Lần đầu xuất hiện cột đèn giao thông ở Đà Lạt khiến CĐM thích thú

Đèn giao thông ở Đà Lạt cũng có thể làm "dậy sóng" dân tình

Bên cạnh không khí mát mẻ, lẩu bò Ba Toa, lẩu gà lá é hay bánh tráng nướng... một trong những đặc sản nổi bật ở Đà Lạt là... sự thiếu vắng trụ đèn xanh - đèn đỏ.

Dù không có đèn giao thông, xe cộ ở Đà Lạt vẫn lưu thông suôn sẻ và dễ chịu. Tuy nhiên, vào những dịp đặc biệt như lễ, Tết... cảnh kẹt xe nối dài ở những cung đường chính ở Đà Lạt là một vấn đề nhức nhối. Nếu ngày thường, từ Đà Lạt về thành phố HCM chỉ mất khoảng 7-8 tiếng thì vào cuối tuần hay những dịp "nóng" mùa du lịch như lễ Quốc khánh, 30/4-1/5... du khách dễ mất 10-12 tiếng mới về được TP HCM.

Không chỉ hỗ trợ điều phối tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng tăng, đèn giao thông ở Đà Lạt cũng đảm bảo an toàn cho người tham gia di chuyển trên đường. Đầu năm 2021, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị này đang lập đề án để thông qua MTTQVN tỉnh lấy ý kiến của đoàn thể, tổ chức và người dân Đà Lạt về việc lắp đặt đèn xanh đèn đỏ ở những nơi có mật độ giao thông cao, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.


Theo đó, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng đề xuất 6 nút giao kẹt xe nặng nhất. Nếu hiệu quả, Sở GT-VT tỉnh Lâm Đồng sẽ lắp đặt đèn xanh đèn đỏ đại trà tại các nút giao thông khác trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Cộng đồng mạng phản ứng thế nào với những cột đèn giao thông ở Đà Lạt?

Cột đèn giao thông đầu tiên xuất hiện ở đường Hoàng Văn Thụ, Đà Lạt. Bên cạnh một số bình luận tỏ ý ngạc nhiên và hào hứng, CĐM cũng cho rằng "cột điện bông hoa" này khá dễ thương.

"Tự nhiên có đèn giao thông hổng có quen", "Hi vọng ko còn chịu cảnh chiều chiều kẹt xe mà bị thêm cái mưa phùn", "Chắc làm chuyến chụp hình kỷ niệm cây đèn đỏ đầu tiên", "Lại có cái sống ảo rồi", "Đèn đẹp quá chạy xe cứ mãi nhìn đèn thì đen luôn!"... là những phản ứng của cư dân mạng trước trụ đèn giao thông đầu tiên này.

Dựa vào bình luận, cột đèn giao thông thứ 2 ở Đà Lạt nằm tại đoạn bùng binh Hoàng Văn Thụ giao với Trần Phú. Có bạn còn cho rằng những cột đèn giao thông ở Đà Lạt này có khả năng trở thành điểm check in, chụp ảnh "hot" trong tương lai.

Tuy nhiên, một số bạn lại tỏ ý tiếc nuối ngày Đà Lạt "không đèn đỏ, không kẹt xe". Cụ thể như "Buồn cho một Đà Lạt không đèn đỏ", "Đà Lạt đã ko còn là thành phố 3 không, rồi cũng phải thay đổi theo thời gian", "Rồi xong còn đâu Đà Lạt không có đèn giông thao"...

Dù gì đi nữa, không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của các trụ đèn xanh đèn đỏ sẽ phần nào ổn định, điều phối giao thông tốt hơn cho một thành phố du lịch nổi tiếng như Đà Lạt.

Bài liên quan
Lần đầu xuất hiện cột đèn giao thông ở Đà Lạt khiến CĐM thích thú
Ơn giời, 10 đặc sản Đà Lạt ở Sài Gòn đây rồi! - P.1
Homestay Đà Lạt thơ mộng, view thung lũng đèn đẹp như trong MV