Chỉ với 700k bạn có thể vi vu Tam Đảo 2 ngày cuối tuần

Thời tiết ở Tam Đảo không khác gì thời tiết ở Sapa hay Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày bởi sáng ở Tam Đảo se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu và buổi tối chợt mang đến lạnh giá của mùa đông đất Bắc. Bạn có thể đến Tam Đảo vào bất cứ mùa nào trong năm, bởi thời tiết ở Tam Đảo quá lý tưởng, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được một mùa ngay trong một ngày tại đây. Nhiệt độ ở Tam Đảo luôn thấp hơn nhiệt độ so với Hà Nội.

Chỉ với 700k bạn có thể vi vu Tam Đảo 2 ngày cuối tuần

1. Di chuyển đi Tam Đảo từ Hà Nội

Khu du lịch Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 80 km, bạn sẽ mất tầm 2h để đi từ thủ đô lên với Tam Đảo. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để lên đây:

+ Đi bằng xe khách: bạn ra bến xe Mỹ Đình, đi xe chuyến Hà Nội – Việt Trì, Hà Nội – Yên Bái, Hà Nội – Vĩnh Yên, giá vé khoảng 50.000đ, xe chạy đến thành phố Vĩnh Yên, sau đó bạn bắt taxi hay xe ôm để lên Tam Đảo (khoảng 20km nữa).

+ Đi bằng tàu hỏa: Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội – Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội – Vĩnh Yên khoảng 35.000đ, sau đó bạn cũng bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.+ Hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội lên Tam Đảo cũng rất dễ dàng, tiền xăn đi về và tham quan tầm dưới 100k, nếu đi đôi giá xăng chia 2 sẽ rẻ hơn nữa.

2. Ở đâu khi du lịch Tam Đảo

Bạn có thể tham khảo Khách sạn Nam Á ngay cạnh công viên Tam Đảo giữa trung tâm luôn, phòng xịn mà giá cũng cực ổn nữa, 600k/phòng ngày thứ (ngày lễ + cuối tuần giá gấp đôi khoảng 1tr200k - 1tr400k/phòng).

Khách sạn Nam Á Tam ĐảoTuy nhiên, nếu bạn đến đây vào cuối tuần hay mùa du lịch cao điểm thì hãy đặt trước phòng hoặc homestay bạn nhé. Các homestay tại Tam Đảo cũng khá lung linh đấy.

3. Ăn gì khi tới Tam Đảo

+ Ăn sáng

Phở Thanh Nga ngay đỉnh dốc chợ Tam Đảo chỉ với 40k/ suất đồng giá. Phở ở đây tương đối hợp giá tiền, thịt và chả rất nhiều, một điểm trừ là thái độ phục vụ không tốt cho lắm. Tuy nhiên không phủ nhận được độ ngon của chất lượng phở tại đây.

Phở Thanh Nga

+ Ăn tối

Trong chợ Tam Đảo có rất nhiều quán lẩu nướng đêm không khác gì chợ đêm SaPa cả, các bạn có thể ăn đồ nướng xiên với giá 10k - 15k/xiên, hoặc ăn lẩu gà, cá tầm...

Xiên nướng chợ Tam Đảo

4. Đi đâu khi tới Tam Đảo

Đây chắc là phần mọi người mong chờ nhất, với một đứa thích chụp ảnh như mình thì chắc chắn sẽ tìm hiểu kĩ các địa điểm chụp ảnh đẹp để review cho các bạn. Ai có máu “sống ảo” như mình chắc chắn sẽ có thêm vài kinh nghiệm siêu bổ ích đấy. Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo, bạn có thể tham khảo những điểm đến phổ biến sau đây, có những điểm tham quan miễn phí hoặc tốn chi phí những không quá đắt.

+ Công viên Tam Đảo

Nằm ngay giữa trung tâm, những bức ảnh sương mù sáng sớm và chiếc ghế sắt huyền thoại là tớ đã chụp ở đây, từ khách sạn mình đi bộ ra chỉ 200m thôi, cảnh khá giống công viên tại SaPa.

Công viên Tam Đảo

+ Nhà thờ đá

Người ta nói ai chưa tới nhà thờ đá check-in thì coi như chưa tới Tam Đảo, vì “độ đẹp” ở đây phải nói là xuất sắc. Và nhắc đến nhà thờ đá này chắc không ai còn thấy xa lạ vì nơi đây đã xuất hiện rất nhiều trong các album ảnh cưới của các đôi. Nhà thờ đẹp với lối kiến trúc cửa vòng cung nhìn toàn bộ trung tâm Tam Đảo trong tầm mắt. Đường di chuyển tới nhà thờ đá rất dễ dàng nên các bạn có thể đi bộ từ công viên Tam Đảo lên dốc là tới.

Nhà thờ đá

+ Cầu mâyNếu các bạn hỏi những hình ảnh so deep với nhà gỗ, cỏ lau, cầu mây, bể bơi, hoa dã quỳ mọi người vẫn truyền tay nhau khoe mỗi chuyến đi Tam Đảo về ở đâu? Thì chính là ở Cầu Mây nhé.Từ đỉnh trung tâm Tam Đảo đi ngược xuống đường các bạn lên khoảng 2 - 3 km là tới. Các bạn nên hỏi người ở đó thì dễ tìm hơn một chút đấy! Ở đây mình chụp ảnh hết nguyên buổi chiều luôn. Về xem ảnh tấm nào cũng vừa ý cả. Chắc chắn với các bạn đây thật sự là một địa điểm lý tưởng để sống ảo. Đi Tam Đảo mà bỏ lỡ nơi này thì thế nào về rồi bạn cũng phải “tiếc ngẩn tiếc ngơ” mà thôi.

Cầu mây

Cầu mây

+ Quán gió Tam ĐảoĐây không phải là quán caffee view đẹp nhất tại đây, tuy nhiên chắc chắn là quán cà phê nổi tiếng nhất Tam Đảo mà bất kì ai đi du lịch Tam Đảo cũng ghé tới. Đồ uống ở đây thì khá bình thường, giá cũng từ 35k -110k hơi cao so với ở nhà nhưng là vừa phải với 1 khu du lịch đắt đỏ. Có thể nói nhìn núi non hùng vĩ tại đây là điều tuyệt vời nhất. Đặc biệt hơn, gần đây Tam Đảo đang xây dựng 1 lâu đài nghỉ dưỡng, mà view quán Gió lại nhìn thẳng tới tòa lâu đài, nên các bạn tới đây mà sống ảo thì chuẩn không cần chỉnh luôn nhé.

Quán gió Tam Đảo

4. Một vài lưu ý khi du lịch Tam Đảo tiết kiệm

- Nên đi vào ngày trong tuần để tiết kiệm tiền phòng và đỡ đông người.- Nên đi theo đôi, đi bốn để tiết kiệm chi phí và có người chụp ảnh chung

- Tam Đảo mùa đông thường khá sương mù, bạn nên xem thời tiết trước khi đi, vì nếu gặp một ngày mây mù thì kế hoạch đi sống ảo của bạn sẽ hơi fail.

- Thời tiết trên đây khá lạnh, bạn nên mang nhiều quần áo ấm đi kẻo rét run - Nên kết hợp quần áo Hàn “xẻng” một tí lên đây rất hợp, có thể đầu tư thêm ô trong suốt rất hữu ích.

- Nên mang theo sạc dự phòng và luôn sạc đầy máy để không phải ngậm ngùi tiếc khi chưa chụp hết cảnh vì đã hết pin khi Tam Đảo quá nhiều cảnh đẹp.

Kinh nghiệm ăn đủ thứ, chơi đủ nơi khi du lịch Tam Đảo.