Những góc khuất u tối phía sau Paris hoa lệ

Rác rưởi bốc mùi, người vô gia cư lay lắt nằm khắp các góc phố… là những điều ít ai tin được có thể tồn tại ở một thành phố xa hoa bậc nhất thế giới như Paris, thủ đô của Pháp.

Những mảnh ghép u tối phía sau Paris tráng lệ

Những góc khuất u tối phía sau Paris hoa lệ

Nhiếp ảnh gia David Tesinsky (người Czech) đã ghi lại những hình ảnh đường phố Paris thường nhật dưới một góc nhìn khác. Đối lập với một kinh đô hoa lệ nổi tiếng thế giới là những hình ảnh đường phố đầy rác rưởi, những người vô gia cư ngủ vạ vật ven đường… David Tesinsky gọi thành phố này là “sự lãng mạn giả tạo”.

Trên góc phố của thành phố du lịch xinh đẹp nhiều người ao ước đặt chân đến là hình ảnh không mấy đẹp mắt của một người đàn ông vô gia cư ngủ ngon lành giữa đường nhộn nhịp người qua lại.

Cuộc sống của một người phụ nữ lay lắt qua ngày, góc phố nào cũng có thể làm chỗ ngủ.

Những mảnh chăn góp nhặt chẳng đủ để cô chống chọi với cái rét thấu xương của mùa đông châu Âu.

Có lẽ cuộc khủng hoảng nhập cư ở châu Âu cách đây 3 năm về trước là nguyên nhân chính dẫn tới việc ngày càng gia tăng số lượng người vô gia cư ở những thành phố lớn tại châu lục này.

Dưới chân cầu hay bên trong đường hầm chật chội đều có thể là nơi ở của những phận người kém may mắn tại kinh đô ánh sáng.

Người Paris nổi tiếng thế giới với phong cách sống thanh lịch, quý tộc, nhưng có lẽ điều đó chỉ đúng với những người giàu. Mấy ai biết đến những mảng màu u tối của Paris với những phận người nghèo hèn, nguồn sống chực chờ vào những trợ cấp xã hội ít ỏi.

Những người vô gia cư nằm la liệt cùng nhau, thậm chí bủa vây xung quanh là bao rác thải. Có thể họ đang chờ được chuyển đến những trại tị nạn.

Những đứa bé này được lớn lên ở kinh đô ánh sáng nhưng dưới những ánh đèn điện hắt hiu nằm đâu đó dưới chân tháp Eiffel hoa lệ.

Số phận của chúng cũng như những đứa trẻ nghèo sống tại những khu ổ chuột ở các thành phố khác trên thế giới.

Một bên là thành phố nhộn nhịp tiếng cười nói của khách du lịch ở khắp mọi nơi, đại lộ sạch sẽ ngập ánh sáng, tương phản với sự cô đơn, nghèo đói của những phận người dường như chẳng ai ngó ngàng đến.

Người ta thường nghĩ một thành phố như Paris chẳng tìm thấy nổi một người ăn xin nào. Nhưng hình ảnh người đàn ông cầm tấm biển “tôi đói” cầu xin sự giúp đỡ của những người đi đường là những gì chân thật nhất đang diễn ra hàng ngày ở thành phố xa hoa này.

Theo Bích Phương/Zing News