Liêu Xiêu Với Những Hình Ảnh Săn Mây, Săn Tuyết Tại "Tiểu Paris" Xứ Bắc Mẫu Sơn!

Không biết bạn có tin hay không? "Tiểu Paris" của xứ Bắc mà Gody sắp lột tả dưới đây lên hình bao ảo luôn nhé! Không biết nơi đây có gì mà đã khiến các tín đồ du lịch đổ toàn tập như vậy?

Liêu Xiêu Với Những Hình Ảnh Săn Mây, Săn Tuyết Tại "Tiểu Paris" Xứ Bắc Mẫu Sơn!



Với độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển, là xứ sở của gió và sương mù - Mẫu Sơn được biết đến là một trong những nơi lạnh nhất ở Việt Nam. Là vùng núi cao chạy theo hướng Đông – Tây, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn huyện Cao Lộc và xã Mẫu Sơn huyện Lộc Bình, tiếp giáp với biên giới Việt – Trung. Tách biệt hẳn với khu dân cư, với một quần thể bao gồm cả 80 ngọn núi lớn nhỏ - "tiểu Paris" xứ Bắc Mẫu Sơn chính là nơi đón khối gió mùa Đông Bắc đầu tiên vào Việt Nam, nên có thể thấy mùa đông ở nơi đây là cực kỳ khắc nghiệt. Nhiệt độ nơi đây thường xuống đến mức âm, và thường xuyên có hiện tượng băng giá và có thể xuất hiện luôn cả tuyết rơi.






Chẳng có gì lạ cả, Mẫu Sơn vào mùa đông chính là nơi mà bạn có thể được tận mắt chiêm ngưỡng những bông tuyết trắng xóa, điểm xuyến trên những ngôi biệt thự cổ thời Pháp, kết thành chùm trên cành cây, ngọn cỏ, phủ khắp nhà cửa, lối đi…

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn có thể chọn cung đường: Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn - Mẫu Sơn. Nếu chọn phương tiện xe khách, bạn có thể ra Bến xe Gia Lâm để bắt xe đi Lạng Sơn hoặc có thể sử dụng dịch vụ xe 16 chỗ của các doanh nghiệp tư nhân đưa đón tận với giá không đổi. Nhưng thuận tiện nhất vẫn là đi đến bến dù: 57 Cửa Đông, 6 Nguyễn Trường Tộ, 5 Nguyễn Văn Tố, 88 Yên Phụ… (tầm 80 – 100k). Sau khi đến thành phố Lạng Sơn bạn nên thuê xe máy từ Thành phố Lạng Sơn để di chuyển tới Mẫu Sơn hoặc di chuyển bằng Taxi hay thuê xe ôm đề lên Mẫu Sơn.



Khu linh địa cổ Mẫu Sơn, nơi nằm ở độ cao 1.190 m so với mặt nước biển, phân bố trên sườn núi dốc thuộc dãy Mẫu Sơn. Suối Long Đầu - con suối có chiều dài gần 10km, bắt nguồn từ dãy núi Mẫu Sơn, … Có thể thấy tuy chỉ là một xã nhỏ nằm sát biên giới với Trung Quốc nhưng “tiểu Paris" xứ Bắc Mẫu Sơn này cũng có một vài điểm đến thú vị mà khi đi phượt các bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt là hãy ghé thăm những ngôi nhà hoang trên đỉnh Mẫu Sơn nhé! Đến đây bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng được những nét đẹp hoang sơ, huyền bí theo thời gian bởi khu biệt thự cổ với view núi và vườn cẩm tú cầu rực rỡ quanh năm này được xây dựng với lối kiến trúc từ thời kỳ Pháp thuộc. Được thiết kế một tầng, liền một khối gọi là “biệt thự 9 gian” và đang được sử dụng để làm nơi làm việc. Và đa phần các điểm đến này nằm không xa lắm nên các bạn hoàn toàn có thể đi lại trong ngày.



Vùng đất này không chỉ hấp dẫn khách du lịch bằng vẻ ngoài quyến rũ của thiên nhiên sắc trời, mà còn qua cái hồn ẩm thực đậm sắc núi, thẫm sắc tình. Với vô số những sản vật từ núi rừng mà dường như đã gắn bó với “tiểu Paris” xứ Bắc Mẫu Sơn nổi tiếng này như từ các sản vật như gà sáu cựa đem nướng, lợn sữa quay mắc mật, phở vịt quay, ếch hương, đào chuông. Tuy nhiên, thường thì những đặc sản này không phải lúc nào cũng có sẵn nên nếu bạn có nhu cầu muốn thưởng thức, thì nên nhớ gọi điện cho chủ nhà nghỉ ở nơi mình có ý định dừng chân để chuẩn bị trước nhé!Nguồn : gody.vn