Bật mí 10 quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn nổi tiếng hút khách

Ốc là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Cùng JAMJA’s BLOG khám phá những quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn cực nổi tiếng để cùng hội bạn vi vu thưởng thức văn hóa ẩm thức Sài Thành nhé.

Quán ốc ngon rẻ ở Tân Bình

Nếu có dịp đến Sài Gòn bạn sẽ được giới thiệu đến khu quận Tân Bình bởi tại đây là thủ phủ của các đồ ăn ngon với thâm niên quán lên đến hàng chục năm đảm bảo bạn sẽ bị cuốn hút bởi các món ăn tại đây. Đặc biệt nhắc đến quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn thì nhất định không được bỏ qua khu Tân Bình này. Cùng theo chân JAMJA’s BLOG thưởng thức các quán ốc ngon ở đây nhé.

Quán Ốc Khánh


Bật mí 10 quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn nổi tiếng hút khách

Địa chỉ: 2/84 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Khác với các hàng ăn khác thường bán từ sáng sớm cho đến tối mịt thì Ốc Khánh có phần khá “kiêu” khi chỉ mở cửa từ 16 giờ đến 23 giờ mà thôi. Quán  nằm trong ngõ khá nhỏ nhưng vào bên trong thì được mở rộng ra với phần sân khá rộng đủ chứa được nhiều lượt khách vào một lúc.

Quán bán rẻ lắm chỉ cần mang 20k đến 30k là bạn đã được thưởng thức các món ốc ở đây rồi mà chất lượng thì không hề thua kém các hàng bán đắt tiền khác đâu. Chính vì rẻ và ngon nên từ khi mở cửa đến lúc đóng cửa khách vào rất đông, bạn cần đến sớm mới có chỗ ngồi nếu không phải đợi khá lâu mới được đến lượt mình ngồi ăn.


Quán nổi tiếng nhất là món ốc hương xào tỏi thơm lừng mà chỉ có 30k một đĩa to oạch đầy ú ụ luôn. Ốc hương mỡ béo tươi ngọt ngấm đủ vị tỏi thơm cùng các gia vị mặn ngọt hòa vào ăn vàu bùi, bừa ngon bạn cứ xuýt xoa mãi không thôi cho xem. Món ốc súng xào sate cũng là món được khách hàng đến quán yêu thích nhất. Con ốc súng to chà bá cùng sa tế cay nồng nhưng ăn lại rất hợp vị ăn cùng chút rau răm tạo hương vị cực ngon, vị cay tê tê đầu lưỡi thật khiến người ăn bị nghiền.

Quán Ốc Phương


Địa chỉ: 2/108 Thiên Phước, phường 9, quận Tân Bình (Ngay đầu hẻm 100 Thiên Phước)

Thêm một quán ốc ngon nữa nằm ngay tại đường Thiên Phước, tuy ở trong ngõ nhỏ những quán lại rất khang trang, sạch sẽ chứ không hề lụp xụp tí nào đâu. Phần đường bên hẻm đối diện quán có thể để xe được nên bạn hoàn toàn yên tâm mà ngồi thưởng thức các món ốc siêu ngon tại quán.

Ốc Phương có đủ các loại ốc cho bạn chọn, thêm cả bạch tuộc, tôm, mực,… cũng đều có hết. Điểm cộng cho quán là bạn có thể đích thân lựa chọn những “em” ốc thật tươi ngon để chủ quán chế biến cho bạn. Đồ ở đây rất tươi, đợi khách gọi mói chế biến nên khi ăn vị ốc rất ngọt và ngon ngấm đẫm gia vị.


Ốc tỏi nướng muối ớt là món tủ của quán, con ốc to, tươi nguyên nước với muối ớt thơm lừng, khi ăn thịt ốc dai dai ăn cực sướng miệng mà chỉ có 15k/con thôi. Ngoài ra còn có ốc xào mì vừa lạ vừa hấp dẫn thêm nhiều loại nước chấm đa dạng cho bạn thưởng thức trọn vẹn các hương vị món ăn tại đây. Quán bán giá cực sinh viên, chỉ từ 20k là bạn có thể “oanh tạc” hết các loại ốc ở quán rồi. List ngay địa chỉ quán vào danh sách quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn để tụ tập đám bạn nhé.

Quán Ốc 165 Nghĩa Phát


Địa chỉ: 165/14 Nghĩa Phát, phường 6, quận Tân Bình.

Ốc ở đây rất ngon mà siêu rẻ luôn, chỉ với 20k cho một đĩa ốc siêu bự, siêu ngon. Quán phục vụ nhiều loại ốc khác nhau trong đó có món ốc hương xào me được coi là cực phẩm tại quán. Ốc ngấm đủ vị thơm của me, ăn cùng rau dăm cực hợp vị, chưa kể chấm với nước mắm chua ngọt nữa lại càng tuyệt vời hơn.


Ngoài món ốc thì quán còn phục vụ thêm ngao, sò,… hấp sả cũng rất thơm. Các món này được hấp trong niêu đất nên tất cả mùi hương của món ăn đều được giữ lại tuyệt đối đem đến cho thực khác một hương vị tuyệt vời không thể không nghiền.

Quán ốc ngon rẻ ở Gò Vấp

Quán Ốc Thảo


Địa chỉ: 131 đường số 1, p.11, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Nếu là người sống ở Sài Gòn lâu năm thì bạn không thể không biết đến quán Ốc Thảo nức tiếng này. Quán được đánh giá là một trong những quán ốc ngon nhất tại quận Gò Vấp. Các món ốc ở đây đều được tẩm ướp rất đậm đà và thơm ngon với đủ món. Mà giá lại siêu rẻ, chỉ cần mang trong túi 20k thôi là bạn cũng đã được thưởng thức đĩa ốc xào ngon tuyệt cú mèo no căng rốn.


Ốc được tẩm ướp thơm đến nỗi chỉ cần dừng trước cửa quán hay đi qua thôi là bạn đã ngửi thấy mùi ốc chín bốc ra thơm lừng khiến ai cũng phải chảy nước miếng dừng xe đi vào khám phá xem tại sao món ốc ở đây lại thơm ngon đến vậy.

Ốc Bống


Địa chỉ: Gần nhà thờ Hòa Bình

Thật là thiếu sót khi bỏ qua Bống khỏi danh sách các quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn. Cái tên Bống cùng với cách trang trí của quán sẽ khiến bạn liên tưởng đến câu chuyên Tấm Cám đã quá quen thuộc. Ốc Bống có lịch sử hơn 10 năm mở bán vì thế mà quán có một lượng fan khá hùng hậu lúc nào đi qua cũng thấy tấp nập một góc đường. Giá bán bình dân cộng thêm các món ốc ở đây được chế biến rất đậm vị nên cứ vừa mở hàng cái là đã đông khác vào ngồi gọi món rồi.


Quán mở cửa từ 14 giờ đến 23 giờ rất thuận tiện cho việc đi ăn chơi, tan làm cái bạn có thể tạt qua nhâm nhi đĩa ốc xào thơm phức hay buổi tối rủ bạn bè ra ăn ốc ngắm nhìn cảnh nhà thờ sáng đèn cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Mách nhỏ bạn là vì quán đông bạn nên gọi cụ thể từng món như món xào hay món hấp thôi thì sẽ được làm nhanh, không là phải đợi lâu lắm đó.

Ốc Nguyên 2


Địa chỉ: 509 đường Quang Trung, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Nhắc đến món ốc bạn không thể không nhắc đến quán Ốc Nguyên 2 ở đường Quang Trung. Quán có diện tích rất rộng lại thoáng mát, sạch sẽ đủ cho cả hội bạn của bạn kéo nhau đến thưởng thức. Quán có đủ các món thừ tôm, cua, ghẹ,… mà giá lại chỉ từ 25k thôi nên bạn cứ ăn tẹt ga mà không sợ thủng ví.


Với món ốc thì còn có thêm nhiều lựa chọn nữa cho bạn. Có thể nói ốc rang me là món tủ của quán. Các nguyên liệu được tẩm ướp rất vừa miệng lại được chế biến tại chỗ cho nên chỉ cần cắn một miếng thôi bạn sẽ bị mê hoặc bởi mùi vị thơm ngon của món ăn này.

Quán ốc ngon ở Quận 1

Ốc Ken Sài Gòn


Địa chỉ: 158 Ký Con, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 9 giờ đến 14 giờ.

Ký Con được ví như thiên đường ẩm thực tại Sài Thành. Đến đây bạn sẽ bắt gặp vô vàn các quán ăn với đủ món, mùi vị hấp dẫn khác nhau, đặc biệt nổi tiếng với các quán ốc ngon rẻ. Trong đó nổi bật lên quán ốc Ken – một trong những quán ốc nổi tiếng nhất Sài Gòn được rất nhiều bạn trẻ lui tới.


Giá ốc ở đây có phần đắt hơn các quán khác từ 60k đến 100k nhưng bù lại bạn sẽ không bị thất vọng đâu. Không gian quá khá rộng và rất sạch sẽ, các món ốc ở đây được tẩm ướp theo một công thức riêng mà chỉ ăn ở Ốc Ken mới cảm nhận hết được. Chưa kể bạn còn được thưởng thức các loại ốc lạ mà có lẽ bạn chưa được nghe tên bao giờ như ốc sư tử biển hay món ốc giác con to, thịt ốc chắc nịch béo ngậy.


Món tủ quả quán có cái tên khác mĩ miều là ốc hương cung đình rất đặc biệt. Bên cạnh đó còn có các loại hải sản như tôm, mực, bạch tuộc,… mà vẫn còn sống nên ăn thịt chắc nịch mà ngọt thơm lắm.

Quán ốc Oanh


Địa chỉ: 18 Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 15 giờ đến 22 giờ.

Vị trí của quán thật khiến người ta cảm thấy thoải mái bởi quán bán ở vỉa hè nhìn sang bên đường là hàng cây xanh mát ngay sát bờ kênh, buổi tối gió thổi lồng lộng rất dễ chịu. Quán bán nhiều loại ốc lắm, không có menu gì cả nhưng chỉ cần đến chọn loại ốc bạn muốn ăn, nói cách chế biến là cô chủ sẽ chiều lòng bạn. Cô chủ ở quán rất vui vẻ, nhiệt tình nên nhiều bạn sinh viên đến đây ăn lắm. Ốc nhập về bán rất tươi ngày nào là bán hết ngày đó vì thế hiếm khi nghe tháy khách phàn nàn ốc bị hư hay có mùi lạ.


Cô chủ của quán chế biến rất giỏi, nêm nếm cực vừa vị nên ai cũng ăn được mà cứ phải gọi mấy đĩa ăn mới thỏa mãn. Giá bán cũng cực bình dân chỉ từ 30k đến 50k mà thôi, vì quán hết nhanh nên bạn cố gắng đi sớm để được thưởng thức hết các món ốc ở đây nhé. Thêm nữa bạn còn vừa được ăn vừa được cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ xua tan cái nóng oi bức của Sài Gòn nữa cảm giác thật dễ chịu biết bao.

Quán Ốc Ghe


Địa chỉ: 34 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Mở bán: 15 giờ đến 1 giờ sáng.

Một quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn ngụ tại con đường Mạc Đĩnh Chi, khá dễ để tìm thấy.Nếu bạn muốn tìm một quán ăn đêm thì đây đích thị là điểm đến lý tưởng cho bạn. Quán nằm ở vị trí trung tâm thành phố nên rất dễ tìm với mặt bằng quán khá rộng vì thế mà rất nhiều khách lui tới. Tuy nằm trên đường một chiều nhưng không phải lí do cản bước các tín đồ của ốc tìm đến đây để thưởng thức.


Quán nằm ở trung tâm thành phố giá thuê mặt bằng khá đắt nhưng giá bán lại ngược lại chỉ từ 49k đến 99k một đĩa ốc mà thôi. Nhân viên quán phục vụ rất nhiệt tình thêm cả chú bảo vệ ở quán cực kì vui tính, bạn đến gửi xe mà cứ cười mãi không thôi. Món ốc được nêm nềm đủ vị, vừa miệng với đủ cách chế biến từ xào me, rang muối, hấp sả,…


Mở cửa đến 1 giờ sáng liền nên nếu có bận làm việc mà về muồn thì bạn vẫn còn cơ hội được thưởng thức một đĩa ốc thơm ngon, nóng hổi thỏa mãn cơn thèm đồ ăn của bạn. Điểm cộng nữa là quán còn bán thêm các món hải sản nên nếu đã chán ốc bạn cũng có thể chọn hải sản làm món thay đổi cũng rất ngon mà giá lại bình dân nữa chứ.

Hi vọng qua bài viết “Bật mí những quán ốc ngon rẻ ở Sài Gòn ăn là nghiền ” có thể bật mí thêm cho bạn nhiều quán ăn ngon, bổ, rẻ quanh Sài Gòn. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ!