4 mẹo tân trang sofa cũ cho căn homestay bừng sáng

Sofa là vật dụng không còn xa lạ gì trong phòng khách của mỗi gia đình, homestay, khách sạn… Thông qua việc lựa chọn và bố trí sofa, ta có thể thấy được phong cách và nét đặc trưng của chủ nhà. Tuy nhiên, sau khi dùng một thời gian, loại ghế này sẽ trở nên cũ kỹ và xấu xí. Thay vì vứt đi hay tìm cách bán giá rẻ, hãy cùng TravelMag tìm hiểu cách tân trang sofa cũ dễ dàng và nhanh chóng dưới đây.

Bài liên quan Học lỏm sao Hàn cách diện blazer du lịch mùa thu không nhàm chán Phương pháp ăn uống giúp tóc suôn mượt khi đi du lịch Tự làm món ngon giúp tăng cường hệ miễn dịch mùa dịch Covid-19

1. “Mặc áo mới” cho sofa

Thay một tấm vải bọc mới là cách đơn giản và nhanh chóng nhất để tân trang sofa cũ của bạn. Lớp vỏ bọc này rất đa dạng về màu sắc, kích thước và chất liệu. Bạn có thể tìm mua chúng ở khắp các cửa hàng nội thất hay tự thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích riêng. Khi tấm áo bị bẩn, bạn chỉ việc tháo ra giặt sạch, rất dễ dàng và tiện lợi.

Một ưu điểm khác của phương pháp này là giúp bạn tùy ý thay đổi mẫu mã và màu phù hợp với từng chủ đề trang trí hay các mùa trong năm. Tuy nhiên, bạn nên đo kích thước kỹ càng trước khi mua hay quyết định tự may, vì một “chiếc áo” rộng hoặc chật đều khiến sofa của bạn méo mó, xộc xệch trông rất khó coi.

2. Dùng gối nhỏ

Một cách khác để tân trang sofa cũ đó chính là dùng thêm những chiếc gối nhỏ. Người ta thường dùng gối có màu sắc đơn giản, cùng tone với sofa để dễ kết hợp với nhiều cách bày trí khác nhau. Thế nhưng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt. Những chiếc gối sặc sỡ với nhiều hoa văn bắt mắt chắc chắn sẽ như một làn gió mới thổi vào chiếc sofa cũ của bạn, làm nó trở nên nổi bật hơn.

Cụ thể, bạn hãy thử đặt gối đệm có ga màu nóng như đỏ, cam, vàng… cùng chi tiết hoa lá nhiệt đới lên chiếc sofa cũ tối màu vừa tạo điểm nhấn vừa mang được không khí mùa hè vào homestay. Bên cạnh đó, họa tiết hình học trên gối sẽ rất thích hợp cho căn phòng theo phong cách cá tính, hiện đại.

4. Lót đệm ngồi

Cách này được sử dụng khi sofa của bạn bị rách hoặc phần lò xo bên dưới không còn đàn hồi được nữa. Những miếng đệm lót này vừa giúp bạn che đi chỗ rách vừa có thể tạo nét riêng độc đáo cho chiếc sofa cũ. Có rất nhiều màu sắc và chất liệu cho bạn thoải mái lựa chọn.

Đệm lót ngồi là một trong những phương pháp thông minh trong việc tân trang sofa cũ của bạn.

Trên đây là những mẹo tân trang sofa cũ mà các chủ homestay nên biết. Thay vì vứt đi hay bán với giá rẻ, bạn có thể tự tay làm mới không gian homestay của mình bằng những việc làm vô cùng đơn giản, vừa tiết kiệm vừa độc đáo. TravelMag chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Bài liên quan
4 mẹo tân trang sofa cũ cho căn homestay bừng sáng
4 tips biến nhà riêng thành homestay cho người mới bắt đầu
4 ý tưởng đắt giá để decor phòng đọc sách cho homestay
Muốn kinh doanh homestay thành công, trước hết phải làm đủ các bước sau