Càn quét ẩm thực Hong Kong không cần PR cũng có hàng tá người muốn thử

Ẩm thực Hong Kong là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, chịu ảnh hưởng của nhiều quốc gia, thế nhưng vẫn tạo ra được những nét riêng độc đáo và vô cùng đặc trưng cho từng món ăn của mình. Theo chân Metrip khám phá ngay 12 món ăn sau đây, đảm bảo bạn sẽ rụng tim vì độ ngon - đẹp - lạ trong vòng một nốt nhạc đấy!


Càn quét ẩm thực Hong Kong không cần PR cũng có hàng tá người muốn thử
@discoverhongkong

1. Bánh Tart trứng

Bánh tart trứng là loại bánh có lớp vỏ giòn rụm cùng phần nhân bánh là trứng béo ngậy mà chỉ cần thử một miếng đầu tiên, đảm bảo bạn sẽ “mê quên cả đường về”. Bạn có thể thưởng thức món bánh “thiên đường” này ở hầu hết các phố của Hong Kong, từ vỉa hè cho đến các quán cà phê sang chảnh.


@paidonnn

Một ngày của bạn đảm bảo như sẽ bừng dậy sức sống khi nhìn chiếc bánh tart vàng ươm óng ánh nóng hổi mới lấy ra từ lò nướng, cắn một miếng, lớp vỏ bánh tan ra trong miệng, thơm ngập mùi bơ, nhân trứng chảy tràn, siêu siêu siêu béo. Ôi quả thật là một sự tra tấn ngọt ngào!


@wwjessica_18

Các quán có thể tham khảo:

Door Door Bakery

- Địa chỉ: 65 Broadway Street, Mei Foo Sun Chuen, Mei Foo, Kowloon, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 6h15 - 22h

- Mức giá trung bình: $7/Portuguese egg tarts, $3.50/puff pastry egg tarts.

Sai Kung Cafe & Bakery

- Địa chỉ: 6-7 Kam Po Court, 2 Hoi Pong Square, Sai Kung, New Territories, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 7h15 - 21h30

- Mức giá trung bình: $13/bánh.

EXpresso cafe

- Địa chỉ: The Excelsior Hong Kong, 281 Gloucester Road, Causeway Bay, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 8h - 18h

- Mức giá trung bình: $11/1 bánh, $42/4 bánh, $60/10 bánh.

2. Siu Gno (Ngỗng quay)

Một trong những món ăn nằm trong danh sách must - eat ở HongKong chắc chắn phải kể đến Siu Gno, hay còn gọi là ngỗng quay. Thịt ngỗng đậm đà, mềm mại nhưng vẫn giữ được độ dai nhất định, được bao phủ bên ngoài bởi lớp da siêu giòn, chỉ cần cắn một miếng nhỏ là đã nghe tiếng “rào rạo” luôn rồi đấy.


@kamsroast_sg

Kam's Roast Goose là một tiệm bán ngỗng quay cực kì nổi tiếng ở HongKong. Cửa hàng này từng đạt sao Michelin danh giá nên thực khách ghé quán mỗi ngày rất đông. Nếu bạn dự định đến đây thì nhớ chuẩn bị sẵn tâm lí sẽ phải xếp hàng chờ tầm 30p nhé. Không chỉ thịt ngỗng mà phần nước sốt ở đây cực ngon, đặc biệt là nhờ phương pháp ướp thịt gia truyền nên nước sốt thấm rất đều vào thịt ngỗng.


@yuzziiii

Các quán có thể tham khảo:

Kam's Roast Goose

- Địa chỉ: 226 Ground Floor, Po Wah Commercial Centre, Hennessy Rd, Wan Chai, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 11h30 - 21h30

- Mức giá trung bình: $250 - 350/set.

Yung Kee

- Địa chỉ: 32-40 Wellington Street, Central, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 11h - 23h

- Mức giá trung bình: HK$60.

3. Dimsum

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng "điểm tâm" bắt nguồn từ Dimsum đấy. Là món ăn sáng truyền thống lâu đời với trên dưới 100 món khác nhau được làm chủ yếu từ bột gạo, bột mì… có nhân thịt hoặc hải sản bên trong, hấp trong những rổ tre, Dimsum rất phổ biến ở Hong Kong, từ những món ăn quen thuộc như bánh bao, há cảo, sủi cảo, xá xíu cho đến những món lạ lùng hơn xíu như Xiu Long Bao.


@one.dimsum

Dimsum bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp. Đa dạng như vậy nhưng nguyên liệu chủ yếu của món này chỉ gồm một số thành phần chính như bột gạo, bột mì, các loại hải sản và các loại rau. Mỗi một chiếc Dimsum nhỏ nhắn xinh xinh là thế nhưng chắc hẳn đều mang đến cho bạn cảm giác được khám phá và tận hưởng thú vui ẩm thực tuyệt vời.


@chiaraorgogliosafilippina

Các quán có thể tham khảo:

Tim Ho Wan

- Địa chỉ:

Chi nhánh 1: Sam Shui Po Main- G/F, 9-11 Fuk Wing Street, Hong Kong (Sham Shui Po MTR)

Chi nhánh 2: Central Branch – Shop 12A, Hong Kong Station Podium Level 1, IFC Mall , Central, Hong Kong (Hong Kong MTR)

- Giờ mở cửa: 10h - 22h

- Mức giá trung bình: $10.

One Dimsum

- Địa chỉ: No.15 Playing Field Road, Prince Edward, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 11h - 23h

- Mức giá trung bình: $15 - 25.

4. Bánh Whaffle trứng HongKong

Bạn còn nhớ đến loại bánh trứng gà non từng làm mưa làm gió khi du nhập sang Việt Nam? Để gọi tên món bánh này thôi mà hàng loạt tên có thể kể đến như eggettes, egg puffs, gai dan zai, egg waffles, trong đó gai dan zai là cái tên xuất hiện lâu đời nhất. Bên cạnh vị bánh trứng sữa truyền thống, bạn có thể lựa chọn chocolate, matcha hay thêm topping kem và kẹo dẻo cho thêm phần mới lạ nhé.


@m.food.journal

Nếu bạn đã vô tình cắn một miếng bánh trứng Hong Kong này, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn đến từ lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, hương vị trứng thơm ngon, mềm mịn bên trong đi kèm với viên kem tan chảy. Món bánh này là lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày.


@yuaneattoday

Các quán có thể tham khảo:

Mammy Pancake

- Địa chỉ:

Chi nhánh 1: Carnarvon Mansion, 8-12 Carnavon Road, Tsim Sha Tsui, Hong Kong.

Chi nhánh 2: 36 Man Tai Street, Hung Hom, Hong Kong.

Chi nhánh 3: Leishun Court, 1-5 Haven Street, Causeway Bay, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 12h - 20h30

- Mức giá trung bình: $18-30.

Hung Kee Top Quality Egg Waffles

- Địa chỉ: Shop A34C, The 2nd Path, Tai On Lau, 57-87 Sau Kei Wan Road, Sai Wan Ho, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 11h - 20h

- Mức giá trung bình: $17-23.

Tai O Charcoal Grilled Egg Waffles

- Địa chỉ: 59 Kat Hing Street, Tai O, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 12h - 18h

- Mức giá trung bình: $15-20

5. Bo luo pao (bánh dứa)

Bánh Bo luo pao hay bánh Polo có nghĩa là bánh dứa, nhưng thực sự lại phiên bản truyền thống lại không có một miếng dứa nào trong bánh cả! Chỉ là phần trên cùng của bánh được kẻ sọc ngang sọc dọc trông giống với một quả dứa nên nó mới có tên gọi này thôi. Hiện nay cũng có một số nơi đã quyết định kẹp vào giữa bánh một miếng dứa rồi đấy.


@catherine_creations

Nửa trên của bánh được làm từ bột bánh ngọt, trong khi nửa dưới được làm từ bột bánh mì kiểu Trung Hoa, thường thì bánh dứa sẽ mềm hơn và ngọt hơn bánh mì phương Tây. Ở một số nơi, nhiều người bán hàng sẽ trét thêm một chút bơ lạnh vào bánh dứa nóng để tạo nên sự hòa quyện kích thích vị giác từ món bánh truyền thống.


@pineapple.canteen

Các quán có thể tham khảo:

Kam Wah Cafe

- Địa chỉ: 47 Bute St, Prince Edward, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 7h - 23h

- Mức giá trung bình: $15-35.

Pineapple Canteen

- Địa chỉ: Xe bus bán hàng di động trước các square, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 7h - 18h

- Mức giá trung bình: $12-52

6. Bánh phu nhân

Truyền thuyết kể rằng khi món bánh này được chế biến bởi một người phụ nữ ở tỉnh Quảng Đông được công chúng hết lời khen, chồng của bà tự hào tuyên bố rằng chúng là bánh của vợ ông. Cái tên "bánh phu nhân" bắt nguồn từ đó. Ở Hong Kong, thời các Tân Lãnh Thổ còn cách các khu vực thành thị cả ngày đường, khách tham quan Yuen Long bắt buộc phải mua bánh phu nhân mang về nhà. Ngày nay, có thể dễ dàng mua bánh phu nhân ở các tiệm bánh khắp thành phố.


@edwiiiiiiiina

Nguyên liệu để làm nên món bánh phu nhân gồm bột và nhân bánh được làm từ nhiều loại nguyên liệu như lạp xưởng, đậu xanh, vỏ quýt, bí đao, mè, đậu phộng... Vỏ bánh được cán từ bột nhiều lớp, khi nướng, bánh sẽ dần phồng lên và tạo độ giòn tan. Nhân bánh được làm nhân thập cẩm có vị ngọt với ý nghĩa thể hiện tình cảm ngọt ngào của người vợ dành cho chồng mình. Mè thể hiện sự ấm áp, vỏ quýt tượng trưng cho sự nồng thắm, còn lạp xưởng thì thể hiện sự mặn mà, sâu sắc. Tất cả đã tạo nên loại bánh phu nhân thơm ngon, ngọt bùi, mà hễ ai đã từng thưởng thức là không thể nào quên hương vị đặc trưng của nó.


@kevc88

Các quán có thể tham khảo:

Hang Heung

- Địa chỉ: 64, đường Castle Peak, Yuen Long, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 9h - 18h

- Mức giá trung bình: $7-15

7. Cheong Fun (Bánh cuốn nhân)

Người Hong Kong vốn dĩ đã quá quen với tiết trời nắng gay gắt, hẳn sẽ vô cùng thích thú với những cơn mưa “trái gió trở trời”. Trong cái se lạnh của buổi giao mùa, con người ta lại thòm thèm biết bao món ăn nóng hổi, mềm mướt đến ngon lành. Và có lẽ, món bánh cuốn nhân sẽ là lựa chọn phù hợp nhất để xoa dịu cơn đói những ngày đầu thu này.


@chrisaoeats

Bánh cuốn Cheaong Fun được dùng trong các bữa điểm tâm của người Hong Kong. Nó có vẻ ngoài khá giống với món bánh cuốn Việt Nam. Tuy nhiên, hương vị có chút khác biệt khi sử dụng nước tương thay vì nước mắm. Cheaong Fun còn đa dạng và cầu kì hơn bởi lớp nhân hoà quyện vào nhau được làm từ thịt bò hoặc tôm xay nhuyễn.


@yauatchasoho

Các quán có thể tham khảo:

Tung Tat Food Shop

- Địa chỉ: 172 Fa Yuen Street, Mong Kok, Kowloon, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 9h - 21h

- Mức giá trung bình: $7-25

8. Yu Dan (Cá viên)

Cá viên cà ri luôn là món ăn đường phố thuộc hàng top tại Hong Kong. Thịt cá được lọc, giã nguyễn, vo tròn thành từng viên, chiên vàng rồi nấu chung với nước cà ri. Chả có có mùi thơm, cay, ngọt đặc trưng khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. Cá viên thường được thưởng thức trên một cái que xiên với sốt cà ri cay.


@access445

Nếu cá viên ăn cùng với mì thì tô mì sẽ không quá lớn, thành phần chỉ bao gồm cá viên, mì cùng những cọng cải thìa xanh mướt và ít nấm, vậy mà ngon và quyến rũ đến lạ thường. Khi ăn, nhất định bạn phải chấm cá viên vào chén ớt sa tế một lần nữa cho thêm phần đậm đà, vừa thơm, vừa xuýt xoa vì cay thì mới là ngon. Cá viên phổ biến đến nỗi hầu như tất cả người Hong Kong đều có một quán cá viên yêu thích của riêng mình.


@jenni.tam

Các quán có thể tham khảo:

On Lee Noodle

- Địa chỉ: 22 Shau Kei Wan Main Street East, Shau Kei Wan, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 7h - 19h

- Mức giá trung bình: $10 - 40

9. Put Chai Ko (Bánh đúc đậu đỏ)

Put Chai Ko thường được gọi là "pudding gạo nếp". Món bánh đúc đậu đỏ này được làm bằng bột gạo và đậu cùng đường nâu. Tất cả thành phần này sẽ nhồi chung vào một cái bát hình dạng giống như bánh pudding. Sau khi bánh nướng xong sẽ lấy ra khỏi bát, xiên vào một thanh nhỏ và ăn như một que kem.


@hangry_t

Hương vị truyền thống của Put Chai Ko gồm đường nâu và đậu vẫn là mùi vị được yêu thích nhất. Tuy nhiên, bánh đã được cách tân với nhiều mùi khác nhau như bí ngô hay trà xanh. Nếu đã đến Hong Kong, hãy 1 lần ghé đến góc đường D' Aguilar cắt Wellington ở Trung Hoàn và ăn thử miếng Put Chai Ko, nhưng nhớ là cửa quầy hàng đóng cửa vào thứ hai nhé.


@butterflyhotels

Các quán có thể tham khảo:

Kwan Kee

- Địa chỉ: Shop 10, 115-117 Fuk Wah street, Sham Shui Po, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 8h - 22h

- Mức giá trung bình: $5-15

10. Feng Zhao (Chân gà)

Feng Zhao hay chân gà là món ăn đường phố hấp dẫn của Hong Kong. Món này được chế biến bằng cách lấy chân gà sau khi làm sạch sẽ được luộc chín, sau đó ướp với xì dầu rồi chiên vàng giòn trong chảo dầu nóng. Khi chân gà chín, sẽ được vớt ra ngâm vào trong nước đá vài tiếng. Bước cuối cùng là vớt ra trộn với nước sốt được pha sền sệt và nấu trên chảo nóng cho đến khi gà thấm đều là được.


@mmbubbletea

Những chiếc chân gà giòn dai rưới một loại tương đặc biệt rất hợp để ăn những ngày mát trời. Vị tương thấm vào chân gà dai dai mềm mềm làm nức lòng cả người sành ăn nhất. Feng Zhao còn được gọi là “móng vuốt của chim phượng hoàng” hay "chân gà quái thú" ở Hong Kong. Bạn có thể tìm ăn món này trong hầu hết các nhà hàng dimsum trong thành phố.


@littlefoodiejojo

Các quán có thể tham khảo:

Lei Garden

- Địa chỉ: 01-24 Chijmes, 30 Victoria Street, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 18h - 23h

- Mức giá trung bình: $15-70

11. Ngau Tam Long (Mì bò)

Ngau Lam Tong hay còn gọi mì bò hầm là món ăn luôn hiện diện trên thực đơn ở bất kì quán mì nào của Hong Kong. Thịt ức là phần thịt bị loại bỏ trong công thức nấu ăn ở phương Tây, nhưng bạn sẽ tìm thấy phần thịt này được hầm nhừ trong những nồi nước dùng khổng lồ bốc khói nghi ngút mà nếu muốn thưởng thức, đôi khi bạn phải đứng xếp cả hàng dài.


@lua_fafa

Phần thịt ức của bò sẽ được ướp gia vị cẩn thận, sau đó đem đi hầm trong nhiều giờ liền, cho đến khi thịt mềm tơi, có thể tan ngay khi cho vào miệng. Vị ngọt của thịt bò quyện với nước dùng đậm đà, mùi thơm của hành tươi sẽ đem đến cho bạn một cảm giác thật sảng khoái khi vừa ăn xong. Món này dùng kèm cùng mì, bún hoặc ít quẩy là đủ no nê cho một tối mát trời.


@supertastermel

Các quán có thể tham khảo:

Kau Kee

- Địa chỉ: 21 Gough Street, Sheung Wan, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 18h - 23h

- Mức giá trung bình: $15-70

12. Trà sữa style Hong Kong

Trà sữa uyên ương (Yuanyang) là một thức uống rất phổ biến ở Hongkong. Món đồ uống hấp dẫn này là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê và hồng trà (hoặc trà sữa), có thể rắc thêm chút hoa tươi tạo nên món đồ uống vô cùng hấp dẫn. Người ta cho rằng cà phê là thức uống nhiệt, còn trà là thức uống có vị mát, kết hợp hai thứ với nhau sẽ tạo ra sự cân bằng cho cơ thể.


@discoverhongkong

Ngoài ra cũng không thể nhắc đến món trà sữa vớ da nổi tiếng với thành phần trà đậm đặc. Món trà sữa này có nguồn gốc từ trà sữa kiểu Anh nhưng đã được chế biến lại bằng cách ngâm lá trà trong vợt một lúc lâu để cho ra vị trà đậm đặc hơn. Vì trà ngâm lâu trong vợt khiến vợt có màu như vớ da phụ nữ nên món trà này mới có tên độc đáo như thế.


@opticalmealfinder

Một trong số những tiệm trà sữa lâu đời nhất ở Hong Kong chính là Lan Fong Yuen. Mở cửa từ năm 1952 với cái tên ban đầu là Dai Pai Dong, Lan Fong Yuen được xem như cửa hàng tiên phong mang món uống trà sữa mới lạ và ngon vị vào văn hóa ẩm thực Hong Kong. Đó chính là lý do nhiều người cho biết rằng nếu chưa đến thưởng thức trà sữa ở Lan Fong Yuen thì xem như chưa đến Hong Kong.


@discoverhongkong

Các quán có thể tham khảo:

Lan Fong Yuen

- Địa chỉ: G/F2 Gage Street Central, Hong Kong.

- Giờ mở cửa: 11h - 22h

- Mức giá trung bình: $10 - 25

Với list 12 món must-try trên đây, chắc hẳn bạn đã đủ tự tin càn quét ẩm thực Hong Kong trong vòng một nốt nhạc rồi phải không nào.

Thực hiện: Trần Hoàng Nhật Linh

Nguồn : tripnow.vn