Naganeupseong – ngôi làng ‘cây nấm’ ở phía nam Hàn Quốc

Những túp lều tranh lấp ló giữa bụi cây, khung cảnh thanh bình là gợi ý không tồi dành cho bạn vào mùa thu này.

Du lịch Hàn Quốc check-in ở Naganeupseong, ngôi làng ‘cây nấm’ độc đáo

Naganeupseong – ngôi làng ‘cây nấm’ ở phía nam Hàn Quốc

Làng Naganeupseong nằm ở tỉnh Jeollanam-do, phía nam Hàn Quốc được xây dựng từ năm 1937. Ngày nay nó vẫn là nơi sinh sống của khoảng 85 hộ dân trong những ngôi nhà trông như cây nấm khi nhìn từ trên cao. Năm 2011, ngôi làng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, thu hút khá đông du khách đến tham quan.

Một phần của làng là pháo đài duy nhất còn sót lại từ thời Joseon với bức tường đá bao bọc xung quanh.

Đặc trưng của Naganeupseong là những ngôi nhà tường đất lợp mái tranh nhuốm màu thời gian, mỗi năm người ta thay mái một lần. Bên cạnh đó, lưu trú trong các homestay kiểu hanok (loại nhà truyền thống Hàn Quốc) là trải nghiệm khá hay dành cho du khách.

Người dân vẫn giữ nét văn hóa cũ, sân nhà, đường phố không tráng xi măng mà vẫn để nền đất và quét rác mỗi ngày. Họ vẫn gom củi để sưởi ấm vào mùa đông thay vì sử dụng máy sưởi. Khung cảnh ở đây rất thanh bình, tách biệt với một Hàn Quốc hiện đại, phát triển.

Thong thả dạo trên đường, khách du lịch dễ dàng gặp gỡ những người phụ nữ làng trong trang phục truyền thống, khiến bạn như quay về thời xa xưa.

Còn nếu bạn là người mê lịch sử, hay đơn giản chỉ là fan phim cổ trang Hàn Quốc thì đây là điểm đến khá lý tưởng bởi nhiều cảnh tượng thời xưa được tái hiện lại trong các địa điểm tham quan. Giá vé vào khu làng là 4.000 won/người (khoảng 80.000 đồng).

Ngoài làm du lịch thì dân làng sống chủ yếu bằng nghề nông, họ tận dụng khoảng sân vườn để trồng rau, chăn nuôi theo mùa.

Xuân – hạ, Naganeupseong bừng sáng màu xanh của cỏ cây, mùa thu nhuộm màu vàng đượm buồn còn mùa đông tuyết phủ trắng xóa, lạnh lẽo nhưng vẫn mang nét thu hút riêng. Từ Seoul, bạn mất khoảng 2 tiếng rưỡi đi tàu KTX (tàu nhanh) tại Yongsan station, hoặc 4 tiếng rưỡi đi xe buýt từ trạm Express Bus Terminal, dừng tại ga Suncheon, sau đó bắt xe buýt số 61, 63 hoặc 68 đến Naganeupseong.