4 cách gỡ thịt cua siêu nhanh giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn hẳn

Bạn thích những món ăn được chế biến từ thịt cua, nhưng lại cảm thấy ngại ngần khi phải ngồi để gỡ từng miếng thịt cua một. Đừng lo lắng, công việc đó sẽ không tốn quá nhiều thời gian và sẽ không làm khó bạn, nếu như bạn biết đến những mẹo này. Hãy cùng 2Đẹp tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

>

1. Cách gỡ thịt cua bằng chày

Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc sử dụng chày để gỡ thịt cua hay chưa? Nghe thì có vẻ lạ nhưng thực ra đây lại là cách làm vô cùng đơn giản, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi đấy.

Đầu tiên, bạn hãy dùng tay để tách rời phần mai cua và phần mình cua ra. Sau đó, bạn hãy loại bỏ hết phần mang cua (lá phổi) và “tạp dề” ở yếm cua ra.

Tiếp theo, bạn hãy dùng lực để bẻ đôi cua thành 2 phần. Bẻ lần lượt phần càng cua và phần chân cua ra. Sau cùng, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc chày để đập vỡ phần vỏ cứng ở càng cua, chân cua. Vậy là bạn đã có thể gỡ thịt cua ra một cách đơn giản và nhanh chóng rồi đấy.

2. Cách gỡ thịt cua bằng kéo

Kéo là vật dụng quen thuộc mà các bạn hoàn toàn có thể sử dụng để gỡ thịt cua đấy nhé. Chưa kể với cách làm này, thịt cua vẫn có thể đảm bảo được đẹp mắt mà không bị nát.

Trước hết, bạn hãy tách riêng phần mai cua và phần thân của cua ra. Tiếp đó, bạn hãy dùng kéo để lần lượt cắt rời phần ria ở hai bên mai cua ra rồi lấy phần ruột cua ra. Dùng nước để rửa sạch lại phần mai cua. Dùng kéo để cắt phần mang cua.

Ở ngay vị trí vừa cắt, bạn hãy rửa sạch lại cùng với nước rồi chà rửa sạch chất bẩn ở phần yếm, càng và chân cua đi nhé. Xong xuôi, bạn hãy mang cua đi hấp.

Khi cua đã chín, bạn thả cua vào trong một chậu nước đá chừng 5 phút rồi vớt ra và dùng kéo để cắt phần chân và càng cua. Đối với phần chân cua, bạn cắt ra thành từng đoạn chừng 2cm thì dùng chày để cán theo chiều dọc, phần vỏ sẽ vỡ ra và để lộ phần thịt.

Ở vị trí của khớp càng cua, bạn dùng 1 con dao để cắt ra làm đôi. Sau đó, đập vỡ vỏ cứng ở ngoài rồi tách ra khỏi phần thịt cua. Dùng kéo để cắt phần thân làm đôi rồi cắt tiếp một đường nữa ở phần hông cua. Cuối cùng, bạn tách phần vừa cắt ra và nhẹ nhàng gỡ phần thịt ra khỏi vỏ là được.

3. Cách gỡ thịt cua bằng thìa

Nếu chỉ dùng 1 chiếc thìa để gỡ thịt cua, bạn có tin không? Điều này hoàn toàn khả thi đấy nhé!

Trước hết, bạn hãy bẻ toàn bộ phận càng cua và tách phần mai ra khỏi mình cua. Tiếp đó, bạn dùng 1 chiếc thìa để lấy phần thịt và gạch cua ở bên trong ra. Tiếp theo, bạn hãy tách đôi phần mình cua ra và dùng một con dao để cắt đôi tiếp 2 phần mà bạn vừa tách. Kế tiếp, bạn lại dùng thìa để lấy thịt cua ở phía bên trong. 

Sau đó, bạn lại dùng dao để tách phần vỏ cứng của càng cua và chân cua ra. Cuối cùng, bạn hãy quay chiếc thìa lại, dùng phần đuôi thìa để lấy thịt cua ở trong ra được dễ dàng hơn. Như vậy là chỉ với những bước làm đơn giản là bạn có thể gỡ được thịt cua bằng thìa rồi. 

4. Cách gỡ thịt cua bằng kẹp

Kẹp cua chắc chắn là dụng cụ chuyên dụng và là trợ thủ đắc lực để chúng ta gỡ thịt cua rồi đúng không. 

Trước hết, bạn hãy bẻ hai càng cùng với các chân ra khỏi mình cua. Tiếp đó, bạn dùng lực để nhẹ nhàng tách riêng phần mai ra khỏi mình cua. 

Tiếp theo, bạn hãy dùng thìa để lấy phần gạch và thịt cua ở phần mai ra. Sau đó, bạn chỉ cần dùng kẹp để giập những phần vỏ cứng ở phần càng cua và chân cua ra. Lột bỏ phần vỏ cua cứng, rồi sau đó nhẹ nhàng gỡ phần thịt cua ra nữa là hoàn thành rồi. 

> Xem thêm: Cách nấu súp cua ngon, không tanh, để lâu cũng không bị chảy nước

Hy vọng với 4 cách gỡ thịt cua phía trên, bạn không còn cảm thấy ái ngại với những món ăn được chế biến từ loại thực phẩm này rồi nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công và biến tấu chúng thành những món ăn ngon miệng, hấp dẫn.