dù ở Athens nổi tiếng với nhiều kho tàng quý giá thời Hy Lạp cổ đại, nhưng khi nghĩ đến một kỳ nghỉ tại Hy Lạp, Santorini lại là hình ảnh đầu tiên hiện lên trong tâm trí nhiều người. Với những tòa nhà trắng tinh khôi nhìn thẳng ra đại dương màu xanh lục bảo cùng bầu không khí thoáng đãng tự do, Santorini chính là nơi sẽ cho bạn một kỳ nghỉ không bao giờ quên! Tôi khuyên bạn nên đến thăm Santorini ít nhất một lần trong đời và đừng quên những hòn đảo xinh đẹp nhấp nhô ngoài biển Aegean nữa. Để có một chuyến đi thoải mái và vô tư, hãy tham khảo Tour khám phá Hy Lạp 14 ngày này, bao gồm Athens, Santorini và nhiều địa điểm khác nữa.

16. Chơi gì ở châu Âu – Săn lùng cực quang huyền ảo tại Iceland


Nguồn ảnh: David Phan

Chiêm ngưỡng cực quang chắc chắn là một trong những điều phổ biến nhất mà bạn luôn bắt gặp trong bất kỳ “Bucket list” về du lịch nào! Có một điều gì đó rất đặc biệt về việc săn lùng màn trình diễn ánh sáng này của Mẹ Thiên nhiên.

Iceland rõ ràng là một trong những nơi nổi tiếng nhất để săn cực quang. Do đó, nơi đây nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm hút khách du lịch nhất tại xứ Scandinavia. Thế nhưng, cực quang không phải là một show diễn mà người ta có thể sắp xếp trước. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian, điều kiện thời tiết và đơn giản là… hên xui.

17. Hòa làm một với thiên nhiên khi chiêm ngưỡng các vùng vịnh ở Na Uy.


Nguồn ảnh: Kamil Porembinski

18. Quay về tuổi thơ tại khu vườn Tivoli của Copenhagen trong suốt dịp lễ Giáng Sinh


Nguồn ảnh: Sarah_Ackerman

Cũng giống như các thành phố lớn khác tại xứ Scandinavian, thủ đô Copenhagen của Đan Mạch là một nơi thú vị, với phong cảnh tuyệt vời và sự đón tiếp nồng nhiệt. Trong khi vẻ đẹp của thành phố đã được thể hiện rõ nét qua các công trình kiến trúc duyên dáng, khu vườn Tivoli lại mang một sắc thái rất riêng.

Đến vườn Tivoli cứ như bước vào những câu chuyện cổ tích mà chúng ta thường nghe thời thơ ấu. Ánh đèn rực rỡ cùng không gian yên tĩnh tạo nên cảm giác hết sức dễ chịu khi tản bộ vào buổi chiều tối. Dĩ nhiên, tại Copenhagen không chỉ có một công viên lãng mạn thế thôi, nếu có thời gian, bạn sẽ nhận ra rằng thành phố này có nhiều trải nghiệm rất độc đáo.

Nếu bạn đang mơ về một kỳ nghỉ tại các quốc gia xứ Scandinavian như Đan Mạch, Na Uy hay Thụy Điển, hãy tham khảo Gói tour Scandinavia của Insight Vacations, họ kết hợp các địa điểm nhằm tạo một sự cân bằng giữa đô thị hoa mỹ và thiên nhiên diệu kỳ.

19. Chơi gì ở châu Âu – Đi xe ngựa kéo tại Thị Trấn Cổ của Krakow


Nguồn ảnh: Michu17

20. Tụ tập tại các khu chợ Giáng Sinh ở Prague và tận hưởng không khí mùa lễ hội


Nguồn ảnh: Davidlohr Buseo

21.  Xem một buổi biểu diễn tại Nhà hát Opera ở Vienna


Nguồn ảnh: Harold Litwiler

Cùng với Prague và Budapest, Vienna là một phần trong cái mà tôi gọi là “Bộ ba du lịch thần thánh” của Trung Âu. Các thành phố này chất chứa quá nhiều giá trị văn hóa và lịch sử, sự quyến rũ và lãng mạn hiện diện trên các con phố (không phải kiểu yêu đương lộ liễu đâu nhé). Một trong những hoạt động độc lạ nhất tại Vienna là xem một buổi biểu diễn tại Nhà hát Opera nổi tiếng thế giới. Được xây dựng năm 1896, nhà hát chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng của lịch sử hiện đại (bao gồm hai cuộc Thế Chiến) và là nơi tuyệt vời để xem một buổi biểu diễn đẳng cấp thế giới.

Nói cách khác, sự lãng mạn bao trùm Vienna khiến nó trở nên hài hòa giữa các thành phố lịch sử lân cận. Trên thực tế, Vienna thường là một trong các điểm dừng chân chính của các đoàn du lịch qua các quốc gia Áo, Hungary và Cộng hòa Czech! Giống như lối sống thường ngày tại Trung Âu, các tour ở đây thường diễn ra với nhịp độ chậm rãi nhẹ nhàng, rất lý tưởng cho những ai cần một lịch trình thư giãn để họ có thể khám phá Trung Âu một cách thoải mái!

22. Trải nghiệm đi khinh khí cầu tại Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ)


Nguồn ảnh: Nevit Dilmen

23. Hoặc “săn” quà lưu niệm đáng nhớ tại Chợ Lớn của Istanbul


Nguồn ảnh: Neil Sequeira

Có lẽ bạn chưa biết điều này, Thổ Nhĩ Kỳ từng là điểm kết thúc của Con Đường Tơ Lụa tại phía Tây, nên không có gì ngạc nhiên khi một trong những địa điểm hút khách nhất tại thủ đô của đất nước này là Chợ Lớn! Đây chính là nơi để săn một món quà lưu niệm đem về cho những người thân yêu vì chợ này bán vô số hàng hóa và đồ thủ công độc lạ!

Dĩ nhiên, còn có Hagia Sophia (Di sản Thế giới được UNESCO công nhận) và nhiều bảo tàng đáng yêu nên bạn sẽ không muốn bỏ qua thành phố này đâu! Để khám phá trọn vẹn kỳ quan của Thổ Nhĩ Kỳ, tôi đề xuất tham khảo lịch trình tieensg anh được chuẩn bị kỹ lưỡng này!

24. Đắm mình vào không khí thư thái tại Hồ Bled của Slovenia


Nguồn ảnh: Arian Zweggers

25. Chơi gì ở châu Âu – Hạ nhiệt tại một bãi biển hẻo lánh ở Montenegro


Nguồn ảnh: Arno Hoyer

26. Chơi gì ở châu Âu – Lái xe ngắm cảnh quanh đường bờ biển Balkans


Nguồn ảnh: S J Pinkney

Nếu cho rằng tôi dành tình cảm đặc biệt cho xứ Balkan thì đúng là nói giảm nói tránh. Hơn thế nữa, Tôi yêu cảnh sắc thiên nhiên mộc mạc ở đó vô cùng. Hồ Bled ở Slovenia, thị trấn Kotor của Montenegro và thành phố ven biển Dubrovnik của Croatia chỉ mới là một vài trong số những nơi tuyệt diệu mà tôi “phải lòng”!

Mặc dù những nơi này không nổi tiếng bằng các địa điểm đình đám ở châu Âu (với tôi thì điều này các khiến chúng thêm phần hấp dẫn), chúng mang vẻ đẹp độc nhất vô nhị! Tuyệt vời hơn cả là bạn hãy chầm chậm lái xe quanh bờ biển Balkans, băng qua các địa điểm như hồ Plitvice, Dubrovnik, Kotor, và Corfu (các bãi biển ở đây phải nói là “ngoạn mục”!)

Trong trường hợp bạn không muốn lái xe nhưng vẫn muốn ghé thăm những nơi này, vậy hãy tham khảo dream-come-true offer của Insight Vacations, họ sẽ đưa bạn qua tất cả các điểm nêu trên tại Balkans!

Kế hoạch là thế.

Nhờ có các ứng dụng du lịch mới, việc lên kế hoạch đi chơi đã dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, dù việc lên lịch trình cho riêng mình là rất thú vị và có những ưu điểm nhất định, nhưng phải thừa nhận rằng nó rất tốn sức nếu phải hoạch định từ a đến z. May thay, Insight Vacations sẵn sàng hỗ trợ bạn tận hưởng kỳ nghỉ đắt giá ấy mà không cần phải lên kế hoạch tỉ mỉ rồi lại chỉnh sửa đủ đường!

TagsDu lich Chau Au Trải Nghiệm