Cùng ngắm lại muôn kiểu bánh bèo thơm ngon

1. Bánh bèo chén

Khi có dịp đến thăm xứ Huế mộng mơ, bạn hãy thưởng thức đặc sản bánh bèo chén tại đây. Bánh bèo Huế về thành phần cũng được chế biến giống các loại bánh bèo thông thường nhưng hình thức có phần khác lạ. Người bán sẽ bỏ bánh bèo vào các chén theo phong cách "ăn hương ăn hoa" của người cố đô. Phía trên mỗi chén sẽ được rắc thêm tôm chấy, tóp mỡ và hành phi. Du khách thường ăn món này với nước mắm cay ngọt.

Bánh bèo chén dẻo dai, béo bùi nhưng không hề ngấy.


2. Bánh bèo lá dứa

Đây được xem là một loại bánh ngọt, đặc sản của người miền Tây. Hằng ngày, người dân sông nước thường ăn bánh bèo lá dứa như một món ăn vặt ngon bổ rẻ. Nhân bánh được làm bằng đậu xanh hoặc không có nhân, khi ăn sẽ chan thêm nước cốt dứa và rắc mè rang lên bánh. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn bánh trực tiếp, chấm muối mè.

Bánh bèo lá dứa - Đặc sản của người miền Tây.


3. Bánh bèo Nghệ An

Hình dạng của bánh bèo Nghệ An giống với bánh bột lọc xứ Huế, chỉ khác nhau ở tên gọi. Thành phần của món ăn này được làm từ bột lọc, ngừoi làm bánh cho nhân vào rồi vắt thành hình tròn dẹt, gập đôi lại. Khi bánh được nướng chín trong chảo dầu sẽ trong vắt, nhìn rõ nhân tôm và thịt nạc bên trong. Khi ăn món bánh bèo xứ Nghệ ngày, thực khách nên rắc thêm hành khô và ớt tươi để thưởng thức.

Bánh bèo Nghệ An có hình thức giống món bánh bột lọc.


4. Bánh bèo Quảng Nam

Bánh bèo Quảng Nam giống với hình thức món bánh bèo chén xứ Huế, tuy nhiên món ăn này có thêm lớp bột thoảng hương lá dứa. Người Quảng Nam coi đây là món ăn chính do phần bột được đổ dày hơn khiến thực khách no lâu.

Bánh bèo Quảng Nam có hình thức giống bánh bèo chén.


Nếu ở những tỉnh khác tôm được rắc lên thì tại Quảng Nam lại được nấu thành sốt đặc sánh với bột năng, đậm mùi tỏi băm. Khi bánh chín khéo phải có xoáy ở giữa để đổ sốt tôm lên trên. Thực khách có thể chan nước mắm nguyên chất hoặc mắm dầm tỏi, ớt xanh ăn kèm.

> Đọc thêm tin mới trong ngày

Bài liên quan
Cùng ngắm lại muôn kiểu bánh bèo thơm ngon
Dịch bệnh ngồi nhà "ngắm" lại muôn kiểu bánh mì Sài Gòn thơm ngon
Tự làm bánh sữa chua bằng nguyên liệu đơn giản cho ngày giãn cách
Bỏ túi công thức bánh chuối chocolate nướng của hot mom Phạm Minh Hà