Kinh nghiệm khi du lịch tới Trịnh Châu

Bạn và gia đình đang muốn đến Trịnh Châu? Rất cần có vốn kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu bạn nhé! Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm ở những nơi khác biệt với khung cảnh và thời tiết tuyệt đẹp, mời bạn hãy khám phá những địa điểm du lịch tại Trịnh Châu- Trung Quốc.

Khu du lịch Trịnh Châu có gì đặc biệt

Trịnh Châu trước đây được người dân Trung Quốc gọi là Dự Châu hay Trung Châu. Nơi đây là đây từng là một địa cấp thị và tỉnh lị tại Hà Nam, nằm ở phía nam sông Hoàng Hà. Bây giờ Trịnh Châu trở thành một thành phố lớn và là khu du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua của nhiều du khách.Trịnh Châu là nơi có nhiều thắng cảnh nổi tiếng, nếu muốn đến Trịnh Châu, xin gợi ý với các bạn một số địa điểm sau đây:

Thiếu Lâm Tự:

Được biết đến qua nhiều bộ phim dã sử, phim cổ trang nhưng thực tế ai cũng muốn được tận mắt chiêm ngưỡng Thiếu Lâm Tự. Kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu thì nơi đây là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Chùa Thiếu Lâm nằm sát dãy núi Song, vừa là nơi tu viện của Phật giáo Đại thừa vừa là nơi truyền các môn võ thuật nổi tiếng Thiếu Lâm. Kiến trúc độc đáo, cổ kính, được công nhận là di sản văn hóa thế giới.
Kinh nghiệm khi du lịch tới Trịnh Châu
Ảnh 1- Chùa Thiếu Lâm Tự

Núi Song

Là dãy núi nằm ở ven sông Hoàng Hà, có độ có 1500m, được tạo thành bởi 72 ngọn núi. Nơi đây được coi là thánh địa của Đạo giáo. Đến với núi Song bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động leo núi đầy hấp dẫn. Chùa Thiếu Lâm và núi Song là một bộ sưu tập không thể thiếu trong tour du lịch Trịnh Châu bạn nhé!

Tháp tưởng niệm Erqi

Nằm giữa trung tâm quảng trường thành phố Trịnh Châu là một ngôi tháp có tên Erqi 14 tầng , cao 63m đã ra đời vào năm 1971. Nó còn có một tên gọi khác là tháp song sinh vì kết cấu của nó giống hình 2 ngôi tháp. Nếu muốn lên đỉnh của tháp, bạn sẽ phải qua một chiếc cầu thang uốn lượn, tại đây bạn có thể ngắm nhìn không gian toàn cảnh của Trịnh Châu.
Ảnh 2- Tháp tưởng niệm Erqi

Lăng mộ hoàng đế Bắc Tống

Nằm cách Trịnh Châu khoảng 80km về phía Đông, chỉ cần 1 tuyến xe buýt từ Trịnh Châu đến thành phố Gongyi, bạn sẽ tới được khu Lăng mộ hoàng đế Bắc Tống. Kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu nhất định du khách không được bỏ qua địa điểm này. Bởi nơi đây là 7 vị hoàng đế cùng với các hoàng hậu, hoàng tử triều đại Bắc Tống yên nghỉ. Hệ thống lăng mộ được xây dựng và thiết kế như một viện bảo tàng. Đến đây bạn sẽ hiểu thêm về lịch sử cổ đại Trung Quốc và có thêm nhiều bức ảnh tuyệt đẹp.

Sông Hoàng Hà

Đây là một trong những con sông dài nhất Trung Quốc với 5.464km. Nó mang một vẻ đẹp lãng mạn, thi vị nhưng cũng vô cùng dữ dội nên là nó nguồn cảm hứng bất tận của thi ca Trung Quốc. Nơi đây được xem là cái nôi của nền văn minh Trung Quốc. Nó trở thành linh hồn của đất nước giàu truyền thống văn hóa này.Ngoài 5 địa điểm trên, bạn có thể tìm hiểu và khám phá thêm 1 vài thắng cảnh nổi tiếng khác ở Trịnh Châu nữa nhé!

Kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu

Phương tiện đi Trịnh Châu

Nếu bạn đang ở Hà Nội, bạn sẽ đi máy bay từ sân bay Nội Bài đến Trịnh Châu với vé khứ hồi khoảng 11 triệu đồng. Còn nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh thì giá khứ hồi khoảng 9 triệu đồng. Bạn có thể chọn mua ở thời điểm khuyến mại thì giá vé có thể rẻ hơn.Kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu từ sân bay vào thành phố bạn nên đi xe buýt. Sau khi xuống sân bay, bạn sẽ tới cảng Teminal 2, tới khu vực nhập cảnh bạn sẽ được hướng dẫn tới quầy mua vé xe buýt. Chỉ với giá vé 20 tệ, bạn có thể vào trung tâm thành phố Trịnh Châu bất kì lúc nào và có thể đi đến các địa điểm tham quan tùy ý.

Những điểm mua sắm nổi tiếng ở Trịnh Châu

Một trong những điều bạn quan tâm sau mỗi chuyến đi du lịch là mua quà lưu niệm cho mình và cho những người thân. Chúng tôi xin mách bạn kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu nên mua sắm ở những nơi có thương hiệu.Vốn là thành phố nổi tiếng của Trung Quốc nên ở Trịnh Châu xuất hiện rất nhiều các trung tâm thương mại. Bạn nên mua sắm ở khu chợ đồ cổ Trịnh Châu trên đại lộ Đại học, đường Hauihe.
Ảnh 3- Trung tâm mua sắm Trịnh Châu

Những lưu ý khi đi du lịch Trịnh Châu

Kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu hay bất kì một địa điểm nào ở Trung Quốc, bạn nên đổi tiền Việt ra tiền Nhân dân tệ để tiện lợi khi trao đổi.Ở nơi đây thời tiết bất thường, đêm nhiệt độ xuống thấp, bạn nên mang theo áo khoác mỏng. Thỉnh thoảng có cơn mưa bất chợt vì thế trong hành lí của bạn nhất định phải có 1 chiếc ô hoặc mũ.Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm du lịch Trịnh Châu. Còn chần chừ gì nữa, hãy khoác ba lô lên đường bạn nhé! Chúc các bạn có 1 chuyến trải nghiệm đầy thú vị!