Giải đáp chiếu điều hòa có mát không – Chiếu điều hòa loại nào tốt

Trong thời tiết nóng bức của mùa hè thì một giấc ngủ ngon là một điều khá “xa xỉ”. Để giải quyết vấn đề này, nhiều người đã lựa chọn sử dụng chiếu điều hòa để có một giấc ngủ thoải mái. Vậy chiếu điều hòa có mát không, những loại chiếu điều hòa nào tốt? Hãy cùng Shopee tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Shopee Gợi Ý

Chiếu điều hòa có mát không – Những lưu ý khi chọn

Trước khi tìm hiểu về chiếu điều hòa có mát không, nên mua chiếu điều hòa loại nào, hãy cùng Shopee tìm hiểu chiếu điều hòa là gì. 

Chiếu điều hòa là một loại chiếu mùa hè, có công dụng chính là làm mát mà không cần dùng đến bất kỳ loại động cơ, máy móc như các loại đồ điện gia dụng. Khi nằm chiếu điều hòa, bạn sẽ có cảm giác mát lạnh, dễ chịu và cực kỳ an toàn. Để đạt được điều đó, chiếu điều hòa phải thường được làm từ những chất liệu có khả năng giảm nhiệt như: sợi mây, lụa,…


Chiếu điều hòa có mát không là băn khoăn của không ít người (Nguồn: afamily.com)

Để chọn được một chiếc chiếu điều hòa tốt và nhận biết có mát không, bạn cần lưu ý một số điểm như:

  • Đặc biệt chú trọng đến chất liệu (những chất liệu tạo mát như sợi vải Tencel, sợi mây tổng hợp, vải lụa)
  • Lựa chọn kích thước chiếu phù hợp với giường
  • Lựa chọn địa chỉ bán chiếu điều hòa uy tín

Chiếu điều hòa có khả năng giữ lạnh tốt hơn các loại ga đệm. Để chiếu điều hòa phát huy hết khả năng, công dụng của mình, bạn nên sử dụng chúng trong các phòng có máy lạnh. Như vậy, một giấc ngủ ngon sẽ rất dễ dàng đến với bạn. Một lưu ý nho nhỏ khi sử dụng chiếu là bạn nên trải chiếu trên mặt phẳng, tránh gấp gãy, làm mất tính thẩm mỹ của chiếu.

Chiếu điều hòa loại nào tốt – Top 7 sản phẩm nên mua

Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho bản thân và gia đình một chiếc chiếu điều hòa chất lượng, thì không thể bỏ qua 7 siêu phẩm chiếu điều hòa được nhiều khách hàng đánh giá tốt sau đây.

Chiếu điều hòa Shikada

Khi nhắc đến các loại chiếu điều hòa tốt, không thể không nhắc đến Shikada – một sản phẩm đến từ thương hiệu Shikada nổi tiếng của Nhật Bản. Dòng sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như:

  • Chiếu được làm từ chất liệu dây mây cao cấp cùng công nghệ sản xuất hiện đại giúp nâng cao khả năng làm mát của chiếu.
  • Thoáng khí  giúp hạn chế tình trạng lưu giữ mồ hôi trên chiếu, tạo cảm giác thoải mái cho bạn ngủ ngon hơn
  • Có độ bền cao, không lo bị phai màu, mục rữa 
  • Chiếu mây Shikada gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt cùng những đường may chuẩn, dày dặn, chắc chắn.

Giá tham khảo: 810.000 VNĐ


Chiếu điều hòa Shikada – Dòng chiếu nổi tiếng của Nhật Bản (Nguồn: kyoryo.com)
Mua Ngay

Muji – chiếu điều hòa Nhật Bản

Muji được biết đến là một thương hiệu chuyên sản xuất các đồ dùng gia đình. Trong đó có chiếu điều hòa được làm từ mây, lụa, tencel,… của hãng được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về cả thiết kế, mẫu mã lẫn chất lượng sản phẩm. 


Chiếu điều hòa Muji sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cho bạn một giấc ngủ ngon lành (Nguồn: jebeetowel.vn)
Mua Ngay

Chiếu điều hòa Muji gây ấn tượng với độ thoáng khí cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Về kiểu dáng, chiếu được nhà sản xuất không ngừng nghiên cứu và cho ra đủ những mẫu mang phong cách hiện đại, sang trọng, có thể dùng quanh năm, rất tiện lợi. 

Đặc biệt, chiếu điều hòa Muji có thể gấp gọn, vệ sinh dễ dàng. Bên cạnh đó, giá thành phải chăng là một điểm cộng rất lớn của thương hiệu chiếu Muji.

Giá tham khảo: 257.000 VNĐ

Chiếu Nanjiren

Chiếu điều hoà Nanjiren có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chỉ với mức giá trung bình trong khoảng 500.000 – 600.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu ngay cho bản thân và gia đình một chiếc chiếu chất lượng, mẫu mã đẹp.

Nanjiren được làm từ mủ cao su non – đây cũng là một trong những chất liệu làm mát được nhiều người lựa chọn.

Giá tham khảo: 650.000 VNĐ


Chiếu điều hòa Nanjiren được nhiều người lựa chọn bởi giá thành rẻ, mẫu mã, màu sắc đa dạng (Nguồn: shopee.vn)
Mua Ngay

> Xem thêm: Chiếu mùa hè – Nên chọn chiếu điều hòa hay chiếu trúc?

Chiếu điều hòa Tencel Modern

Chiếu điều hòa Tencel Modern được làm từ chất liệu cao su tự nhiên có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, ức chế các tác nhân gây bệnh cho người sử dụng. Đặc biệt, mùi hương của cao su tự nhiên rất có lợi cho da và sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, cấu trúc đặc biệt có hàng ngàn lỗ thông nhỏ giúp tản nhiệt, cân bằng nhiệt độ cơ thể người nằm, điều hoà và duy trì nhiệt độ mát mẻ. Chính vì vậy, em này được người dùng tin tưởng sử dụng và nhận được nhiều đánh giá rất cao.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người yêu thích phong cách sắc màu sặc sỡ thì đây không phải là sự lựa chọn hoàn hảo bởi chiếu chỉ có màu đơn sắc, không có hoa văn.

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ


Chiếu điều hòa Tencel Modern từ mủ cao su non (Nguồn: sieuthimuare.com)
Mua Ngay

Chiếu Tencel Latex Thái Lan

Tencel còn được gọi với một tên gọi khác là chiếu điều hòa Lyocell. Chiếu được làm từ chất liệu có nhiều đặc điểm, thuộc tính chung với các loại sợi đặc tính mát như: chất liệu lanh, gai và cotton. Chất liệu này có ưu điểm nổi bật là cực êm, mềm mịn, khả năng thấm hút ẩm tốt, chống nhăn cực đỉnh. Bạn có thể vô tư giặt chiếu bằng máy mà không lo bị nhăn, nhão hay xù lông.


Chiếu điều hòa Tencel Latex Thái Lan (Nguồn: shopee.vn)
Mua Ngay

Một sản phẩm tuyệt vời như thế này chỉ có giá dao động trong khoảng 180.000 đến 340.000 đồng. So với những loại chiếu điều hòa khác thì đây là một mức giá phải chăng, cho bạn tha hồ mua sắm mà không lo về giá.

Chiếu điều hòa HPL

Chiếu điều hòa HPL được được làm bằng chất liệu lụa kết hợp vải cao cấp giúp hấp thụ độ ẩm tốt. Người dùng đánh giá rất cao loại chiếu này không chỉ bởi khả năng điều hòa độ ẩm mang đến cảm giác thoáng mát, thoải mái khi nằm mà còn bởi thiết kế đơn giản, dễ vệ sinh, nhanh khô.

Với thiết kế nhẵn, sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại Mỹ, chiếu lụa điều hòa HPL sẽ luôn tạo cho bạn cảm giác thoải mái, một giấc ngủ ngon trong thời tiết mùa hè oi bức sẽ không còn là điều xa xỉ nữa.

Giá tham khảo: 295.000 VNĐ


Chiếu điều hoà HPL được làm bằng chất liệu vải cao cấp (Nguồn: dienmayhoangngan.com)

Chiếu điều hòa Oem

Là một trong các loại chiếu điều hòa được yêu thích nhất, chiếu Oem sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Được làm từ sợi viscose sở hữu các tính năng vượt trội mang lại cảm giác dễ chịu, khả năng hút ẩm tốt, không lo bị ẩm mốc,…
  • Bề mặt chiếu nhẵn, mềm, có họa tiết hoa cách điệu sang trọng, hiện đại.
  • Chiếu cực dễ vệ sinh, nhanh khô, phù hợp với cả phòng của em bé.
  • Phù hợp trải trực tiếp xuống sàn nhà hoặc trên đệm.
  • Có thể gấp nhỏ gọn rất tiện dụng khi di chuyển

Giá tham khảo: 600.000 VNĐ


Nên mua chiếu điều hoà loại nào? Chiếu điều hoà OEM là sản phẩm không nên bỏ qua (Nguồn: dienmayhoangngan.com)

Như vậy, Shopee Blog đã cùng các bạn tìm hiểu về chiếu điều hòa, chiếu điều hòa loại nào tốt. Hy vọng, những chia sẻ này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về loại chiếu này cũng như giải đáp thắc mắc chiếu điều hòa có mát không. Chúc bạn và gia đình có những phút giây nghỉ ngơi thoải mái, vui vẻ.

> Xem thêm: Có Nên Dùng Quạt Năng Lượng Mặt Trời Thay Cho Máy Lạnh Không?