7 điểm chú ý khi chuẩn bị đi du lịch Langkawi - Malaysia

Bạn sẽ để ý thấy rằng tại đây có rất nhiều tour du lịch ngắm đại bàng, cho chúng ăn và thậm chí nhìn cách chúng săn mồi. Ngoài ra nơi đây cũng là một điểm đến yêu thích của khách du lịch bởi đảo nằm trong khu vực miễn thuế.

#1 Khí hậu giống hệt Sài Gòn

7 điểm chú ý khi chuẩn bị đi du lịch Langkawi - Malaysia

Tại đây cũng phân theo 2 mùa nắng, mưa rõ rệt (y hệt Sài Gòn nhỉ?) Mùa mưa kéo dài từ khoảng tháng 6-11 với những cơn mưa bất chợt nhưng không dai dẳng. Chính vì thế nếu muốn du lịch Langkawi thì đi từ tháng 12 trở đi là đẹp nhé!

#2 Từ Thái Lan có thể đến Langkawi bằng tàu!

Dĩ nhiên máy bay vẫn tiện lợi hơn rồi:- Từ Việt Nam có rất nhiều chuyến bay đến Langkawi, dĩ nhiên là chuyển tiếp ở Kuala Lumpur rồi. Phổ biến nhất vẫn là Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và hãng hàng không giá rẻ AirAsia. Các bạn hoàn toàn có thể book vé từ Kuala Lumpur bay thẳng đến Langkawi nha. AirAsia thì thường xuyên có vé khuyến mãi dưới 30$/chiều, nên có thể nói khá dễ dàng có thể mua được vé máy bay giá rẻ đến Langkawi.- Tàu cao tốc đi Langkawi xuất phát từ bến tàu Kuala Perlis (Penang - Malaysia) và bến tàu Kuala Kedah (Satun - Thái Lan). Vé tàu không cần mua trước mà có thể mua trực tiếp từ bến tàu nhé. Giá vé có niêm yết sẵn trên trang web của hãng luôn rồi.

#3 Người Malay chạy ngược chiều!

Nếu thuê ô tô tự lái, các tài xế chú ý là giao thông Malaysia di chuyển ngược so với Việt Nam nhé (đi làn bên trái). Còn về đặt cọc giấy tờ và tiền bạc thì tương tự, phương thức này cũng khá tiết kiệm nếu đi theo nhóm.Riêng khoản thuê xe máy sẽ tốn tầm 15-30RM/ngày (khá rẻ). Bạn có thể thuê ngay tại khách sạn cũng được!

#4 Mua sắm miễn thuế tha hồ ở Langkawi

Nếu bạn thích việc shopping thì chắc chắn nên ở tại Kuah nhé, nơi đây là thủ phủ của các cửa hàng, siêu thị miễn thuế đấy. Các khu resort tại đây có giá từ khoảng 1 triệu đồng/phòng - giá vừa phải - nhưng đi kèm với đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng và chất lượng phục vụ cũng tốt nữa.

Còn muốn hưởng thụ thiên đường biển ở đây? Bạn hãy chọn khu bãi biển Cenang làm điểm dừng chân nhé. Tại đây có rất nhiều các loại hình cư trú từ khách sạn thông thường cho đến resort 5 sao nên bạn có thể thoải mái lựa chọn loại hình phù hợp với mình.

#5 Đảo Đại Bàng có rất nhiều khu bảo vệ động, thực vật hoang dã

  • Và nơi đây cũng sở hữu kha khá điểm hay ho để tham quan nữa:
  • Thế giới nước Langkawi
  • Núi Gunung Raya
  • Công viên bảo tồn động vật và chim hoang dã Langkawi
  • Công viên Hải dương Pulau Payar
  • Cầu treo Langkawi
  • Quảng trường Đại bàng Langkawi

#6 Và cũng có nhiều bãi biển đẹp đứng "top" thế giới

Pantai Cenang: bãi biển số 1 ở đây - đồng thời là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Cenang có khung cảnh thơ mộng đúng "công thức hoang dã" gồm những hàng cọ xanh mát, bãi cát trắng mịn trải dài trên nền nước xanh ngọc bích.

Pantai Kok: bãi biển tập trung những khu nghỉ mát tầm cỡ thế giới như Sheraton hay Tanjung Sanctuary. Tại đây không gian yên tĩnh và sạch sẽ hơn nhiều, đồng thời du khách cũng có thể tham gia những chương trình khám phá những ngọn đồi đá vôi, rừng rậm nhiệt đới đầy thú vị.Pantai Tengah: lại một bãi biển đẹp (còn dài hơn Cenang) nhưng khá hoang vắng bởi tập trung nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.

Tanjung Rhu: ngoài bãi biển đẹp cát trắng nước xanh vẫn thấy ở đây, Tanjung Rhu còn nổi tiếng bởi con đường ẩm thực lúc nào cũng tràn nhập hương vị của những món đặc sản đường phố thơm ngon, hấp dẫn.

Datai Bay: bạn chỉ có thể đến đây nếu đăng kí nghỉ dưỡng tại Datai Bay Langkawi nhé. Khu này cực kì yên tĩnh (vì là bãi biển tư nhân mà).

#7 Ẩm thực tại đây có nhiều nét tương đồng với Thái Lan, Ấn Độ và Indonesia!

Điều làm nên thương hiệu của Langkawi chính là những món đặc sản không chỉ rẻ mà còn đậm đà cả hương vị lẫn màu sắc. Ẩm thực chính là một nét văn hóa không thể bỏ qua tại đảo Đại Bàng này:

Rotti Canai: bữa sáng truyền thống của người Malay. Một phần gồm bánh nướng chấm với sốt cà ri (thường không có thịt), bữa sáng khá "nhẹ nhàng".

Poh Pia (Bò bía ấy mà): món gỏi cuốn của người Malay. Món này thường có khá nhiều nguyên liệu chay như rau củ, đậu phụ, trứng, đậu phộng,...

Koay Mooi Kee: cơm trắng và cà ri. Bạn có thể gọi thêm thịt gà chiên, phi lê cá chiên để ăn kèm. Giá khoảng tầm 3RM/hộpChar Kuey Teow: mì xào hải sản, rau củ ăn kèm với một vài loại sốt giá 3RM/phần.Hokkien Mee: mì xào thịt heo và mực dùng kèm với sốt sambal belacan cay cay, kích thích vị giác. Giá khoảng 2RM/phầnSatay: thịt xiên được tẩm ướp với nhiều loại gia vị (chủ yếu là ớt, tỏi và đậu phộng). Sau đó được nướng trên bếp than đỏ rực, tạo nên mùi thơm khó lòng cưỡng lại. Giá khoảng 1,5RM/xiên.