Du lịch Luxembourg - Vẻ đẹp độc đáo của hòn ngọc bị lãng quên

Du lịch Luxembourg - Vẻ đẹp độc đáo của hòn ngọc bị lãng quên

Là một quốc gia nằm hoàn toàn trong nội địa châu Âu, được bao bọc bởi Pháp, Đức và Bỉ. Du lịch Luxembourg luôn là một điểm đến trong những lựa chọn của nhiều du khách quốc tế những nét hấp dẫn và độc đáo riêng biệt không chỉ trong nền văn hóa và ẩm thực… mà Luxembourg còn nổi bật với địa hình rất đa dạng và độc đáo, với nhiều rừng và cao nguyên dày đặc ở phía bắc, nhiều thung lũng và hẻm núi ở phía nam và đông nam.




Thủ đô Luxembourg, là nơi diễn ra hầu hết các hoạt động trong quốc gia này. Đến với thành phố này, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hai thế giới hoàn toàn khác biệt về thời gian. Được biết đến như là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới, Luxembourg chính là thành viên đồng sáng lập nhiều tổ chức quốc tế: Liên minh châu Âu, Liên hợp quốc, Khối hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. Các ngôn ngữ trong giao tiếp khi du lịch Luxembourg gồm có tiếng Luxembourg, tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp. Luxembourg không theo một tôn giáo chính thức nào cả, nhưng nơi đây vẫn có một số tôn giáo phổ biến như Công giáo Roma, Do Thái giáo, Chính thống giáo, Giáo hội Luther và Hồi giáo.Du Lịch Châu Âu Theo Phong Cách Linh Hoạt, Thông Minh, Tiết Kiệm

Cũng giống như các quốc gia lân cận, thời tiết tại Luxembourg khá ôn hòa, khí hậu giữa các mùa có sự khác nhau rõ rệt. Nhưng để tận hưởng một chuyến du lịch Luxembourg một cách hoàn hảo nhất có thể thì bạn nên đến nơi đây vào mùa xuân ( tháng 5, 6, 9 ) bởi lẽ khí trời lúc đó khá dễ chịu. Tuy nhiên, vào một số thời điểm trong năm, các địa điểm du lịch có thể đóng cửa hoặc mở cửa trong khoảng thời gian nhất định.


Mùa thu cũng là một thời điểm hợp lý để ghé thăm và du lịch Luxembourg, khi tiết trời không tệ và các rặng cây bắt đầu thay lá, mang đến cho bạn những khung cảnh thì không thể tuyệt vời hơn.Mùa đông ở Luxembourg nhiệt độ có thể xuống dưới -15oC trong khi mùa hè lại có mức nhiệt dao động ở ngưỡng hơn 30oC. Tuy nhiên, bạn không cần phải quá lo ngại về vấn đề thời tiết khi lựa chọn du lịch Luxembourg đâu nhé.

Tại Luxembourg tất cả thông tin về thời gian biểu của tất các loại phương tiện được gộp chung trên một website gọi là Mobility Centre, rất tiện nghi và tạo thuận lợi cho những khách du lịch muốn tra cứu.


Tuy trung tâm thành phố khá nhỏ bé và hoàn toàn có thể đi bộ từ điểm này đến điểm vui chơi kế tiếp. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Luxembourg hệ thống xe buýt của thành phố sẽ là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời nếu khi bạn đã quá mệt mỏi với việc đi bộ. Một chiếc vé ngắn hạn (trong 2h) có thể sử dụng với bất cứ phương tiện nào trong hệ thống giao thông công cộng của thành phố này. Nhằm hạn chế việc uống rượu và lái xe vào buổi đêm, Luxembourg cũng đã cho xây dựng một hệ thống xe buýt đêm (nightrider) mà bạn hoàn toàn có đặt trước và được đón như một chiếc taxi vậy. Nhưng dịch vụ này chỉ hoạt động vào thứ Sáu và thứ Bảy ( 6PM – 5AM )Ngoài ra, hệ thống tàu điện của Luxembourg cũng hoạt động rất đều đặn từ 8AM – 8PM. Chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hợp lý nếu bạn muốn ghé thăm những vùng đồng quê của quốc gia này.



Ẩm thực luôn là một trong những mối quan tâm của thực khách khi đến du lịch Luxembourg. Tuy mang đậm những nét văn hóa ẩm thực truyền thống của miền quê trung cổ. Nhưng theo thời gian ẩm thực nới đây đã ít nhiều bị ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực của hai nước láng giềng Đức và Pháp, ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Nếm thử một vài món ăn đặc trưng của Luxembourg cũng là cái thú riêng khi đi du lịch châu âu

Nếu có cơ hội đi du lich o Luxcembourg, bạn nên thử món gromperekichelchen – một món bánh có mùi vị khá hấp dẫn được làm từ khoai tây, hành tây, hẹ tây và mùi tây. Thông thường thì các món ăn truyền thống của đất nước này được làm chủ yếu từ thịt lợn và khoai tây. Nên vì thế bạn cũng nên thưởng thức một số món ăn độc đáo khác như cổ lợn hun khói được ăn kèm với đậu luộc rộng, Judd mat gaardebounen,… để cảm nhận rõ nét về sự độc đáo trong văn hóa ẩm thực nước này nhé.

Little SwitzerlandNằm ở phía đông Luxembourg. Đây là khu vực có sự tương đồng về địa lý với Thụy Sĩ và đó là lý do nơi đây được gọi là Little Switzerland.

The Grand Duke Jean Museum Of Modern ArtNếu đã đến du lịch Luxembourg thì bảo tàng nghệ thuật hiện đại Mudam nằm ở phía nam thành phố Luxembourg là một địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Được xây dựng và thiết kế bởi IM Pei – kiến trúc sư đã đoạt giải Pritzker. Đến tham quan viện bảo tàng này bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm của Marina Abramovic, Alvar Aalto, Sophie Calle, Mark Dean, Richard Deacon, Hussein Chalayan, Mark Lewis.


Nhà thờ Đức BàLại là một ví dụ điển hình cho công trình được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic độc đáo. Khi đến tham quan Nhà Thờ Đức Bà tại Luxembourg bạn sẽ thấy một tượng đài đồng nổi tiếng đặt ở trung tâm của nhà thờ, tượng đài này được chạm khắc bởi bàn tay tài hoa của nhà điêu khắc lừng danh – Lucien Wercollier.The Family of ManNăm 2003 phòng triển lãm này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới. The Family of Man là một phòng triển lãm của Steichen, mà theo ông nó đại diện cho “đỉnh cao sự nghiệp của mình”. Với 503 bức ảnh được chọn từ 2 triệu hình ảnh của những nhiếp ảnh gia khác trên thế giới. Những bức ảnh này đại diện cho cảm xúc của con người trong tình yêu, niềm vui và nỗi đau của chiến tranh, bệnh tật và cái chết. Cuộc triển lãm thậm chí còn biến thành một cuốn sách cùng tên và được in ra trên 38 quốc gia. Bernkastel-KuesBernkastel-Kues là thành phố lớn nhất thung lũng Moselle tại Luxembourg.Tại thành phố này, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những bằng chứng sớm nhất của con người về việc đã sinh sống vào khoảng 3000 năm TCN. Khi du lịch Luxembourg đến đây bạn cũng đừng quên khám phá những nhà máy sản xuất rượu vang nổi tiếng ở đây.


Burg EltzBurg Eltz là một lâu đài được xây dựng từ thời trung cổ, nằm tạo lạc trên một ngọn đồi ở sông Moselle giữa Koblenz và Trier. Burg Eltz thuộc quyền sở hữu của một gia đình thế kỷ 12. Đây cũng là một địa điểm du lịch bạn không nên bỏ qua.