Những món ăn đặc sản của 32 đội bóng tham gia World Cup 2018 - Bạn là fan của đội bóng nào?

Hòa trong không khí cả thế giới đang nô nức chào đón World Cup 2018, hãy cùng tìm hiểu những món ăn đặc sản của 32 đội bóng tham gia World Cup 2018, những món ăn truyền thống gắn liền với những cầu thủ. Bạn yêu thích đội bóng nào và ấn tượng với nền ẩm thực nào nhất? Cùng nhau chia sẻ nhé!


Những món ăn đặc sản của 32 đội bóng tham gia World Cup 2018 - Bạn là fan của đội bóng nào?
Bánh hạnh phúc đại diện cho nước chủ nhà Nga

2. Anh - England

Món ăn ở xứ sở sương mù Anh không quá cầu kỳ nhưng luôn toát lên một nét ẩm thực hoàng gia. Thịt bò Wellington chính là vị vua của ẩm thực vương quốc Anh. Món ăn từ phi lê thịt bò, bọc với pate và duxelles (một hỗn hợp nấm), sau đó được bọc trong lớp bột pastry cán mỏng và nướng. Thịt bò phía trong chín 50% và còn giữ được màu đỏ hồng, phía trong lớp pastry là một hỗn hợp ngọt lịm mọng nước làm thách thức người ăn. 


Thịt bò Wellington nổi danh xứ sương mù3. Argentina

Những chiếc bánh Empanadas bột mì với nhân gồm thịt và rau củ được nướng hoặc rán chín được chọn làm món ăn điểm hình cho vùng đất này. Nhân bánh gồm thịt gà hoặc thịt lợn, thịt bò, cá… trộn với một chút phô mai, thịt muối, ngô, ớt… Bánh tuy nhìn đơn giản nhưng mùi vị rất khó quên thường được bày bán nơi các đường  phố Argentina.


Bánh  Empanadas4. Australia

Thịt kangaroo là đặc sản xứ chuột túi, đây là loại thịt rất ít mỡ, giàu đạm và nhiều omega 6. Chính vì thế nó là một loại thịt được dùng nhằm bảo vệ sức khỏe con người. Tuy kangaroo là biểu tượng của đất nước này nhưng vì lợi ích của loại thịt này mà chúng dần được tiếp nhận và phổ biến trên bàn ăn. Bên cạnh đó, thị bò Úc làm steak cũng là một đặc sản được nhiều người săn đón.


Thịt kangaroo của xứ chuột túi5. Bồ Đào Nha - Portugal

Xếp đầu danh sách món ăn trứ danh xứ Bồ Đào nha chính là Bacalhau (Cá tuyết). Đây là món ăn mang tầm cỡ quốc gia được nhiều du khách tìm đến để thưởng thức. Có tới hơn 360 công thức và phiên bản khác nhau, nhưng Bacalhau à Bras là phiên bản được ưa chuộng nhất.  Cá tuyết nấu với hành tây, khoai tây, quả oliu, trứng, mùi tây là ngon hơn cả.


Cá tuyết Đại Tây Dương là niềm tự hào của người dân nơi đây6. Brazil

Khi nhắc đến Brazil, người ta hay nghĩ đến vũ điệu Samba hay đội bóng vũ bão tốc chiến tốc thắng. Nhắc đến ẩm thực Brazil, thì chắc chắn không thể nào thiếu Coxinhas. Đây là một món bánh có hình giọt nước và làm từ thịt gà, cà rốt, hành tây, pho mát, trứng,…cùng hỗn hợp gia vị đặc trưng. Đây là một trong những món ngon đường phố nổi tiếng phải ăn thử một lần khi ghé thăm Brazil. Coxinhas có vỏ ngoài giòn tan và nhân bên trong cực mềm, thường được ăn nóng cùng sốt cà chua hoặc sốt ớt ngọt.


Cơm Paella - Món ăn không thể thiếu tại đất nước bò tót11. Thụy Sỹ - Switzerland

Các món ăn đặc trưng của Thụy Sỹ hầu hết bị ảnh hưởng bởi ẩm thực Pháp, Đức và Italy. Đứng đầu danh sách món ngon Thụy Sỹ là Cheese fondue - lẩu phô mai được làm từ pho mát đun chảy cùng tỏi, rượu vang trắng, một chút bột bắp hoặc tinh bột ngô cùng Kirsch. Sau đó, món ăn được phục vụ tại bàn trong một nồi gốm đặc biệt gọi là caquelon, được đun trên một chiếc bếp nhỏ để phô mai bị tan chảy. Khi ăn, dùng xiên để xiên bánh mì nhỏ đã được cắt sẵn, nhúng vào nồi phô mai và thưởng thức. . 


Bữa tiệc lẩu phô mai hoàng tráng

12. Pháp - France

Nhắc đến Pháp, chúng ta sẽ nhắc đến bậc thầy trong các món tráng miệng. Macaron có thể gọi là nữ hoàng của các loại bánh ngọt nơi kinh đô ánh sáng, nhắc đến Macaron là nhắc đến Pháp. Bánh mới lớp vỏ ngoài giòn nhẹ và phía trong ẩm mềm mại. Kẹp giữa là kem tươi hoặc cá loại nhân từ mứt trái cây trươi không nhầm lẫn vào đâu được. Ngoài ra, món mặn đặc trưng của Pháp chính là gan ngỗng cà sườn cừu.


Nữ hoành của kinh đô ánh sáng

13. Ả Rập Xê Út - Saudi Arabia

Ả rập xê út không chỉ nổi tiếng là một đất nước Hồi giáo với nhiều món Trung Đông lâu đời. Món shish tawook là một món ăn truyền thống, là bánh mì trắng ăn kèm với thịt gà nướng thơm nhưng vô cùng lạ miệng. Bánh mỳ trắng được cắt thành những lát nhỏ vừa ăn bên trên được rưới lên một lớp xốt cà chua cùng với khoai tây, hành tây và dưa chuột nướng tạo thành một bữa ăn thịnh soạn và giàu chất dinh dưỡng. Nó được đánh giá là một trong những món ăn ngon nhất Ả Rập.


Ful medames - món ăn sáng truyền thống Ai Cập

15. Uruguay

Món ăn đại điện cho Uruguay chỉ có thể là thịt Asado. Asado là món thịt nướng ở Nam Mỹ, là tên gọi cho hành động nướng thịt bò trên than đá. Thịt Asado được nướng và được ăn vào những ngầy lễ cùng với rượu vang đỏ. 


Cơm Pilaf với gà và nấm

17. Morocco

Đại diện cho ẩm thực của Morocco là một món bánh có ngoại hình rất đơn giản - bánh ngọt Baghrir. Đây là loại bánh ngọt truyền thống của người Morocco, còn được gọi là “bánh nghìn lỗ”. Loại bánh này thường xuất hiện trong bữa sáng và trong các ngày lễ tôn giá. Bánh sẽ được trang trí thêm bởi những hạt nhỏ và hoa quả khô cũng như mật ong trông rất hấp dẫn.


Cơm thập cẩm hải sản

21. Nigeria

Acaraje là món ăn vô cùng nổi tiếng ở các nước lục địa và nhất là tại Nigeria. Đậu trắng được nghiền nhỏ để làm lớp vỏ bọc bên ngoài bao lấy lớp nhân bên trong là nhân tôm thịt trộn cùng dầu giấm sau đó chiên cùng dầu cọ. Có cả Acaraje chay dành cho người theo đạo Hồi và người sợ béo nữa đấy.


Loại bánh cookie truyền thống của Bỉ

27. Panama

Sancocho là một món canh rất được yêu thích ở Panama. Sancocho là 1 món canh dinh dưỡng đực hầm với nhiều nguyên liệu như thịt gà, các loại rau có rễ, củ,... trong nhiều giờ liên tục, cộng thêm nhiều gia vị phổ biến đặc trưng của người Panama. Đây có thể xem là một món ăn truyền thống của Panama.


Món canh gà rau củ truyền thống Panama 

28. Tunisia

Món Couscous là tinh hoa của ẩm thực truyền thống của các chiến binh sắc màu Tunisia. Nguyên liệu chính thường là cá phổ biến trên khắp Bắc Phi. Món ăn này có mặt gần như mỗi bàn ăn tối ở Tunisia. Người dân thường thích nấu Couscous với cá, có nơi chọn thịt cừu và trái cây sấy khô.


Couscous cùng cá là món ăn lâu đời và trãi qua nhiều thế hệ

29. Ba Lan - Poland

Món ăn mệnh danh là quốc hồn quốc túy Ba Lan nhất định phải thử khi đến Ba Lan chính là Bigos. Đơn giản là chỉ với những khoanh thịt, xúc xích hầm với bắp cải muối chua cùng một số gia vị khác như mật ong, quế, đinh hương... Bigos nhấm nháp cùng một chút bia đúng chuẩn Ba Lan là chuẩn nhé!


Cơm thiebou dieune cùng cá

32. Nhật Bản - Japan

Đất nước thứ 2 đại diện châu Á tham gia World Cup 2018 chính là đất nước hoa anh đào. Sushi là biểu tượng ẩm thực Nhật Bản, một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Suhi có phần hải sản tươi sống đặt ở bên trên nắm cơm trộn giấm ăn. Dưa chuột, dưa muối và trứng rán ngọt được phục vụ để ăn kèm.


Sushi Nhật Bản như một tác phẩm nghệ thuật

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn. Bạn là fan lớn của đội bóng nào yêu thích món ăn nào nhất? Cùng nhau chia sẻ nhé!