Du khách ở Hà Giang mê đắm đồng hoa tam giác mạch

Hà Giang mùa hoa tam giác mạch đã quá nổi tiếng, nổi tiếng về sự xinh đẹp lẫn diện tích những thửa ruộng hoa bạt ngàn rộng lớn trải dài. Ai đến Hà Giang mùa hoa này đều phải đắm say, ngây ngất trước vẻ đẹp dịu dàng đó và muốn tìm cho mình một vị trí “đắc địa” để ngắm hoa cho thỏa thích.

Tam giác mạch còn được gọi là kiều mạch, lúa mạch đen (tiếng Anh là buckwheat), thường được trồng ở vùng núi cao phía Bắc Việt Nam. Thuộc họ đậu, cánh hoa tam giác mạch mọc thành từng cụm, từng chùm tạo thành hình chóp, ở giữa là hạt mạch trông vô cùng đẹp mắt.

Màu sắc của hoa tam giác mạch thay đổi theo từng giai đoạn. Khi mới nở hoa mang màu trắng tinh khôi, rồi chuyển sang hồng nhạt, hồng ánh tím rồi đỏ sẫm cuối cùng chuyển sang đen khi tàn thì không còn đẹp nữa. Do đó, để chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch nở rộ đẹp nhất, du khách nên đến đây vào khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 11.

Ở tỉnh Hà Giang hàng năm đều có lễ hội hoa tam giác mạch, tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nên nhà chức trách không tổ chức lễ hội, tuy nhiên người dân vẫn trồng hoa trên các cánh đồng lớn ven đường, thung lũng thậm chí len lỏi trên những vách đá lởm chởm. Những cánh đồng hoa trải dài tạo cho nơi đây cảnh sắc vừa nên thơ vừa hùng vĩ.

Cận cảnh cánh đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang do phóng viên Travelmag.vn ghi lại trong chuyến khảo sát du lịch Hà Giang:









Bài liên quan
Du khách ở Hà Giang mê đắm đồng hoa tam giác mạch
Du lịch Hà Giang còn rất nhiều dư địa để phát triển
Mùa vàng rực rỡ ở Hà Giang hút hồn du khách
Ăn chơi gì khu du lịch Hà Giang?
Sán Tớ - hang động mới ở Hà Giang vừa được phát hiện