Dự báo thời tiết ngày mai 14/11: Trung Bộ, Tây Nguyên mưa dông, gió giật mạnh

Dự báo thời tiết hôm nay và ngày mai

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy Văn Quốc gia, đợt không khí lạnh hiện tại có xu hướng suy yếu. Tuy nhiên, từ 22/11, một đợt không khí lạnh tiếp theo có khả năng ảnh hưởng ở nhiều khu vực, đồng thời sẽ gây ra mưa vừa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to từ 21-24/11.

Phạm vi ảnh hưởng của đợt không khí lạnh lần này bao gồm cả khu vực nam Tây Nguyên và Nam Bộ. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, trạng thái mưa vừa, mưa to về chiều và tối sẽ còn kéo dài. Trọng tâm mưa ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, đến 19/11 thì giảm. Tuy nhiên, nhiều ngày sau vẫn còn mưa nhỏ.

Từ ngày 22/11 có đợt không khí lạnh mới kèm theo mưa. Mưa sẽ gia tăng trong nhiều ngày sau đó ở khu vực này. Mưa to sẽ xuất hiện ở Nam Bộ, đặc biệt ở Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng và một số khu vực lân cận

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Bắc

Khu vực Tây Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, mưa tập trung ở Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, hầu khắp các khu vực khác không mưa. Ngày 17-18/11 có thể có mưa vừa, mưa nhỏ rải rác cục bộ. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 14-16oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 20-21oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ, đêm ít mây, không mưa, ngày nắng, đêm và sáng trời rét. Ban ngày nhiều nơi có nắng hanh. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 15-18oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 21-24oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Trung

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía bắc trời quang mây, không mưa; phía nam có mưa rào và dông rải rác. Mưa to ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 20-21oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 23-24oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều khu vực có mưa rào và dông. Khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa vừa và to, có nơi mưa rất to, mưa gia tăng về trưa và chiều. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 22-25oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 27-29oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Nam

Khu vực Tây Nguyên, khu vực phía tây ít mây, không mưa; khu vực phía đông có mưa rào và dông rải rác. Về chiều, một số khu vực phía nam Tây Nguyên có mưa to đến rất to, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 21-22oC. Nhiệt độ cao dao động khoảng 24-26oC.

Khu vực Nam Bộ, sáng nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Riêng Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng sẽ có mưa vừa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to. Về chiều và tối, vùng mưa mở rộng và đẩy sâu vào đất liền như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 24-25oC. Nhiệt độ cao nhất khoảng 30-31oC.

Dự báo thời tiết biển 13/11

Vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ, ít mây, không mưa, gió đông bắc cấp 4. Sóng biển cao 0,8-1,1 m.

Vùng biển nam vịnh Bắc Bộ, trời nhiều mây, không mưa, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,2-1,5 m

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, gió đông bắc cấp 5, cấp 6. Sóng biển cao 2-2.8 m.

Vùng biển từ Bình Định đến Khánh Hòa, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, gió đông bắc cấp 5, cấp 6. Sóng biển cao 1,7-2,3 m.

Vùng biển từ Ninh Thuận đến Vũng Tàu, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,6-1,9 m.

Vùng biển từ Tiền Giang đến Cà Mau, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, mưa giảm về chiều, gió đông bắc cấp 4. Sóng biển cao 0,6-1,3 m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang trời nhiều mây, có mưa rào rải rác, gió đông bắc cấp 3. Sóng biển cao 0,3-0,5 m.

Vùng biển bắc biển Đông gồm quần đảo Hoàng Sa, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác và nắng đan xen, gió đông cấp 6. Sóng biển cao 2,7-3,1 m.

Vùng biển giữa biển Đông, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, gió đông bắc đến đông cấp 5. Sóng biển cao 1,5-1,8 m.

Vùng biển nam biển Đông bao gồm quần đảo Trường Sa, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, nhiều hướng gió, gió cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1-1,5 m.

Dự báo thời tiết ngày mai một số tỉnh thành du lịch

Hà Nội, trời nhiều mây, không mưa, có nắng đan xen. Gió giật mạnh 13 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 18-25oC.

Quảng Ninh, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió giật mạnh 19 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 21-23oC.

Thanh Hóa, trời nhiều mây, có nắng đan xen, không mưa. Gió giật mạnh 15 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 19-25oC.

Đà Nẵng, trời nhiều mây, có mưa nhỏ và mưa phùn rải rác. Gió giật mạnh 19 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 23-25oC.

Đà Lạt, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió giật mạnh 9 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 16-22oC.

TP.HCM, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió giật mạnh 11 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 25-31oC.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết ngày mai 14/11: Trung Bộ, Tây Nguyên mưa dông, gió giật mạnh
4 rừng thông Đà Lạt 'đẹp bền vững' khi lên ảnh
Thịt bò hiếm nhất thế giới, giá lên tới 11 triệu VND/miếng