Thích thú trước những lễ hội điên rồ nhất trên thế giới

Từ sinh nhật cho đến lễ giao thừa, nước nào cũng có những dịp lễ hội để mọi người có thể kỷ niệm cùng nhau. Nếu hầu hết các lễ hội trên thế giới đều có điểm chung như ăn uống, nhảy múa,... thì vài lễ hội khác lại khiến người ta hết sức ngạc nhiên vì cách thức tổ chức của nó.

Bạn đã bao giờ nghe đến một lễ hội mà mọi người sẽ ném những con dê xuống từ trên một tòa tháp cao chưa? Hay được ném cà chua thỏa thích? Hãy chuẩn bị cho một cú sốc văn hóa đi vì sau đây sẽ là 25 lễ hội điên rồ từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội Thaipuism

Thích thú trước những lễ hội điên rồ nhất trên thế giới

Lễ hội Hindu này không dành cho người yếu tim. Nó thường được tổ chức ở miền nam Ấn Độ và liên quan đến việc đâm xiên các thứ qua cơ thể. Theo các học viên, càng chịu đau giỏi thì bạn càng may mắn. Vì vậy nên có vài người thậm chí đã kéo cả một chiếc máy kéo hoặc các vật dụng nặng khác bằng những chiếc móc ở trong da.

Lễ hội Songkran

Để chào đón năm mới thì vào tháng 4 hàng năm, cuộc chiến té nước quy mô lớn nhất hành tinh được diễn ra ở Thái Lan. Không chỉ những ngôi làng nhỏ mà là cả xứ sở Chùa Vàng tự nhấn chìm mình trong những đợt té nước như mưa trút này. Họ không chỉ dùng những chiếc súng phun nước nho nhỏ vừa tầm, nhiều người còn “chơi trội” khi sử dụng hẳn chậu, xô to đùng, thậm chí những chú voi thích nghịch nước cũng tham gia vào lễ hội mát mẻ này.

Tunarama

Ban đầu lễ hội này được tổ chức để thúc đẩy ngành đánh bắt cá ngừ vẫn còn non trẻ của Úc, nhưng giờ đây nó đã trở nên vô cùng nổi tiếng với phần chơi thú vị không thể thiếu trong lễ hội: Quăng cá ngừ.

La Tomatina

Lễ hội này thoạt tiên chỉ bắt đầu với những trận chiến cà chua lượm được từ một trang trại rau củ gần đó, trong những con phố nhỏ. Nhưng giờ đây nó đã lan rộng và trở thành lễ hội ném cà chua lớn nhất thế giới. Lễ hội diễn ra hàng năm ở thị trấn Bunyol, Tây Ban Nha. Chỉ diễn ra trong khoảng một giờ nhưng nơi đây nhanh chóng bị bao phủ bởi màu đỏ của cà chua, nhiều đến nỗi phải cần rất nhiều xe cứu hỏa đến dùng nước mới rửa trôi được.

Lễ hội bùn Boryeong

Vào mùa hè hàng năm ở Boryeong, Hàn Quốc, lễ hội ném bùn được diễn ra đều đặn và đã nhận được rất nhiều sự chú ý của khách tham quan trên toàn thế giới. Lễ hội này ban đầu chỉ là một chiến dịch quảng bá cho hãng mỹ phẩm bùn khoáng, nhưng sau đó nó đã được rất nhiều người yêu thích và dần trở thành hoạt động thường niên.

Lễ hội Holi

Mọi người trên thế giới hiện nay đều có xu hướng tung hoặc ném các thứ lên trời để ăn mừng. Hơi khó để có thể nói rằng ném bột màu vào người nhau thì trông đỡ hơn là ném cà chua hay bùn, nhưng dù sao thì nó vẫn rất tuyệt. Nếu bạn cảm thấy hứng thú thì đừng ngại ngần "book" cho mình một chiếc vé đi thăm Ấn Độ vào lễ hội mùa xuân Holi. Sau khi lễ hội kết thúc, bạn có thể sẽ sở hữu cho riêng mình một chiếc áo phông nhuộm màu cực độc đáo đó.

Lễ hội buffet cùng khỉ

Vào khoảng tháng 11 hàng năm, người dân Thái Lan sẽ mở một lễ hội ăn mừng và khách mời đặc biệt ở đây chính là những chú khỉ. Mọi người đem rất nhiều hoa quả, trái cây đến cho những bạn khỉ của họ. Lễ hội này đã gắn kết mối quan hệ giữa loài khỉ và con người, khiến hai bên trở nên gần gũi hơn, đồng thời cũng thúc đẩy cho ngành du lịch của đất nước phát triển.

Lễ hội của những chú lợn

Lễ hội hàng năm này được tổ chức tại một thị trấn nhỏ của Trie Sur Baise. Ở nơi đây, người dân tôn trọng những chú lợn và thường tổ chức những giải đấu như đua heo con hay các cuộc thi về trang phục cho chúng. Thị trấn này từng là thị trường lợn lớn nhất của Pháp. Mặc dù bây giờ việc kinh doanh không còn giống như trước kia nữa nhưng mọi người vẫn rất yêu quý những chú lợn.

Đêm của củ cải đỏ

Nghe như phim kinh dị dành cho những người ăn chay nhưng thực ra đây là lễ hội được tổ chức trước Giáng Sinh trên khắp đất nước Mexico. Các gia đình sẽ đem ra phố những cây củ cải đặc biệt nhất của nhà mình. Có những cây sở hữu kích thước vô cùng lớn, sau đó người ta sẽ gọt đẽo lại và chúng sẽ trở thành những tác phẩm vô cùng tuyệt vời.

Fiesta de Santa Marta de Ribarteme

Được biết đến với cái tên nghe có phần hơi rùng rợn Lễ hội cận tử, lễ hội kì lạ này diễn ra hàng năm ở Las Nieves, Tây Ban Nha. Hàng trăm người tham dự để vinh danh Thánh Martha de Ribarteme - vị thánh bảo trợ của sự phục sinh. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy có một nhóm người khiêng một chiếc quan tài không nắp và có người ở trong thì cũng đừng ngạc nhiên nhé. Họ chưa chết đâu, nhưng đã từng thoát khỏi bàn tay của tử thần trong 12 tháng vừa qua và bây giờ họ nằm đó như một cách bày tỏ sự biết ơn với cuộc sống.

Lễ hội lăn phô mai

Hàng năm ở gần Gloucester, Vương quốc Anh, hàng trăm người tụ họp để xem người dân địa phương đuổi theo một chiếc bánh phô mai khổng lồ ngoài đỉnh Cooper's Hill bằng cách lăn mình. Họ lăn vài trăm mét xuống phía dưới đồi và nhiều người không chịu đựng nổi cơn chóng mặt đã phải tới bệnh viện. Những người còn lại thi xem ai lăn xuống dưới đồi nhanh nhất và sẽ nhận được phần thưởng là một khối phô mai khổng lồ.

Lễ hội câu cá Argungu

Hằng năm ở thị trấn Argungu, Nigeria, tất cả đàn ông địa phương đều tổ chức một cuộc thi xem ai có thể kéo lên mẻ cá lớn nhất bằng tay không. Những người phụ nữ sẽ ra cổ vũ và người chiến thắng sẽ có được sự chú ý của họ.

Cuộc đua chạy bò

Chắc chắn đây là một trong những sự kiện hot nhất thuộc danh sách lễ hội kì lạ này. Cuộc thi chạy bò Pamplona ở Tây Ban Nha thực ra là một phần của lễ hội San Fermin được tổ chức vào tháng 6 hàng năm. Điều kiện duy nhất để tham gia cuộc thi này đó là bạn phải đủ 18 tuổi và không được uống rượu dẫn đến tình trạng say xỉn.

Hadaka Matsuri

Nếu phải nhắc đến nơi có nhiều lễ hội kỳ cục nhất thì chắc chắn không thể thiếu Nhật Bản rồi. Lễ hội khỏa thân này trông giống như cuộc thi chạy của rất nhiều người mặc bỉm vậy. Nhưng người dân địa phương lại cho rằng lễ hội này rất linh thiêng và có nhiều ý nghĩa với họ.

Entroida

Hàng năm, thị trấn Laza ở miền bắc Tây Ban Nha đều diễn ra một lễ hội vô cùng độc đáo. Mọi người ở bên nhau, đánh nhau bằng giẻ xù, mặc trang phục sặc sỡ và ăn uống. Những người đàn ông sẽ mang kiến lửa từ dưới núi lên thị trấn rồi rưới giấm vào chúng để chúng nổi giận. Sau đó, họ sẽ cầm những con kiến lửa đó lên và ném vào mặt người khác.

Lễ hội Moose Dropping

Trong thời gian kỷ niệm của hội động vật chính thức ở bang, thị trấn nhỏ Talkeetna ở Alaska này sẽ tổ chức một lễ hội. Điểm nổi bật của lễ hội này là việc người ta thả một túi phân của nai sừng tấm được từ cần cẩu treo lên cao. Mọi người sẽ đứng dưới hò reo và sau một lúc, nó sẽ được thả xuống khiến phân vung vãi khắp đường. Nhiều người tin rằng nhặt cái này sẽ gặp may mắn. E là người yêu sạch sẽ không thích lễ hội này cho lắm đâu!

Up Helly AA

Được tổ chức mỗi năm một lần tại quần đảo Shetland, Up Helly AA là một sự thử thách khá dữ dội có liên quan đến rất nhiều lửa, mũ viking và bản mô phỏng lại những con tàu khổng lồ đã bị đốt cháy rụi từ thời xưa hoặc bị đắm dưới biển.

Frozen Dead Guy Days

Kể từ khi xác của Bredo Morstol được đưa đến Hoa Kỳ bởi cháu trai của ông vào cuối những năm 80, nó đã được bảo quản lạnh trong một nhà kho nằm ở thị trấn nhỏ Nederland, Colorado. Mặc dù ban đầu, người dân thị trấn phản đối ý tưởng giữ người chết đông lạnh ở sân sau của họ nhưng rồi cũng đã quen dần với điều đó. Ngày nay, họ thậm chí còn tổ chức một lễ hội hàng năm bao gồm các cuộc đua quan tài, một cuộc diễu hành chậm và một cuộc thi giống như người chết cóng.

Lễ hội kéo ngỗng

Mỗi năm vào ngày thứ Ba Shrove, tại các thị trấn khác nhau trên khắp nước Đức và Hà Lan, dân làng lại tham gia vào một hoạt động lâu đời và gây nhiều tranh cãi. Họ buộc một sợi dây vào cổ con ngỗng và người tham gia sẽ thay phiên nhau giựt sợi dây thật mạnh để cứa đứt đầu con ngỗng. Tuy nhiên, đừng quá phấn khích bởi vì hành động này đã đến tai các nhà hoat động vì quyền lợi động vật. Ngày nay, chỉ có những con ngỗng đã chết mới được phép sử dụng tại lễ hội.

Lễ hội Burning Tar Barrel

Mặc dù không ai biết lý do tại sao nhưng hàng trăm năm nay ở thị trấn Devon, Anh, cứ đến ngày là người dân lại tấp nập chạy qua các con phố cùng những chiếc xe chở những thùng dầu hắc ín. Ngay sau khi mặt trời lặn vào ngày 5 tháng 11 (Guy Fawkes Night), các thùng dầu được thắp sáng và đặt ở trên lưng của một người. Khi không chịu được nữa, anh ta sẽ chuyển chiếc thùng cho đó cho người đã sẵn sàng tiếp theo.

Quả cầu lửa

Với chủ đề lửa, lễ hội này sẽ đưa chúng ta đến San Salvador. Vào khoảng thế kỷ 20, một ngọn núi lửa gần như đã phá hủy hoàn toàn thị trấn nhỏ Nejapa. Mỗi năm kể từ đó, người dân lại tụ tập lại với nhau trong quảng trường thành phố để tổ chức một lễ hội theo chủ đề lửa, chơi đùa với những ngọn lửa.

Konaki Sumo

Lễ hội liên quan đến hai điều - đô vật sumo và rất nhiều em bé. Vào tháng tư hàng năm, các đô vật sẽ đối mặt với nhau trong khi giữ các em bé để xem em nào sẽ khóc đầu tiên, và người đàn ông “mát tay” nhất sẽ giành chiến thắng.

Lễ hội ném dê

Có rất ít điều trên thế giới kỳ lạ hơn những gì xảy ra tại thị trấn nhỏ Manganeses de la Polvorosa ở Tây Ban Nha, vào Chủ nhật thứ tư của tháng Giêng hàng năm. Về cơ bản nó bao gồm việc một cậu bé treo con dê lên và sau đó ném nó từ trên gác chuông nhà thờ để dân làng ở dưới đất bắt lấy.

El Colacho

Còn được gọi là lễ hội nhảy qua em bé, lễ kỷ niệm này diễn ra hàng năm vào bữa tiệc của Corpus Christi ở làng Castrillo de Murcia, Tây Ban Nha. Bất kỳ em bé nào được sinh ra trong 12 tháng sẽ được đặt lên một tấm nệm trên đường phố, trong khi tất cả những người đàn ông trưởng thành của làng thay nhau nhảy qua các bé. Mặc dù vậy vẫn có những chấn thương bất ngờ.