Tạm quên Maldives đi khi Indo cũng có thiên đường đảo xuất sắc chẳng kém

Madura là hòn đảo thuộc phía Đông Jawa, Indonesia. Tới đây, bạn chắc chắn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh vật đẹp như tiên cảnh, chưa bị du lịch hóa quá mức. Cùng Tripnow khám phá Madura qua bài viết dưới đây nhé!


Tạm quên Maldives đi khi Indo cũng có thiên đường đảo xuất sắc chẳng kém
@Internet

1. Đến Madura vào thời điểm nào trong năm?

Là đất nước nhiệt đới nên bạn có thể tới Indonesia nói chung và Madura nói riêng vào mọi lúc trong năm. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng mùa mưa ở đây khoảng từ tháng 9 tới tháng 3 năm sau nhé. Mưa ở Indonesia không “bất thình lình” mà thường có vào khoảng buổi chiều và khá dai dẳng đó!


@issal.sa

2. Làm thế nào để tới đảo Madura?

Qua đường bộ: Từ Surabaya

+ Bạn có thể tới đảo Madura bằng xe buýt AKAS/PATAS chuyên tuyến Surabaya - Madura xuất phát ở Terminal Bungorasih, Surabaya, hoặc Teminal Purabaya, tùy thuộc vào vị trí của bạn. Thông thường nếu từ ga Pasar Turi, Gubeng hoặc trạm khác, bạn phải đi đến Purabaya Terminal.


@sejogacomigo

+ Từ sân bay Juanda (Surabaya) cũng như vậy, bạn có thể đi xe buýt Damri đến ga Purabaya (khoảng 20k - 25k IDR). Lệ phí bus Damri sẽ tùy vào độ xa gần của nơi bạn muốn đến ở Madura. Giả sử bạn muốn Pamekasan, bạn chỉ phải trả khoảng 45k IDR.


@sinruideallife

+ Không chỉ vậy, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ du lịch (cá nhân hoặc công ty), để đến đảo Madura. Chi phí cũng khá đa dạng, từ 75k IDR - 125k IDR. Giờ đón khách thường từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều.


@savbergin

Qua đường thủy:

Đầu tiên, bạn sẽ đi tới cảng Tanjung Perak ở Surabaya. Do đây là thành phố đông dân thứ 2 ở Indonesia nên tàu thủy công cộng cũng bận rộn không kém, có thể bạn sẽ phải chờ khá lâu đó. Giá vé tàu tới đảo Madura khá rẻ, chỉ chừng 35k IDR.


@mhelmifuad

Qua đường hàng không:

Bạn cũng có thể sử dụng phương thức vận tải hàng không bằng cách xuống tại Sân bay Trunojoyo Sumenep. Tuy nhiên, do tình trạng vẫn là sân bay hạng III, sân bay này chỉ phục vụ một vài tuyến, cụ thể là đường bay Surabaya - Sumenep và Sumenep-Bawean.


@piknikasik

Có hai loại máy bay thường được sử dụng. Đầu tiên là loại máy bay loại Cessna Grand Caravan với sức chứa 12 hành khách và thứ hai là máy bay ATR 72-600 với sức chở 69 hành khách. Nếu bạn sử dụng máy bay Cessna Grand Caravan với sức chứa 12 người, thường đắt hơn nhiều, khoảng 270k IDR, trong khi chi phí nếu bạn sử dụng máy bay ATR 72-600 chỉ khoảng 175k IDR (Sumenep-Surabaya) và 225k IDR (Surabaya-Sumenep).


@miryoray_

3. Ở đâu khi tới Madura?

+ Front One Hotel Pamekasan Madura. Địa chỉ: Jl. Jokotole No.282, Pemekasan, Madura.

+ Odaita Hotel. Địa chỉ: Jalan Raya Sumenep No.88 Pamekasan , Pademawu, Pamekasan.

+ Family Nur. Địa chỉ: Jl Sultan Abdurrahman 1, Sumenep, Kota Sumenep, Sumenep.

+ Hotel Homestay Asri Pamekasan. Địa chỉ: Jalan P. Trunojoyo Gang.VI, No.2B, Patemon, Pamekasan City Center, Pamekasan.

+ Hotel Surabaya Sumenep. Địa chỉ: Jalan Mustika No 1, Kota Sumenep, Sumenep.


@travelingyuk

4. Chơi gì ở đảo Madura?

Đảo Gili Labak

Hòn đảo này nằm ở Kombang, Talango, Sumenep. Là một hòn đảo nhỏ có người sinh sống, Gili Labak nổi tiếng với vẻ đẹp của cát trắng và màu xanh trong của biển. Bạn hẳn tò mò và bối rối, tự hỏi tại sao vẫn còn tồn tại một nơi “thiên đường” đến như vậy. Ngoài ra, Những con sóng vỗ bờ êm ả ở đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.


@aditphoto

Chuyến đi để đến đảo Gili Labak từ cảng Kalianget khoảng 2 tiếng. Cảng này nằm ở phía đông hoặc ở cuối đảo Madura. Mặc dù tốn thời gian, nhưng bạn sẽ không hề cảm thấy phí. Hơn nữa, bạn còn có thể vui chơi trên một hòn đảo chỉ rộng chừng… một sân bóng đá này. Chi phí bạn cần cả đi cả về Kalianget - Gili Labak là khoảng 350k Rp. Con tàu này sẽ chứa khoảng 15 người. Giá này bạn có thể mặc cả thêm nữa.


@ngetripyuk

Đồi đá vôi - Bukit Jaddih, Bangkalan

Không thể phủ nhận, Bukit Jaddih là một trong những điểm đến du lịch ở Madura phải được đưa vào danh sách các điểm đến trong chuyến đi tới Madura của bạn, đặc biệt nếu bạn là một Instagrammer! Hầu như ở mọi thời điểm, bạn sẽ có được một vị trí tuyệt vời để chụp ảnh.


@ramgregor


@lalisa_doniho


@miftaj


@mrizkii7

Thác nước Toroan Sampang

Không giống như thác nước thông thường, vẻ đẹp tự nhiên của thác Toroan rất độc đáo. Lý do là bởi, thác nước này không nằm trong rừng hoặc núi, mà lại nằm ở các khu vực ven biển. Nước từ thác đổ xuống cũng sẽ chảy về phía biển.


@khakim_sr

Để đến địa điểm này, bạn có thể chọn hai con đường, thông qua đường cao tốc Suramadu hoặc băng qua phà từ cảng Tanjung Perak, sau đó tiếp tục đi đến Sampang và hướng về phía làng Ketapang.


@abidizaky

Sau đó, bạn chỉ cần đi bộ 50m là đến thác Toroan. Bạn cũng không phải lo lắng đâu, đường vào thác Toroan cũng khá dễ dàng vì có nhiều phương tiện giao thông công cộng hoạt động và sẵn sàng đưa bạn đến đây.


@bahterazar

Thác nước Toroan đẹp nhất vào lúc hoàng hôn. Các điểm du lịch tự nhiên ở đây vẫn rất hoang sơ. Do đó, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhà vệ sinh, quán ăn hoặc thậm chí là nơi ở xung quanh thác nước. Đừng quên chuẩn bị đồ ăn trước khi tới nhé!


@rizaldby

Gili Genting Sumenep

Không hổ danh là xứ sở vạn đảo, Indonesia sẽ tiếp tục hấp dẫn bạn bằng Gili Genting Sumenep. Ở đây có rất nhiều bãi biển đẹp rụng rời, ví dụ như biển Sembilan hay Kahuripan. Nhiều người ví von rằng khung cảnh ở Gili Genting “hao hao” như Hawaii vậy. Tới thử đi, và bạn hẳn sẽ không thấy cách so sánh này nói quá chút nào!


@lulusandika


@nurlailatuzzakiyah

Đồi đá vôi du lịch sinh thái – Arosbaya, Bangkalan

Bên cạnh đồi đá vôi Bukit Jaddih, Madura còn hấp dẫn bạn với đồi Arosbaya nữa. Arosbaya Cretaceous Hill cũng được biết đến với tên gọi đồi Pelalangan Hill nằm trong làng Berbeluk, Arosbaya, Bangkalan.


@elizzabet_gandaria

Để đến vị trí đá vôi Arosbaya, bạn phải đi qua một con hẻm nhỏ dài khoảng nửa cây số từ phía trước cổng có tên "Nước mắt Mẹ", vì vậy bạn nên đi xe để đỗ xe trước cổng.


@miabesari

Nếu bạn muốn đi sâu hơn vào ngọn đồi đá vôi này, hãy cẩn thận bởi vì bạn phải đi qua một cầu thang rất dốc.


@pungkiwaluyo

Nếu được, hãy cố gắng đến sớm vào buổi sáng nhé, bởi đây là thời điểm bạn có thể thấy vẻ đẹp của Arosbaya hiện lên cực lung linh dưới ánh sáng mặt trời.


@bang_tora

Điểm du lịch ở Sumenep - Boekit Tinggi Daramista

Đây được coi là điểm du lịch mới ở Sumenep. Từ ngọn đồi cao này, bạn có có được tầm nhìn bao quát toàn cảnh và tận hưởng bầu không khí cực trong lành. Ngoài ra, không thể bỏ qua những bức ảnh hứa hẹn trăm like rồi!


@dinaashidafm

Điểm chụp ảnh phổ biến nhất là Khu Kece N Hits, Sweet View, Sunset, Sunrise, Farm House, Home tree, Love Home, Birds Nest, Enjoy Park, Happy Swing và Sweeet Town.


@ciiiputtt

5. Ăn gì khi tới Madura?

Sate Madura

Sate Madura là món ăn bạn nhất định phải thử khi tới Madura. Là món ăn quốc hồn quốc túy của Indonesia nhưng khi ăn tại Indonesia, bạn sẽ thấy sate ở đây có hương vị cực kỳ đặc biệt. Khi những xiên sate được nướng trên than hồng, người bán sẽ quét thêm nước ướp bao gồm các loại gia vị đặc trưng Indonesia, đậu tương xay, xì dầu, hành đỏ và muối. Mùi thơm hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bạn không thể dừng lại ở xiên đầu tiên đâu!


Ảnh: Resep Koki

Tajin Sobih

Tajin là món ăn đặc trưng chỉ có tại Madura. Đây là dạng đồ ăn nhẹ có kết cấu lỏng như cháo. Tuy nhiên, món tajin sobih có màu sắc rất đa dạng: nâu, trắng, thậm chí là đỏ. Nếu đến Madura, chắc chắn bạn không thể bỏ qua món tajin sobih này!


Ảnh: Gerbang Pulau Madura

Topak Ladeh

Điểm đặc biệt của món bánh gạo này là nước sốt. Nước sốt topak ladeh được làm từ gia vị và dừa nạo, kèm hỗn hợp thịt bò xay nhuyễn. Khi ăn topak ladeh, người Indo thường ăn kèm một loại đậu dài, rau xanh, hành phi và ớt.


@saesalera

Trên đây là tất tật những gì bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi Madura từ A tới Z. Indonesia vốn là đất nước cực kỳ đáng đi với các danh lam thắng cảnh tự nhiên. Nếu có thời gian, hãy xách balo lên và đi khám phá Indonesia luôn bạn nhé!

Tổng hợp: Phạm Thùy Dung

Nguồn : tripnow.vn