4 món ngon từ mận khiến mùa hè trở nên thật thích thú

Mùa hè được biết đến chính là thiên đường của những loại hoa quả, đặc biệt mận chín đỏ khiến cho nhiều người "không cưỡng lại được" vị ngon ngọt. Quả mận là loại trái cây tốt cho sức khỏe thì ai cũng biết, nhưng làm cách nào để tạo ra những món ngon từ mận thì không phải ai cũng rành. Ngoài lắc muối ớt, mận còn có thể được làm thành nhiều món khác nhau. Cùng TravelMag tìm hiểu 5 món làm từ mận chắc chắn sẽ khiến cho nhiều người "thích mê".


Kem mận

Trong một group chia sẻ về các món ăn, kem mận vừa được giới thiệu đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những bà mẹ nội trợ. Kem mận có vị chua ngọt tự nhiên, cộng thêm vị béo của wipping cream chắc chắn sẽ khiến cho bất kỳ ai yêu thích.

Để làm được kem mận, chúng ta cần chọn mận hậu trái to ngon, không mềm không dập, gọt sạch vỏ, cắt lấy phần thịt. Một phần cho thêm sữa chua để xay nhuyễn. Một phần khác không cần xay nhuyễn hoặc có thể xắt hạt lựu để làm topping. Về phần cream cheese, cần dùng máy đánh trứng đánh mịn, cho từ từ phần wipping cream vào đánh bông kem lên.


Sau đó cho hỗn hợp vào trộn đều và cho vào hộp cấp đông. Để kem không bị dăm đá, cứ tầm 30 phút một lần lấy kem ra xới đều lên. Khi kem đông hoàn toàn chúng ta sẽ có được món kem mận thơm ngon, đến cả trẻ em cũng yêu thích.

Ô mai mận gừng

Để làm ô mai mận gừng chúng ta cần có mận hậu, một vài lát gừng, đường và muối tinh. Mận sau khi rửa sạch được khía dọc như múi cau, sau đó trộn với đường tầm 4-5 tiếng.

Khi ngâm mận xong sẽ đun trên lửa vừa đến khi mận quắt lại thì hạ nhỏ lửa. Trong thời gian đó sẽ cắt nhỏ gừng lấy nước, trộn cùng 1-2 thìa muối nhỏ và trộn cùng mận.

Sau khi đã trộn đều mận với gừng chúng ta sẽ sên trên bếp lửa nhỏ, đến khi mận dẻo lại và đợi nguội, để trong hũ thuỷ tinh dùng dần.


Sinh tố - nước ép mận

Một cách làm nhanh chóng có thể dùng được luôn chính là sinh tố hoặc nước ép mận. Sau khi bỏ hết lớp hạt đi, bạn có thể cho vào cối xay hoặc máy ép để cho ra món nước mận đỏ tươi, đẹp mắt.

Mứt mận

Làm mứt mận đơn giản hơn khi làm ô mai nhưng cũng cần để ý lượng lửa sử dụng để không "cháy đen thui".

Mận sau khi rửa sạch được cắt thành miếng nhỏ, để trong nước sôi tầm 10 phút rồi vớt mận ra để ráo nước. Sau đó cho mận và đường trắng vào nồi, đảo đều đến khi đường tan thì cho thêm đường phèn và một nửa nước cốt chanh, rim với lửa nhỏ.

Đến khi đường cạn, mận chuyển màu nâu đậm và bóng là có thể tắt bếp, để nguội sau đó cho vào hũ thuỷ tinh và dùng dần.

Hy vọng những gợi ý trên đây sẽ giúp ích cho các bạn!


Bài liên quan Mùa hè - mùa những món ăn 'một nắng' Có gì đặc biệt trong tô bún sứa Nha Trang? Bạn có biết: Nha Trang có một loại bánh tráng đặc biệt làm từ trái cây? Ai tạo ra bánh hot dog? Câu trả lời không phải là người Mỹ