Vì sao cướp biển Caribbean thường có vẹt trên vai?

Cướp biển Caribbean hay giữ vẹt cạnh bên là vì?

80Thăm dò ý kiến: Vì sao cướp biển Caribbean thường có vẹt theo cùng?

Caribbean từng là "lãnh thổ" của cướp biển, đến mức sự thật này trở thành chất liệu cho nhiều bộ phim nổi tiếng được dựng thành nhiều bộ phim khác nhau.

Hải tặc chính xác xuất hiện từ bao giờ thì con người chưa rõ, có thể nói từ lúc loài người bắt đầu những chuyến hải trình thô sơ nhất thì đã có mặt hải tặc. Thời gian dần qua, cộng đồng này phát triển đến nỗi giai đoạn từ 1690 đến 1730 được xem là "kỷ nguyên vàng" của cướp biển.

Theo sách Lịch sử thế giới trung đại, vùng biển Trung Mỹ này tập trung nhiều cướp biển cũng bởi vì đó là điểm giao có nhiều tàu bè qua lại. Càng nhiều tàu, càng nhiều cướp biển là một lẽ đương nhiên. Theo ước tính sơ bộ của các chuyên gia, có đến khoảng 2.000 hải tặc hoạt động tại vùng này.

Cướp biển Caribbean thường xuất hiện cùng vẹt vì... đó là công việc làm ăn của chúng

Cướp biển cướp bóc của rất nhiều tàu thuyền, chắc chắn không tránh khỏi mâu thuẫn và sự căm thù của các thế lực lớn ở đất liền. Tuy nhiên, chúng có cách để "lách luật" qua ngày - loài vẹt sang trọng, đầy màu sắc sinh sống ở biển đảo Caribbean, vùng Trung Mỹ.

Vì sao cướp biển Caribbean thường có vẹt trên vai?

Tầng lớp quý tộc châu Âu nở rộ thú chơi vẹt. Họ xem đây là giống chim mỹ miều, tôn lên sự sang trọng trong cơ ngơi của họ. Lợi dụng điều này, cướp biển bên cạnh cướp của để sống thì còn hành nghề... bắt vẹt, đem bán cho giới nhà giàu để kiếm vàng.

Những chú vẹt sặc sỡ, yêu kiều này còn là món quà hối lộ từ các nhóm cướp biển cho giới lắm quyền nhiều của, giúp lũ cướp biển được yên thân trong chốc lát cũng như thoát khỏi án phạt. Vì thế, trên thuyền hoặc trên vai cướp biển Caribbean thường có một chú vẹt xinh đẹp.

Vẹt thường bên cạnh cướp biển vùng Caribbean


Đề tài cướp biển và những cuộc phiêu lưu của cộng đồng này luôn là một chủ đề hấp dẫn, được khai thác ở nhiều khía cạnh. Loạt phim Cướp biển vùng Caribbean trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh thành công nhất mọi thời đại, với nội dung được thi vị hóa và thêm yếu tố viễn tưởng hấp dẫn, những cảnh hành động mãn nhãn, công phu.

Bài liên quan

Những kí ức 'rùng mình' của một cựu tiếp viên hàng không
Ngoài Six Senses, tới Nha Trang phải nghỉ dưỡng 'sang chảnh' ở resort sau
Tháng 11 âm lịch sắp đến, 3 con giáp này chuẩn bị đón vận may