Bật mí cách trang trí noel lớp học ấn tượng

Từng đợt gió se lạnh của mùa đông đã len lỏi vào thành phố, báo hiệu một lễ Giáng sinh nữa đang về. Cùng với không khí vui tươi, nhộn nhịp của mùa lễ, các trường mầm non, tiểu học cũng rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh an lành. Trong bài viết này, Shopee sẽ chia sẻ với các bạn một số cách trang trí noel lớp học đẹp, sáng tạo. Hãy cùng tham khảo nhé!



Gợi ý 4 cách trang trí Noel cho lớp học cực ấn tượng

Trang trí Noel lớp học với người tuyết, ông già Noel

Người tuyết là một trong những hình ảnh đặc trưng, quen thuộc của ngày lễ Giáng sinh. Nếu bạn chưa có ý tưởng gì để trang trí Noel lớp học thì có thể sử dụng mô hình người tuyết đặt ở cửa lớp hoặc trong phòng học. Chắc chắn các bé sẽ rất vui vẻ và hào hứng mỗi khi đến trường. 


Mô hình người tuyết dễ thương dùng trong trang trí Noel lớp học (ảnh: bandochoi.net)

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều mô hình người tuyết, ông già Noel với nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau. Các bạn hãy căn cứ vào diện tích của vị trí để lựa chọn một mô hình phù hợp nhé. 

Trang trí lớp học bằng mô hình lâu đài và hàng rào

Khi lên ý tưởng, kế hoạch để trang trí Noel cho lớp học mầm non, các cô hãy căn cứ vào điều kiện, thời gian và không gian của lớp học để lựa chọn phụ kiện trang trí sao cho hợp lý. 


Trang trí Noel góc lớp học mầm non (ảnh: lala.com)

Các bạn có thể tận dụng những tấm giấy bìa carton cứng để vừa tiết kiệm chi phí vừa mang lại sự sinh động, vui mắt cho lớp học. Một trong những mô hình vừa dễ thực hiện vừa hợp trang trí Noel cho lớp học mầm non với chủ đề Giáng sinh mà các bạn có thể thử, đó là mô hình tòa lâu đài màu đỏ và hàng rào trắng. Shopee chắc chắn rằng, ý tưởng này sẽ hấp dẫn và mang lại nhiều sự thích thú cho các bé mỗi khi tới lớp.

Trang trí Noel lớp tiểu học 

Một cách trang trí Noel lớp tiểu học dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí lại không ảnh hưởng đến không gian lớp học đó là trang trí trên cửa phòng học.

Các bạn có thể thử cách trang trí cây thông Noel bằng dây kim tuyến như sau: 

  • Bước đầu tiên, bạn hãy vẽ phác họa khung cây thông, sao cho các tán lá của cây cân đối. 
  • Sau đó, cuốn dây kim tuyến theo khung vừa vẽ và cố định chúng lại bằng keo dán. 


Cách trang trí lớp học đẹp, tiết kiệm (ảnh: noithatthanhdo.com)

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo cách trang trí Noel lớp tiểu học, mầm non không tốn nhiều công sức là sử dụng những tấm decal trang trí Noel như: hình dán người tuyết, ông già Noel, cỗ xe tuần lộc, bông hoa tuyết, cây thông Noel,… 

Một cánh cửa lung linh sắc màu sẽ tiếp thêm nhiều động lực, mang lại niềm vui mỗi khi đến lớp cho các bé.

Trang trí tường, bảng lớp học theo chủ đề Giáng sinh

Nhắc đến trang trí lớp học, không thể không nhắc đến tấm bảng trang trí theo chủ đề của các lớp. Nhân dịp một mùa lễ Giáng sinh đang đến gần, các bạn hãy tận dụng chiếc bảng này để vẽ hoặc dán những sản phẩm trang trí Noel handmade từ giấy màu, vải dạ, keo dán,… thành một bức tranh đa dạng sắc màu.


Trang trí bảng lớp học độc đáo với những đồ dùng có sẵn (ảnh: ancu.me)

Chỉ với một vài thao tác đơn giản cùng đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, các bạn đã có thể tạo ra tấm bảng sống động và ngập tràn không khí Giáng sinh thu hút các em đến lớp mỗi ngày.

Một số lưu ý khi trang trí lớp học

Trang trí lớp học là một trong những việc làm đóng vai trò vô cùng quan trọng của các thầy, cô giáo lớp mầm non, tiểu học. Một môi trường học tập vui nhộn, sinh động giúp các bé có được những trải nghiệm bổ ích khi đến lớp. Ngoài ra, từng chủ đề trang trí trong lớp nên trùng với chủ đề học tập của các bé. Điều này rất có ích trong việc tiếp thu bài học và phát triển tính sáng tạo của mỗi bé.

Để các bé hiểu thêm về ý nghĩa ngày Giáng sinh, trong khi trang trí Noel cho lớp học, các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Nên chọn những vật dụng trang trí có màu sắc tươi tắn, rực rỡ, phù hợp với chủ đề ngày lễ Giáng sinh.
  • Các bé trong độ tuổi mầm non, tiểu học có hệ miễn dịch còn yếu. Với bản chất hiếu động, tinh nghịch của mình, trong khi vui chơi rất có thể các bé sẽ đưa đồ chơi, đồ trang trí lên miệng, lên mũi. Nếu đồ dùng đó kém chất lượng hoặc chứa chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé. Do đó, khi chọn lựa phụ kiện trang trí Noel, các bạn cần hết sức lưu ý đến chất lượng. 
  • Bên cạnh việc trang trí, các cô có thể kết hợp thêm các hoạt động: Đố vui, kể chuyện, tổ chức cuộc thi vẽ tranh,… để các bé hiểu hơn về các nhân vật, đồ vật liên quan đến chủ đề Giáng sinh. Nhờ đó, có thể vừa giúp các bé dễ tiếp thu kiến thức vừa có thể được phát triển toàn diện.

Như vậy, Shopee Vietnam đã cùng các bạn tìm hiểu về một số cách trang trí Noel lớp học dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, Shopee có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình lên kế hoạch trang trí cho phòng học trong thời gian tới. Chúc các cô, các bé có một mùa Giáng sinh an lành, ấm áp, đạt được nhiều thành quả trong hoạt động dạy và học.

> Xem thêm: Trang trí cây thông Noel bằng đèn led cực sáng tạo