Đến ngay các lễ hội ở New Zealand để trải nghiệm văn hóa độc đáo này

Đến ngay các lễ hội ở New Zealand để trải nghiệm văn hóa độc đáo này

Các lễ hội ở New Zealand mang đậm màu sắc văn hóa của quốc gia ở nửa cầu nam Trái Đất, cùng xem các lễ hội đó có gì thú vị và thu hút khách du lịch nhé các bạn.

Các lễ hội ở New Zealand có gì độc đáo mà bạn không thể bỏ qua?

Nổi tiếng thế giới với nền giáo dục tiên tiến và hiện đại, New Zealand còn được biết đến như một mảnh đất ấn tượng bởi nét đẹp hoang sơ tự nhiên và nhiều phong tục tập quán hấp dẫn. Các lễ hội ở New Zealand cũng rất đa dạng và thu hút sự quan tâm khách du lịch

Nếu có cơ hội được một lần đặt chân lên đất nước xinh đẹp này, bạn sẽ cảm nhận được nét đặc sắc, không kém phần sôi động và náo nhiệt của những lễ hội độc đáo New Zealand mang đậm nét hài hòa pha trộn giữa văn hóa Polynesia và văn hóa châu Âu. Hôm nay kinh nghiệm du lịch sẽ bất mí cho bạn về những lễ hội đó dưới này nhé.

Lễ hội Nghệ thuật Biểu diễn Truyền thống Maori

Các lễ hội ở New Zealand phải kể đến đầu tiên là Lễ hội Maori, cứ hai năm một lần, lễ hội này sẽ được tổ chức và kéo dài trong 3 ngày của tháng 2. Nhằm tôn vinh nền văn hóa độc đáo của Maori, Lễ hội Nghệ thuật Biểu diễn Truyền thống Maori được diễn ra lần đầu tiên tại Rotorua vào năm 1972, sau đó là nhiều nơi khác như Wellington, Trentham. 

Đây là một trong những lễ hội tại New Zealand diễn ra với sự tham dự của 45 nhóm múa trình diễn theo các tiết mục từ bắt buộc đến tự do. Tại đây, các thổ dân Maori có cơ hội được thể hiện ngôn ngữ, văn hóa và phong tục truyền thống của mình thông qua những vũ ấn tượng và độc đáo. Sau phần thi loại và thi chung kết, các chuyên gia sẽ chấm điểm và trao giải thắng cuộc cho những nhóm biểu diễn có màn trình diễn xuất sắc, độc đáo và ấn tượng nhất

Đến với Lễ hội Nghệ thuật Biểu diễn Truyền thống Maori, khách du lịch sẽ được hòa mình với không khí sôi nổi và nhộn nhịp, cùng vẻ đẹp lễ hội đầy màu sắc, đậm yếu tố thổ dân.

Lễ hội New Zealand

Các lễ hội ở New Zealand tiếp theo cũng giống với nhiều lễ hội biểu diễn nghệ thuật truyền thống khác, Lễ hội New Zealand cũng được tổ chức mỗi hai năm một lần, kéo dài 3 tuần vào tháng 2 và tháng 3.  Vào dịp lễ hội lần thứ tám diễn ra vào năm 2000, cuộc Diễu hành Quân đội Edinburgh lần đầu tiên được tổ chức ngoài Scotland, tại sân vận động mới của Wellington. Một chương trình gồm các hoạt động miễn vé vào cửa đã thu hút 250.000 khách đến dự.

Lễ hội Mùa đông Queenstown

Là một lễ hội độc đáo ở New Zealand ra đời từ năm 1973, cứ tháng 7 hàng năm, lễ hội sẽ được tổ chức và kéo dài khoảng 10 ngày. các hoạt động thể thao mùa Đông tại đỉnh Coronet như hockey trên băng hay trượt băng,…

Nằm trong các lễ hội ở New Zealand thu hút nhiều khách du lịch lễ hội này đã thu hút hơn 40 nghìn khách tham quan từ khắp các nơi trên thế giới. Đến tham dự lễ hội, khách du lịch New Zealand  sẽ có cơ hội xem các phần diễu hành, nhảy múa của những người dân địa phương Queenstown, xem những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật bằng đá, và tham gia các hoạt động thể thao mùa Đông tại đỉnh Coronet như hockey trên băng hay trượt băng,…Hơn nữa, du khách còn có thể đi cáp treo và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Queenstown, được ngập chìm và bao phủ bởi màu tuyết trắng xóa.

Lễ kỷ niệm Waitangi

Các lễ hội ở New Zealand còn phải nhắc đến nữa đó là vào ngày 6 tháng 2 hàng năm, sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn có cơ hội đến và tham dự lễ kỷ niệm Waitangi. Lễ này được tổ chức trên khắp đất nước New Zealand kỷ niệm ngày lễ độc lập của người dân Maori và được truyền hình trong cả nước. Đây cũng là dịp để người dân New Zealand tưởng nhớ ngày ký Hiệp ước Waitangi vào ngày 6 tháng 2 năm 1840 – xác định quyền lợi của người Maori như quyền sở hữu đất đai, đánh bắt cá,… dưới thời đế quốc Anh cai trị.

Nếu có cơ hội tham dự lễ hội Waitangi ở  New Zealand bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc đua ngựa tranh cúp Auckland  tại Wellington. Đặc biệt hơn là những nghi lễ ban phước của các thành viên bộ lạc Maori, một nghi lễ truyền thống mà chỉ xảy ra mỗi năm một lần để ăn mừng Waitangi và có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp ấn tượng của con thuyền khổng lồ của người Maori với chỗ chứa cho 80 người lái thuyền và 55 hành khách.

Ngoài ra, bạn còn được tham gia các hoạt động khác như lễ hội âm nhạc, khiêu vũ, thưởng thức ẩm thực, những món hải sản tươi ngon được chế biến theo phong cách, hương vị truyền thống của người dân Maori.

Lễ hội nghệ thuật Christchurch

Trong chuyến du lịch New Zealand bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội nghệ thuật Christchurch – nằm trong các lễ hội ở New Zealand mang đậm nét văn hóa của người dân Christchurch nói riêng và đất nước xứ sở kiwi nói chung. Đây cũng là một lễ hội được tổ chức 2 năm một lần, nhưng chỉ vào các năm lẻ và kéo dài suốt 3 tuần từ giữa tháng 7 đến tháng 8. Vì đây là lễ hội nghệ thuật lớn nhất thế giới nên thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đến tham dự.

Nếu có cơ hội tham gia lễ hội Christchurch bạn sẽ được thưởng thức giọng ca của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên,… cùng rất nhiều các ban nhạc nổi tiếng từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Lễ hội đua thuyền trên sông Ngaruaw ahi

Vào tháng 3 hàng năm, lễ hội đáng mong chờ nhất trong các lễ hội ở New Zealand  sẽ được diễn ra. Đây là lễ hội đua thuyền trên sông Ngaruawahi duy nhất của Maori và có sức hút hàng chục nghìn người đến tham gia và cổ vũ.

Sự kiện mà khách du lịch New Zealand  không thể bỏ qua sẽ được tổ chức gần Hamilton cùng với nhiều hoạt động sôi nổi vui nhộn khác như bơi ngựa, đua thuyền máy, chèo thuyền,…

Trên đây là một số lễ hội độc đáo ở New Zealand ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Châu Úc rất hấp dẫn.