Cẩm nang kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan mà bạn nên biết

Cẩm nang kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan mà bạn nên biết

Cho dù đi du lịch tại bất cứ  một quốc gia nào trên thế giới thì mua sắm cũng là một hoạt động không thể thiếu, và đi du lịch Hà Lan cũng vậy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan cần thiết nhất.

Du lịch Hà Lan

Nhắc tới đất nước Hà Lan, chúng ta đều nghĩ ngay đến hình ảnh của những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn, những chiếc cối xay gió đặc trưng,… Hà Lan luôn là một trong những điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Châu Âu. Đất nước này cũng đã được xếp vào top 5 quốc gia trên thế giới về tiêu chuẩn sống với những nét đặc trưng riêng biệt, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Không chỉ vậy, Hà Lan còn được xem là một thiên đường mua sắm. Hãy để việc mua sắm tại Hà Lan trở nên dễ dàng và thú vị hơn với những kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây nhé.

Những kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan mà bạn nên biếtĐơn vị tiền tệ của Hà Lan

Hà Lan là một quốc gia nằm trong liên minh châu Âu Eu chính vì vậy mà đồng tiền chính thức của quốc gia này chính là đồng Euro. Để mua sắm tại Hà Lan một cách thuận lợi thì bạn nên đổi thành tiền Euro. Có rất nhiều ngân hàng, nhà ga hay các địa điểm đổi tiền tại Hà Lan. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch Hà Lan thì bạn nên đổi tiền tại chính nước mình.

Mùa giảm giá ở Hà Lan

Hà Lan luôn được xem là một thiên đường mua sắm dành cho các tín đồ thích Shopping, có thể sánh ngang với Venice, Paris, London,… Theo kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan thì bạn nên chọn mùa giảm giá để mua sắm tại đây. Các hãng tại Hà Lan luôn có rất nhiều chiêu trò khuyến mãi và giảm giá để thu hút khách hàng và các đợt sale off cũng được trải dài quanh năm. Thời điểm giảm giá mạnh nhất tại Hà Lan chính là vào khoảng tháng 6. Lúc này, phần lớn các cửa hàng tại Hà Lan đều sẽ treo biển sale off với mức giảm giá cực kì hấp dẫn. Và dĩ nhiên, đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn có thể mua sắm tại Hà Lan.

Những mặt hàng nên mua khi du lịch Hà LanMóc khóa Amsterdam

Nếu như bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn gì làm quà cho người thân và bạn bè ở quê nhà thì những chiếc móc khóa Amsterdam chính là một sự lựa chọn thích hợp. Bạn có thể dễ dàng tìm mua được những chiếc móc chìa khóa độc đáo này tại các cửa hàng , siêu thị tại Hà Lan với mức giá phải chăng.

Những chiếc móc khóa Amsterdam độc đáoNhững đôi giày gỗ

Nếu như tại Việt Nam có những làng nghề nổi tiếng như làng gốm Bát Tràng, làng tranh Đông Hồ thì tại Hà Lan cũng có một ngôi làng hết sức nổi tiếng đó là làng Zaanse Schans. Ngôi làng này được xem là một ngôi làng kiểu mẫu tại Hà Lan, nổi tiếng với rất nhiều xưởng sản xuất đồ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo. Một trong những món đồ thủ công mỹ nghệ rất được khách du lịch yêu thích tại đây đó chính là những đôi giày gỗ.

Những đôi giày gỗMột vài loại sản phẩm khác

Bên cạnh những món quà lưu niệm độc đáo thì tại Hà Lan còn rất nhiều những loại mặt hàng khác mà bạn có thể mua sắm như:

Mỹ phẩm: Nổi tiếng nhất là thương hiệu Kruidvat.

Mỹ phẩm dành cho trẻ em: Hãng Zwitsal được biết đến là thương hiệu mỹ phẩm dành cho trẻ em hàng đầu tại Hà Lan.

Sữa dành cho trẻ em đến từ các thương hiệu như Hero, Fiso,…

Các mặt hàng thời trang đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, LV, D&G,…

Các loại mặt hàng bánh kẹo, chocolate cũng là những mặt hàng rất được ưa chuộng tại Hà Lan.

Những địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Hà LanThủ đô Amsterdam

Thủ đô Amsterdam hoa lệ với những tòa nhà cao tầng, những trung tâm mua sắm sầm uất và hiện đại chắc chắn sẽ là một thiên đường mua sắm dành cho các tín đồ shopping. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức mua sắm những mặt hàng thời trang đến từ các thương hiệu cao cấp hoặc bình dân. Những con phố tại thành phố Amsterdam luôn có rất nhiều cửa hàng nằm dọc hai bên đường. Từ hàng thời trang cho đến đồ nội thất cho bạn tha hồ lựa chọn.

Kinh nghiệm mua sắm tại Hà LanBeurstraverse

Đây cũng là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Hà Lan. Tại đây, bạn có thể tìm mua cho mình những sản phẩm cần thiết. Không những vậy, trung tâm thương mại này còn có một không gian khá rộng rãi với rất nhiều cây xanh, tạo nên một bầu không khí thoáng đãng và dễ chịu.

Stadsontwikkeling

Nhắc tới những trung tâm mua sắm nổi tiếng nhất tại Hà Lan thì không thể không nhắc đến Stadsontwikkeling. Tại đây, bạn có thể tìm mua những mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo , những bộ trang phục cá nhân hay những bông hoa tulip khô,…

Một vài điều cần lưu ý khi mua sắm tại Hà Lan

Một kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan đó là bạn hãy để ý đến thuế đối với các loại sản phẩm.

-Mức thuế 6% sẽ áp dụng cho những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm và thuốc.

-Mức thuế 19% sẽ được áp dụng cho phần lớn các mặt hàng.

-Ngoài ra, tại Hà Lan cũng có rất nhiều các mặt hàng được miễn thuế như thuốc lá, nước hoa , cà phê,…

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mua sắm tại Hà Lan mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có được một chuyến đi tuyệt vời nhất.