Điêu đứng chàng trai 4N3Đ quẩy sạch 16 điểm đẹp đảo điên ở Đài Loan

Du lịch Đài Loan trong 4N3Đ không phải là chuyến đi ngắn, cũng không hẳn là dài nhưng nó đủ lâu để mình quẩy sập Cao Hùng, Đài Bắc và Đài Trung. Bên cạnh đó là được thưởng thức vô vàn các loại trà sữa ngon lành cành đào nữa. Mình đã làm điều đó bằng cách nào ư? Đọc liền review dưới này nè.

1. Tiền tệ

Đơn vị tiền của Đài Loan là Đài Tệ, viết tắt là T. Tỷ giá tiền Đài Loan với tiền Việt là 77, tức 100T = 77K. Nếu ở Đài Loan, bạn có thể đổi tiền thông qua các ngân hàng, tuy nhiên lưu ý là ngân hàng ở Đài Loan không chấp nhận tiền Việt đổi sang tiền Đài Loan đâu nhé, bạn phải đổi qua USD trước.

Điêu đứng chàng trai 4N3Đ quẩy sạch 16 điểm đẹp đảo điên ở Đài Loan

Ở Việt Nam, bạn có thể đổi tiền ở một số ngân hàng, Phố Hà Trung, Phố Lương Ngọc Quyến, các tiệm vàng đối với khu vực Hà Nội. Còn ở TP.HCM bạn có thể đến tiệm vàng ở Lê Thánh Tôn tại quận 1, Lê Văn Sỹ tại quận 3 và các ngân hàng khác.

2. Thời gian

Giờ Đài Loan nhanh hơn giờ Việt là 1 tiếng đồng hồ, bay từ Việt Nam sang Đài Loan khoảng tầm 3 tiếng. Các bạn lưu ý sắp xếp thời gian, lên lịch trình và chuẩn bị đồ đạc đầy đủ nhé, dù là đi tour hay tự túc thì điều này cũng không thừa đâu. Một số vật dụng cần thiết như vé tàu, điện thoại, tiền,... các thứ khác nhất định phải kiểm tra thật kỹ trước khi đi nhé.

3. Khí hậu

Nói chung, theo cảm nhận của mình đợt đi vừa rồi thì khí hậu ở đây cũng khá giống Việt Nam nên ở Việt Nam ăn mặc sao thì đến đây bạn cứ bung lụa kiểu như thế nè. Như mình nè, cứ quần soọc hoặc quần dài với áo sơ mi là có thể tự tin đi hết cả Đài Loan rồi.

4. Sim 4G

Tất nhiên không thể thiếu trong một chuyến đi nước ngoài là Sim 4G. Mình mua sim ở cửa mỗi sân bay, khi mua sim thì bạn cần phải có hộ chiếu và mỗi hộ chiếu chỉ mua được 1 sim. Nếu đi chung 1 nhóm thì có thể mua 1 sim rồi phát cho nhau cũng được nha.

5. Khách sạn

Hành trình của mình đi qua các điểm: Cao Hùng, Đài Bắc, Đài Trung. Và dưới đây là những khách sạn mình đã ở khi đến những nơi đấy.

- Ở Cao Hùng: Khách sạn mình ở trong suốt chuyến đi dài ngày vừa rồi có tên là Wishinn Hotel, nằm cách trạm tàu khoảng tầm nửa cây số nên rất dễ dàng cho việc đi lại. Gần khách sạn có 50 Lan (quán trà sữa nổi tiếng Đài Loan) và cả cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, nói chung có thể là vị trí khá thuận lợi.

- Tới Đài Trung: Khách sạn mình ở là Moving Star hotel, khách sạn 4 sao với kiến trúc khá độc đáo, là sự kết hợp giữa các dải ngân hà với robot khá hiện đại và trẻ trung. Khách sạn còn gần với trà sữa LATTE với Ten's Ren, Starbuck, Bakery 85’, Watson, 7-Eleven.

- Ở Đài Bắc: Khách sạn mình ở là Sakura bay Hotel, xa trung tâm thành phố, buổi tối ở đây chẳng có gì chơi cả. Mình chọn ở khách sạn này là vì có hồ tắm khoáng và sát biển. Một ý tưởng không tồi sau chuỗi ngày du lịch mệt mỏi nhỉ? Cơ mà mình cũng khuyên mọi người nên chọn khách sạn trong thành phố để tiện mua sắm ăn uống.

6. Trà Sữa

Có thể nói Đài Loan là thiên đường của trà sữa và dưới đây là những loại trà sữa nhất định bạn phải thưởng thức nhé. Đầu tiên chắc chắn là Latte. Mình order 1 cốc Latte olong milk cheese trân châu đen, size L giá tầm 80 T, phải nói là ngon xuất sắc và ngon nhất trong 5 ngày khi mình ở Đài Loan luôn. Vị trà đậm, kem cheese mặn, hạt trân châu đều,... uống vào thích mê ly luôn. Cốc này mình uống ở Đài Trung, ngay gần khách sạn mình ở.

Cũng với mức giá 80T, cốc thứ 2 mình uống là 913 oolong golden milk tea size L ở Ten Ren’s Tea. Trà đậm vị, hơi ít trân châu nhưng độ ngon thì vẫn đảm bảo.

Cốc thứ 3 mình không biết tên, mình uống ở Phật Quang Sơn, Cao Hùng. Ở phía cổng chính đi vào bên trái có hàng Starbuck, bạn đi thẳng vào trong chỗ con mèo thần tài to đùng sẽ có hàng trà sữa trân châu trắng rất là ngon luôn ạ. Mình gọi 1 cốc Golden Melon trân châu trắng uống thanh thanh chua chua có vị của ô mai rất hợp cho sau 1 buổi chiều đi bộ nắng nóng mệt mỏi.

50Lan là store trà sữa thứ 4 mình đến, mình gọi 1 cốc trà Ô long + trân châu là 45T tính ra chỉ hơn 30k/cốc trà size L to bự. Cá nhân thấy trân châu này hơi giống loại trân châu Dragon của R&B.

Cốc thứ 5 mình uống trà sữa là Coco. Lần đầu mình uống Coco uống là ở Hà Nội và cũng từ đó về sau mình tự hứa với bản thân sẽ không có lần 2. Nhưng lúc sang Đài Loan, mình đã quyết tâm thưởng thức lại và mình hoàn toàn tự tin tuyên bố “Coco Đà Loan” xịn cực kỳ, uống hơi bị ngon. Mình uống ở ngay cổng chợ Tây Môn Đinh. 35T/1 ly size L (~27k), uống vào mà no căng luôn.

Cốc thứ 6 sẽ dành cho loại trà đóng hộp không chân trâu, được đóc trong vỏ nhựa đầy đủ màu sắc với số mùi vị hạn chế như: Latte, Ô long milke tea, milke tea, Ceylon, Rose... Và 1 số loại thuộc về hàng café như Black original, Ground Latte, Mandheling,... Chai này có hạn sử dụng tầm 5 - 6 ngày thôi nhé, dao động từ 28 ~ 30T/chai được bày bán khắp nơi từ 7-Eleven đến Family mart hay Everich.

7. Mua gì về làm quà nhỉ?

Ở mỗi chợ đêm mình ghé qua đều luôn có 1 cặp bài trùng Watson và 7-Eleven. Ở Đài Loan thì mặt nạ Naruko với Beauty Diary là hai thứ mình thấy được nhiều người mua, chị mình cũng vậy. Đối với 7-Eleven cũng có rất nhiều đồ hay ho như trà sữa đóng chai, chai nhựa hẳn hoi nhé tầm 28-30T/ chai, cơ mà hạn sử dụng chỉ có tầm 6-7 ngày thôi nên các bạn lưu ý nhé. Ngoài ra còn có kẹo trà sữa trân châu hay là nước uống kẹo mút Chupa chups khá là lạ.

Ngoài ra mình thấy mọi người hay mua bánh trứng mặn với bánh dứa, kẹo lạc nữa, có thể mua ở Everich cho rẻ. Ngoài ra ở sân bay Đào Viên, Đài Bắc cũng có 7-Eleven để cho bạn nào tiện trước giờ bay.

8. Lịch trình chi tiết

A. Cao Hùng

Ngày 1

Theo giờ Đài Loan thì mình có mặt ở đây lúc 7h30 sáng, sau khi bay chuyến bay vào lúc 2h30 (cộng thêm 1 tiếng Đài Loan nhanh hơn mình nữa nha).

Đến nơi, sau khi ăn uống các thứ mình liền lượn đi khu chợ đêm Lục Hợp, cơ mà cũng thấy gì đặc sắc, cũng chỉ có vài món ăn vặt của Đài Loan, rồi thêm các loại hải sản. So với mua đồ ở trung tâm hoàn thuế Everich thì chỗ khu chợ này bán mắc hơn rất nhiều. Từ cổng chợ đi sang trái sẽ có hàng trà sữa 50Lan nhé. Ngoài ra còn có Waston vs 7-Eleven. Ở 7-Eleven hay Family Mart hay có món trứng cải thảo rất ngon. Giá 10T/quả.

Ngày 2

Điểm đến đầu tiên của mình vào ngày 2 là trung tâm sản xuất bánh dứa. Tại đây có nhiều các tượng bánh dứa rất dễ thương cho các bạn tha hồ chụp ảnh sống ảo nha. Không chỉ có bánh dứa, ở đây còn có cả kẹo lạc, socola bò khô thậm chí cả bánh rong biển để các bạn mua về làm quà cho người thân và bạn bè đấy ạ. Các bạn yên tâm là mình sẽ được thử các loại bánh này trước khi mua nhé.

Sau bánh dứa, tụi mình đến trung tâm tranh lụa 3D mà ngay trên sân thượng tòa nhà là khu tranh 3D ảo tung chảo với vô số các hình ảnh sống động và đặc sắc, cho bạn check-in thỏa thê luôn.

Buồi chiều tụi mình thăm quan Phật Quang Sơn, là thánh địa phật giáo cực kỳ nổi tiếng với lối kiến trúc vô cùng hùng vĩ. Tại các hòm công đức bạn có thể đặt tiền Việt vào đấy. Sau đó, mình được dẫn đi đến Đầm Liên Trì. Nổi tiếng là một hồ nước nhân tạo lớn nằm giữa trung tâm thành phố, Đầm Liên Trì là địa điểm lý tưởng cho bạn ngắm cảnh mặt trời rạng rỡ và phản chiếu lại những tia nắng tinh khôi, đầy màu sắc. Kế đến là Tháp Long Hổ và Đền Khổng Tử, là một trong những di tích tôn giáo quan trọng nhất ở Đài Loan và nổi tiếng với vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, đền thờ cổ này có rất nhiều miếu thờ và các tác phẩm điêu khắc. Đây là 2 địa điểm bạn nhất định không thể bỏ qua. Những địa điểm này nằm cách nhau tầm khoảng 200m - 400m, nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ.

Buổi tối sau khi ăn uống xong, mình đi từ trạm Kaoshiung Main Station đến trạm Formosa Boulevard để thăm quan. Đây là trạm tàu được bình chọn là trạm tàu ngầm đẹp thứ 2 trên thế giới nên bạn cũng đừng bỏ lỡ nhé. Sau đó từ trạm Formosa Boulevard đi qua 3 trạm tới trạm Kaoshiung Arena Station mình đi chợ đêm Thùy Phong (RueiFong) cá nhân thấy chợ này thích hơn chợ Lục Hợp. Chợ rất rộng và đông người qua lại, được chia làm 2 nhánh chính quần áo và đồ ăn. Bên trái là quần áo với hàng hóa bên phải là hàng quán đồ ăn với trà sữa.

B. Đài Trung

Ngày 3

Từ Cao Hùng đi lên Đài Trung mình có ghé qua Hồ Nhật Nguyệt và Miếu Văn Võ. Miếu Văn Võ đẹp lắm, mà cũng rộng nữa. Đến đây thắp hương có thể dung tiền Việt để cho vào hòm quỹ được nhé. Hồ Nhật Nguyệt tuy được nhiều người tung hô nhưng cá nhân mình cảm thấy không có gì đặc sắc lắm.

Sau đó mình có ghé qua Làng Cầu vồng, nghe kể làng này do các chú bộ đội cũ sơn vẽ mà nhiều hình cute với màu sắc rực rỡ lắm. Nơi này khá nhỏ, đi bộ tầm 15p - 20p là hết. Nói chung là để tham quan thì cũng không có gì đặc biệt, chủ yếu là đến sống ảo. Tiếp theo là Nhà hát Opera với thiết kế siêu độc đáo nhiều hang, nhiều lỗ với những bức tường uốn lượn bao quanh, xung quanh còn thiết kế kiểu con suối nhỏ chạy bao quanh toàn nhà. Để có những bức ảnh đẹp tại đây mình khuyến khích bạn nên đi tầm trời còn sáng, mình đi vào chiều tối chụp ảnh không rõ được tòa nhà này lắm. Cuối ngày ghé chợ đêm Phùng Giáp dạo vài vòng rồi về lại khách sạn.

C. Đài Bắc

Điểm đến đầu tiên trong ngày cuối cùng ở Đài Loan của mình là Tòa nhà Taipei 101, để lấy được view đẹp từ tòa nhà này bạn đi sang đối diện bên kia đường, rồi đi bộ thêm đoạn nữa đến trạm MRT Taipei 101. Ở trước cổng vào tòa 101 có mấy bức tường màu mè khá hay ho. Còn bên trong Taipei 101 hầu như là toàn các hãng nổi tiếng như Apple, Cartier, L&V, Gucci... và ở đây mua đồ nhớ mang hộ chiếu theo để ra sân bay lấy refund nhé. À, tầng 5 cũng có một khu sống ảo xịn lắm đó.

Trưa mình được dẫn đi ăn mì bò, nghe nói mì bò ở Đài Bắc nổi tiếng lắm, mình ăn thấy cũng ngon. Còn tên quán là gì thì lúc đó do đói mệt quá nên mình cũng quên rồi, chỉ nhớ là quán được refill mỳ. Ăn trưa xong xe đi đến đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch thăm quan và xem lính canh đổi gác. Lính canh đổi gác tầm 30p/lần. Bản thân mình thấy chỗ này không có gì thú vị cho lắm.

Công viên Dã Liễu (Yehliu) là điểm đến tiếp theo của mình. Ở đây chủ yếu là biển với cả những tảng đá đã bị ăn mòn tạo nên hình thù khá lạ mắt và đẹp. Công viên chia làm 3 khu chính, nên thăm quan khu 1 và khu 2 vì 2 khu này đẹp nhất. Khu 1 có tảng hình đuôi cá còn khu 2 có tảng đá hình đầu nữ hoàng Elizabeth khá là độc đáo.

Sau đó, mình đến Làng cổ Thập Phần. Có một lời khuyên nhỏ cho mọi người là khi đến ngôi làng cổ này nên đi vào tầm chiều tối thì đèn lồng sẽ được thắp sáng và lung linh hơn ban ngày.

Đến chiều, mình đi trung tâm hoàn thuế Everich nè. Ở đây nhãn hiệu gì cũng có từ đắt cho tới rẻ. Ai muốn mua gì bánh kẹo trà sữa chai ở đây cũng có (tầng 1) mua xong có thể bảo người ta đóng thùng cẩn thận rồi chỉ cần mang ra sân bay ký gửi thôi. Ngoài ra cạnh cái Gourmarket còn có 1 quầy bán kem trà sữa, tầm 60T, ngon lắm đấy.

Và điểm đi cuối ngày là chợ Tây Môn Đinh. Sau chợ Thùy Phong thì mình thấy chợ này là chợ có nhiều thứ nhất, ăn uống rồi quần áo rất đa dạng phong phú. Store H&M ở đây cũng khá lớn, đồ cũng rẻ dao động tầm 400 - 700T thôi. Ở gần H&M có trà sữa Ten's Ren rất đáng để thử.

Đài Loan đối với mình không chỉ là một địa điểm du lịch lý thú với bao cảnh quan lý thú và đặc sắc mà còn là một thiên đường trà sữa đối với một đứa như mình. Qua bài viết hành trình của mình thì chắc hẳn các bạn cũng có thêm chút ít kinh nghiệm để tự tin hơn khi đi du lịch Đài Loan rồi nhỉ? Vậy thì còn chờ gì nữa mà không chèo kéo hội bạn thân, hè này quất liên một cái kèo qua Đài Loan nè.

Thực hiện: Thành PhátNguồn: Trọng Hoàn (FB)